Thứ tư, 24/04/2024 09:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 07/02/2024 06:00

Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết

Để cải thiện nhanh chóng những tình trạng da hư tổn thường gặp bạn cần có những biện pháp và tìm ra những sản phẩm phù hợp nhất.

Một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ luôn là mục tiêu mà chúng ta hướng đến. Tuy nhiên, nhiều tình trạng da hư tổn như da khô tróc, da mẩn đỏ, da nổi mụn, da xám xịt và da mệt mỏi, lộ rõ nếp nhăn có thể khiến chúng ta mất tự tin. Đặc biệt khi chỉ còn ít thời gian nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, thì bạn rất nên nhanh chóng áp dụng những cách "cấp cứu" để da khỏe đẹp. Dưới đây là 5 cách để cải thiện nhanh chóng những tình trạng da này:

Da khô tróc: Bổ sung serum, kem dưỡng ẩm

Da khô tróc thường xuất hiện do thiếu nước - dầu tự nhiên. Để cải thiện tình trạng này, hãy bổ sung serum và kem dưỡng ẩm. Bạn hãy chọn những sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm như acid hyaluronic, glycerin, hoặc ceramides. Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày và đặc biệt trước khi đi ngủ để giữ cho da được cân bằng độ ẩm.

Da mẩn đỏ: Sử dụng kem dưỡng làm dịu da

duong da ngay Tet 3

Da mẩn đỏ thường do kích ứng hoặc viêm nhiễm. Để làm dịu da, hãy sử dụng kem dưỡng làm dịu da chứa thành phần như aloe vera, camomile hoặc tảo biển. Những thành phần này có tính chất làm dịu và giảm sưng đỏ trên da. Hãy thoa kem dưỡng làm dịu da lên vùng da bị mẩn đỏ và thoa nhẹ nhàng để da hấp thụ.

Da nổi mụn: Dùng chấm mụn, miếng da mụn

Để đối phó với tình trạng da nổi mụn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chấm mụn hoặc miếng da mụn. Chấm mụn có chứa thành phần chống viêm và kháng khuẩn như acid salicylic hoặc tea tree oil, giúp giảm vi khuẩn gây mụn, làm dịu sưng viêm. Miếng dán mụn có thể hấp thụ dầu thừa, mủ và giúp da nhanh liền, giảm thiểu vết thâm. Hãy sử dụng những sản phẩm này định kỳ trên vùng da bị mụn để giảm vi khuẩn, làm dịu tình trạng mụn.

Da xám xịt: Tẩy da chết, serum vitamin C

cham soc da

Để làm sáng da, cải thiện tình trạng da xám xịt, bạn có thể sử dụng hai phương pháp: Tẩy da chết và sử dụng serum vitamin C. Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào da chết, kích thích quá trình tái tạo tế bào mới. Hãy sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng và massage nhẹ nhàng lên da. Ngoài ra, serum vitamin C cũng là một lựa chọn tốt để làm sáng da. Serum vitamin C giúp giảm sự xuất hiện của vết thâm, mang lại làn da rạng rỡ. Hãy thoa serum vitamin C lên da hàng ngày trước khi sử dụng kem dưỡng.

Da mệt mỏi, lộ rõ nếp nhăn: Massage da, dùng máy đẩy tinh chất

Để làm cho da trở nên tươi trẻ hơn, giảm nếp nhăn, bạn có thể thực hiện việc massage da và sử dụng máy đẩy tinh chất. Massage da được xem là một phương pháp tốt để kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sự săn chắc của da. Bạn có thể sử dụng các dầu tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu oliu để thực hiện massage da. Hãy massage nhẹ nhàng lên da mặt, cổ trong khoảng 5-10 phút hàng ngày để giúp da thư giãn và tăng cường tuần hoàn máu.

Bên cạnh đó, máy đẩy tinh chất cũng là một công cụ hữu ích để cải thiện tình trạng da mệt mỏi và lộ rõ nếp nhăn. Máy đẩy tinh chất sẽ tác động nhẹ nhàng lên da, giúp tinh chất thẩm thấu sâu vào da. Hãy chọn những tinh chất chứa thành phần chống lão hóa như retinol, peptide hoặc acid hyaluronic để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn cần sử dụng máy đẩy tinh chất theo hướng dẫn của nhà sản xuất và kết hợp với kem dưỡng ẩm để đảm bảo da được cung cấp đủ dưỡng chất.

Trên đây là 5 cách cải thiện nhanh chóng 5 tình trạng da hư tổn thường gặp. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, hãy nhớ duy trì một chế độ chăm sóc da hàng ngày, bao gồm việc rửa mặt đúng cách, sử dụng kem chống nắng, ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, nếu tình trạng da không được cải thiện sau một thời gian dài hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn chính xác và điều trị phù hợp.

-> Cách Han So Hee dưỡng da đẹp hoàn hảo ở tuổi 30 bất chấp camera thường

Theo Trí Thức Trẻ  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm