Thứ tư, 17/04/2024 15:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 23/02/2024 06:30

Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng

Theo các bác sĩ da liễu, dưa hấu có thể làm cho làn da của bạn trông sáng mịn hồng hào và căng mọng tràn đầy sức sống.

Dưa hấu là trái cây chứa nhiều nước mọng, ngọt, chứa gần 92% nước và 7,55% carbohydrate. Đây chính là lý do khiến loại trái cây phổ biến này có tác dụng dưỡng ẩm cực kỳ tốt và mang lại cảm giác sảng khoái khi ăn. Ăn dưa hấu cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vì nó giàu lycopene, vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hóa. Là một thành phần chăm sóc da, dưa hấu có một số lợi ích tiềm năng như: giữ ẩm, có thể giảm viêm và giàu chất chống oxy hóa hứa hẹn mang lại sức khỏe làn da.

Empty

Ảnh minh họa

Lợi ích của dưa hấu đối với da

Giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa

Tiến sĩ Mitchell cho biết: “Dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng có lợi cho da”. Cô chỉ ra rằng dưa hấu có chứa vitamin A và C, có thể giúp cải thiện làn da xỉn màu hoặc bị tổn thương.

Dưa hấu còn chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ da khác gọi là lycopene. Tiến sĩ Henry cho biết thêm: “Những chất chống oxy hóa này giúp trung hòa các gốc tự do được tạo ra bởi bức xạ UV và các chất ô nhiễm môi trường. Bằng cách bảo vệ da khỏi stress oxy hóa, dưa hấu có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, duy trì độ đàn hồi của da và thúc đẩy vẻ ngoài trẻ trung hơn”.

Dưỡng ẩm

Dưa hấu được nhiều người yêu thích nhất vào mùa he. Bởi lý do tương tự, các sản phẩm chăm sóc da bằng dưa hấu có thể dưỡng ẩm và giúp chống khô da. Tiến sĩ Henry cho biết: “Khi bôi tại chỗ, nó có thể giúp bổ sung độ ẩm cho da, cải thiện mức độ hydrat hóa và giảm tình trạng khô và thô ráp”.

Ngoài ra, Tiến sĩ Marcus giải thích rằng dầu hạt dưa hấu có chứa axit linoleic và axit arachidic, là những axit béo giúp duy trì màng tế bào.

Giảm viêm và mụn trứng cá

Các sản phẩm chăm sóc da bằng dưa hấu rất giàu axit amin, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho làn da dễ bị mụn trứng cá hoặc bị viêm. Tiến sĩ Mitchell cho biết, đối với một số người, chúng giúp làm đều kết cấu của da, làm sáng da và thậm chí mang lại làn da sáng đẹp.

Empty

Tiến sĩ Henry lưu ý: “ Dưa hấu chứa các axit amin như citrulline, có tác dụng làm dịu và chống viêm trên da”. Khi được sử dụng trong chăm sóc da, dưa hấu có thể giúp giảm mẩn đỏ, kích ứng và nhạy cảm trên da, mang lại lợi ích cho những người có làn da nhạy cảm hoặc dễ phản ứng. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu khô và lạnh thì còn có một lợi ích khác là citrulline cũng có thể giúp bảo vệ da trong những tình trạng này.

Tác dụng phụ của dưa hấu

Dưa hấu là một thành phần nhìn chung an toàn và không gây kích ứng cho mọi loại da. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với dưa hấu, tốt nhất bạn nên tránh xa các sản phẩm chăm sóc da từ dưa hấu. Bạn cũng nên ngừng sử dụng các sản phẩm có chứa dưa hấu nếu gặp bất kỳ kích ứng nào. Và nếu tình trạng kích ứng vẫn tiếp diễn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

Cách sử dụng dưa hấu trong quá trình dưỡng da

Có nhiều cách để bạn có thể kết hợp dưa hấu vào quy trình chăm sóc da của mình. Tốt nhất bạn nên sử dụng các sản phẩm có công thức có chứa dưa hấu thay vì cố gắng tự làm sản phẩm (không nên tự điều chế công thức gia công). Điều này giúp đảm bảo sản phẩm có hiệu quả, lâu dài và an toàn cho làn da của bạn.

Tiến sĩ Henry cho biết: “Các sản phẩm chăm sóc da có chứa chiết xuất dưa hấu hoặc dầu hạt được bào chế để cung cấp nồng độ ổn định và tiêu chuẩn hóa của các hợp chất có lợi, đảm bảo kết quả nhất quán và đáng tin cậy”. "Dầu hạt dưa hấu, được chiết xuất từ hạt của quả, rất giàu axit béo thiết yếu và có thể được kết hợp với dầu dưỡng da mặt, huyết thanh hoặc kem dưỡng ẩm. Nó giúp khóa độ ẩm và bảo vệ hàng rào bảo vệ da.

dua hau

Ảnh minh họa

Chuyên gia khuyên bạn nên tìm kiếm kem dưỡng ẩm, huyết thanh, mặt nạ và xịt khoáng có đề cập đến chiết xuất dưa hấu (hoặc Citrullus Vulgaris) hoặc dầu hạt dưa hấu trong danh sách thành phần. Bạn có thể nhận được kết quả tốt nhất khi sử dụng huyết thanh có chứa nồng độ hoạt động của các thành phần axit béo và chất chống oxy hóa của dưa hấu.

Chuyên gia da liễu cho rằng: “Nồng độ hoạt chất của các thành phần rất quan trọng và ngay cả khi một sản phẩm có chứa một thành phần nhất định nhưng nồng độ của hoạt chất cụ thể đó quá thấp, bạn sẽ không thấy tác dụng”.

-> Bí kíp sở hữu làn da tuổi 40 căng mịn màng của Song Hye Kyo

Hoàng Ly (Theo Byrdie)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm