Thứ ba, 16/04/2024 13:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 16/02/2024 11:55

Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?

Chuyên gia người Hàn cho biết: “Làn da thủy tinh là xu hướng mô tả làn da của bạn trông trong trẻo, ẩm mượt và mịn màng đến mức có thể phản chiếu và trong mờ như thủy tinh".

“Da thủy tinh” nổi lên như một xu hướng trên Instagram, Tiktok giới thiệu về những người sở hữu làn da mịn màng, không lỗ chân lông và phủ sương một cách khó tin. Tuy nhiên, điều đó lại trở nên thực tế khi có nhiều người minh chứng được điều đó. Vậy, bằng cách nào lại có được làn da thủy tinh nhiều người mơ ước?

Tẩy trang và rửa mặt

Rửa mặt tưởng chừng chỉ là công đoạn làm sạch da đơn thuần để hỗ trợ thêm cùng các phương pháp khác giúp tăng hiệu quả chăm sóc cho làn da. Làn da được loại bỏ hoàn toàn mọi bụi bẩn, lớp trang điểm bám trụ để lỗ chân lông luôn khô thoáng, mới có thể hấp thụ dưỡng chất một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.

lan da thuy tinh 3

Ảnh minh họa

Để có làn da thủy tinh, việc quan trọng nhất là da phải sạch. Bạn nên sử dụng một sản phẩm riêng để tẩy trang như nước hoặc dầu tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt để giúp làm sạch da lần nữa đây hay còn được gọi là làm sạch kép.

Tẩy tế bào chết

lan da thuy tinh 5

Ảnh minh họa

Một bề mặt sần sùi sẽ không có độ phản quang cao. Việc tẩy tế bào chết giúp bề mặt da trở nên mịn mượt hơn nhờ vậy, các sản phẩm dưỡng da có cơ hội thẩm thấu tốt hơn. Mặc dù các sản phẩm tẩy tế bào chết cơ học luôn có giá rẻ hơn nhưng chúng dễ làm hư tổn trên da khi bị ma sát quá đà. Bạn hãy đầu tư vào các dung dịch tẩy tế bào chết có chứa glycolic acid vì thành phần này tẩy tế bào chết rất tốt nhưng không làm hại da.

Đắp mặt nạ

Mặt nạ từ thiên nhiên cung cấp chất dinh dưỡng, độ ẩm cho da, giúp da mượt mà, săn chắc và hồng hào hơn. Với những nguyên liệu rất đơn giản, gần gũi như mật ong, trứng gà, củ đậu, sữa chua, đủ đủ, dưa chuột hay cà chua... bạn có thể dễ dàng chăm sóc để sở hữu làn da thủy tinh.

Essence/Serum

Với tinh chất mỏng, nhẹ, các dòng Essence hoặc Serum luôn được các cô gái Hàn sử dụng hằng ngày bởi có tác dụng chính là cấp nước cho da, giúp làn da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống. Vì sản phẩm này ở dạng lỏng nên các hoạt chất có trong essence có thể thẩm thấu qua da nhanh và tốt hơn. Nhờ vậy loại mỹ phẩm này có khả năng cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

lan da thuy tinh 4

Ảnh minh họa

Tùy theo nhu cầu và tình trạng da của mình mà bạn có thể lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, hãy đảm bảo sử dụng sản phẩm có thương hiệu và xuất sứ rõ ràng.

Luôn sử dụng kem chống nắng đẩy lùi lão hóa da

lan da thuy tinhh

Ảnh minh họa

Đây chắc hẳn là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc làn da thủy tinh của các chị em. Việc sử dụng kem chống nắng không chỉ giúp da tránh các tác động xấu thì tia UV, tia cực tím mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá da và tránh bị nám da.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước không những tốt cho cơ thể mà còn giúp làn da của bạn luôn căng tràn sức sống, không bị khô nẻ do tời tiết, duy trì độ ẩm cho làn da. Mỗi buổi sáng thức dậy chúng ta nên dùng nước lạnh để rửa mặt vào sáng sớm cho làn da sảng khoái. Ngoài ra, nên bổ sung nhiều rau xanh chứa các vitamin E, C, A cùng với các chất chống oxy hóa có trong rau xanh sẽ chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình già đi của tế bào, giúp trẻ hóa da từ bên trong.

-> Cách Han So Hee dưỡng da đẹp hoàn hảo ở tuổi 30 bất chấp camera thường

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm