Thứ năm, 25/04/2024 04:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 27/05/2022 06:30

Bí kíp chống lão hóa, giữ gìn thanh xuân bất kỳ cô gái nào cũng cần nằm lòng

Ngoài chu trình chăm sóc da hàng ngày, chị em cần có bí kíp riêng để ngăn ngừa lão hóa da, đánh bay nếp nhăn và duy trì tuổi thanh xuân của chính mình.

Khi bạn già đi, làn da của bạn cũng có xu hướng mỏng, khô hơn, độ ẩm và đàn hồi không còn duy trì như trước. Kết quả của yếu tố này chính là sự bắt đầu của giai đoạn lão hóa, nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện. Dù di truyền học hay tuổi tác ảnh hưởng đến da là những điều không thể tránh khỏi, bạn vẫn có thể duy trì làn da thanh xuân của với các bí kíp chống lão hóa da sau.

Tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

bi kip chong lao hoa da 3

Ảnh minh họa

Làm sạch là bước skincare rất quan trọng để loại bỏ các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm bạn đã áp dụng vào ban ngày, cũng như bã nhờn, chất ô nhiễm và vi khuẩn. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm dịu nhẹ để bảo vệ lớp sừng trên da, cân bằng độ ẩm và tránh tình trạng kích ứng.

Tẩy tế bào định kỳ

Khi đã có tuổi, làn da của bạn sẽ có xu hướng chậm bổ sung các tinh chất cần thiết để duy trì một làn da khỏe mạnh. Vì thế, nếu các tế bào da chết không được thay thế bằng các tế bào mới nhanh chóng, làn da của bạn bắt đầu trông “buồn tẻ” thiếu sức sống và không đồng đều, thậm chí có thể bị nứt. Trong khi đó, tẩy tế bào chết định kỳ 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng này.

tay te bao chet

Ảnh minh họa

Ngoài các loại tẩy tế bào chết vật lý thông thường, bạn có thể cân nhược tìm thấy trong serum, toner hay các chất peel da hóa học. Thêm vào đó, các loại serum có chứa Axit Gyloylo-Luronic – do sự kết hợp giữa axit glycolic và axit hyaluronic cũng có thể tẩy tế bào chết và giữ ẩm cho làn da của bạn.

Thêm sản phẩm chứa ceramide vào quy trình

bi kip chong lao hoa da

Ảnh minh họa

"Ceramide là loại lipid có nhiều trong da. Ceramide chịu trách nhiệm giúp làn da thực hiện tốt chức năng của chính nó, giữ độ ẩm và tạo hàng rào bảo vệ tự nhiên", theo bác sĩ Gretchen Frieling tại Boston. "Tuy nhiên, sau tuổi 20, sự sản sinh ceramide sẽ suy giảm khoảng 1% mỗi năm. Dù sự suy giảm ceramide sẽ không sớm biểu hiện ra bên ngoài, cho đến khi bạn qua ngưỡng 30 tuổi. Tuy nhiên, việc dùng thêm kem dưỡng chứa ceramide sẽ vô cùng hữu ích để chống lại các dấu hiệu tuổi tác".

Thoa kem chống nắng đều đặn

bi kip chong lao hoa da 4

Ảnh minh họa

Thoa kem chống nắng là thói quen giúp chống lão hóa hiệu quả nhất mà bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt. Theo tiến sĩ da liễu Mamima Turegano, làm việc lại Los Angeles (Mỹ) chia sẻ: "Thiếu kem chống nắng, mọi sản phẩm chống lão hóa mà bạn dùng sẽ mất tác dụng. Kem chống nắng không chỉ bảo vệ làn da khỏi tổn thương do tia UV mà còn giúp các tế bào có nhiều thời gian phục hồi và tái tạo, giảm thiểu sự phát triển của nếp nhăn hay tình trạng da kém đều màu".

Tránh xa các thói quen không lành mạnh

Thuốc lá, sử dụng các đồ uống có cồn, áp lực, thức khuya,… được xem là những nhân tố có tác động mạnh mẽ đến quá trình lão hóa da. Những thói quen này không chỉ làm hại đến các bộ phận bên trong cơ thể, chúng còn khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng trầm trọng. Độ đàn hồi xuống cấp, quá trình sản xuất collagen bị trì trệ và làn da bị lão hóa trước tuổi sẽ là một trong các hậu quả phổ biến nhất nếu bạn duy trì chúng trong suốt thời gian dài.

Sử dụng retinol cho da một cách đúng đắn

Theo thời gian, làn da sẽ bắt đầu bị suy giảm collagen - một loại protein chịu trách nhiệm giúp làn da trở nên mịn màng và săn chắc. Điều này khiến các nếp nhăn xuất hiện, và da bị chảy xệ. "Tôi thường tư vấn dùng retinol cho những khách hàng bước vào độ tuổi 30". Việc thêm retinol vào quy trình là cách tốt nhất để xóa mờ, ngăn chặn nếp nhăn cùng các dấu hiệu tuổi tác khác xuất hiện thêm.

bi kip chong lao hoa da 1

Ảnh minh họa

Bác sĩ cũng lưu ý rằng khi mới bắt đầu dùng retinol, chị em chỉ nên dùng khoảng 2 - 3 lần/tuần để da làm quen với thành phần, không bị kích ứng quá. Sau khi da đã hòa hợp được với retinol, chị em có thể dùng sản phẩm này hàng ngày.

-> "Học lỏm" bí kíp chăm sóc da trắng mịn màng, không tì vết của Rose (BlackPink)

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm