Thứ hai, 06/05/2024 10:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 06/06/2022 19:00

5 thực phẩm giúp làm đẹp da, ngừa lão hóa từ bên trong

Để sở hữu làn da đẹp mịn màng, bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm, chúng ta cần phải quan tâm đến thực phẩm và chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Là phụ nữ ai cũng đều mong muốn có được làn da đẹp không tì vết, ngoài việc thoa các sản phẩm chăm sóc da và xây dựng lối sống lành mạnh thì việc lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Các bác sĩ da liễu Nhật Bản chia sẻ 5 thực phẩm làm đẹp da nhất định phải có trong thực đơn hàng ngày bởi trong số đó có một số có thể giúp chống oxy hóa, chống lão hóa, còn lại có thể ngăn ngừa sắc tố, bảo vệ collagen tốt cho da.

chong lao hoa

Ăn đúng loại thực phẩm có thể giúp duy trì làn da đẹp. (Ảnh minh họa)

Quả việt quất

Empty

Ảnh minh họa

Việt quất rất giàu các loại vitamin và chất chống oxy hóa như anthocyanins, vitamin A, C, E, vitamin B complex,… có thể giúp chống lão hóa và quan trọng hơn là chứa polyphenol giúp cải thiện làn da xỉn màu, ngăn ngừa sự suy giảm độ đàn hồi của da. Ngoài ra, quả việt quất còn chứa axit chlorogenic có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, trang “Women Fitness” đã chỉ ra rằng tiêu thụ 100 gram quả việt quất mỗi ngày có thể cải thiện đáng kể sức khỏe.

Bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Bông cải xanh (hay súp lơ xanh) có hàm lượng protein cao nhất trong các loại rau, ăn nhiều bông cải xanh có thể bổ sung protein cho da.

Empty

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bông cải xanh còn giúp chống lại phản ứng glycation và AGEs sản phẩm cuối cùng của glycation. Khi có quá nhiều đường trong cơ thể, khi đường gặp protein sẽ gây ra phản ứng glycation, tạo ra AGEs, sản phẩm cuối cùng của quá trình glycation, hàm lượng AGEs quá cao sẽ khiến da có màu vàng sẫm và trông xỉn màu, còn sulforaphane chứa trong bông cải xanh có thể giúp giảm phản ứng glycation của da.

Cá hồi

Ăn bất kỳ loại cá nào cũng tốt cho da, tuy nhiên cá hồi được nhiều chuyên gia dinh dưỡng và da liễu đặc biệt khuyên dùng vì trong cá hồi chứa astaxanthin có tác dụng chống oxy hóa mạnh và có thể ngăn ngừa sắc tố do tia cực tím gây ra, do đó, ăn nhiều cá hồi còn có tác dụng ngăn ngừa sắc tố da.

Astaxanthin cũng có tác dụng chống viêm, có thể ngăn chặn tia cực tím làm tổn hại đến collagen và sợi đàn hồi của da, ngăn ngừa các tác hại từ bên ngoài ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, đây cũng là một thành phần chống lão hóa.

Empty

Ảnh minh họa

Ngoài ra, cá hồi rất giàu Omega-3 có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da, đồng thời có thể giúp kháng viêm, giảm sưng đỏ và mụn do viêm da.

Cà chua

Empty

Ảnh minh họa

Cà chua rất giàu chất dinh dưỡng chống oxy hóa mạnh - lycopene, có thể giúp chống lại các gốc tự do, giảm tổn thương tế bào, ức chế sự phân hủy collagen và giúp phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bắp cải xanh

Bắp cải cũng rất giàu chất xơ, ngoài ra còn chứa nhiều axit folic, axit folic là một loại men phụ trợ cần thiết cho quá trình sản xuất hồng cầu, ngoài ra trong bắp cải cũng rất giàu sắt và canxi, nếu thiếu máu sẽ khiến lượng máu cung cấp không đủ. Ở các bộ phận ngoại vi của cơ thể và máu có thể được ví như một loại huyết thanh làm đẹp tự nhiên cho da.

Empty

Ảnh minh họa

Các chất dinh dưỡng và enzym cần thiết cho da được vận chuyển qua máu, để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, do đó cải thiện tình trạng thiếu máu cũng là một cách chăm sóc da và bắp cải là một thành phần tốt để cải thiện tình trạng thiếu máu.

Ngoài ra, bắp cải cũng rất giàu chất xơ, tiêu thụ nhiều chất xơ hơn có thể cải thiện môi trường ruột của cơ thể con người, một môi trường ruột tốt có thể cải thiện độ ẩm của da.

-> Bí kíp chống lão hóa, giữ gìn thanh xuân bất kỳ cô gái nào cũng cần nằm lòng

Hoàng Ly  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm