Thứ tư, 17/04/2024 14:15
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 18/02/2024 14:34

9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình có mùi không dễ chịu, hãy thử tăng cường sử dụng những thực phẩm sau đây giúp cơ thể tỏa mùi thơm tự nhiên.

Một số người có cơ thể nặng mùi hơn bình thường làm một trong các nhân nguyên như: gen di truyền, bảo vệ cá nhân và một số bệnh liên quan đến vấn đề tiêu hóa, chuyển hóa, bệnh gan, tiểu đường,… Nhưng với đa phần chúng ta, mùi khó chịu phát sinh khi cơ tiết ra mồ hôi. Cơ chế chính gây ra mùi cơ thể là các vi khuẩn trên da chuyển hóa protein và đường trong mồ hôi.

Những thực phẩm chúng ta ăn và uống cũng ảnh hưởng đến mùi cơ thể. Vì vậy, nên ăn gì để cơ thể tỏa ra mùi hương thơm?

Nước lọc giúp khử mùi

Trước khi tìm hiểu ăn gì để cơ thể thơm tho thì bạn nên uống đủ nước. Nước lọc mang lại rất nhiều công dụng về việc làm đẹp da, và thậm chí còn có tác dụng kỳ diệu là giúp kiểm soát mùi cơ thể. Việc cung cấp đủ lượng nước cho hệ thống bài tiết có thể giúp loại bỏ độc tố gây khó chịu trên đường tiểu tiện lợi.

thuc pham giup co the toa huong thom

Ảnh minh họa

Ngoài ra, nước còn kích thích quá trình chuyển hóa, làm giảm lượng calo hấp thụ qua thực phẩm, giúp cơ thể đào thải những độc tố và chất gây mùi có trong thức ăn. Một ngày bạn cần uống khoảng 2-3 lít nước.

Uống trà giúp kiểm soát mùi hôi miệng

Các loại trà giàu chất chống oxy hóa, hỗ trợ giảm cân, giảm căng thẳng và tăng cường thị lực. Đặc biệt, uống trà còn giúp khử mùi hôi miệng. Trong trà giàu các chất như catechin và tannin có tác dụng diệt khuẩn và kìm khuẩn giúp an toàn sâu răng.

Empty

Ảnh minh họa

Uống trà xanh hàng ngày là cách tốt nhất để phát huy tối đa hiệu ứng tốt cho răng răng. Tất cả các loại trà đều hữu ích. Tuy nhiên, trà đen, hồng trà và trà ô long có khả năng gây vàng cho nam giới nếu uống đặc. Giải pháp cho bạn là pha trà khi uống, không nên sử dụng với đường.

Mẹo nhỏ: Sau khi uống trà, hãy chờ khoảng 10 phút trước khi uống nước lọc để các hoạt chất phát huy hết tác dụng khử mùi răng miệng. Bạn cũng có thể pha trà làm nước khoáng.

Sữa chua khử mùi hơi thở hiệu quả

Empty

Ảnh minh họa

Lợi khuẩn có trong sữa chua làm giảm hàm lượng hợp chất sulphite gây mùi cơ thể. Ngoài ra, sữa chua còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa cũng như chữa lành các bệnh đường lòng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến mùi hôi của hơi thở. Bên cạnh đó, axit lactic và vitamin D có trong sữa chua cũng giúp bảo vệ răng và khuếch tán vi khuẩn trong khoang thở giúp khử mùi hơi thở hiệu quả.

Chanh có tính năng kháng khuẩn tốt

Empty

Ảnh minh họa

Chanh là một trong những loại trái cây giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, đặc biệt là axit α-hydroxyl trong chanh có khả năng loại tế bào chết, giúp da tươi trẻ và sáng trẻ. Ngoài ra, vị chua của chanh còn giúp khử mùi hôi và kháng khuẩn.

Cà chua giảm lượng mồ hôi cơ thể

Cà chua là một loại rau quả giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và K, axit folic, kali và chất chống ung thư. Bên cạnh đó, cà chua còn giúp làm sạch da, ngăn gián tiết mồ hôi và khử mùi hôi.

Empty

Ảnh minh họa

Để phát huy tốt nhất công dụng của chua cà, bạn hãy chọn ăn chua cà sống thay vì nấu chín. Quá trình nấu chín làm bay nhiều vitamin tốt trong món ăn.

Táo giảm mùi hôi mùi hôi

Táo là loại trái cây có chứa các chất oxy hóa hợp chất và mang tính tẩy tự nhiên. Vì vậy, táo sẽ giúp bạn khử mùi cơ thể hay giảm đáng kể mùi hôi của hôi hôi. Chưa dừng lại ở đó, các hợp chất trong táo sẽ giúp loại bỏ các mảng bám trên hiệu quả. Các mảng bám này cũng chính là nguyên nhân tạo ra sự hình thành và phát triển.

thuc pham giup co the toa huong thom 6

Ảnh minh họa

Mẹo cho bạn: Ăn một quả táo sau khi dùng các bữa ăn có công dụng nhiều gia vị đậm mùi hay các thực phẩm sinh mùi như hành hành, tỏi, rau mùi,… sẽ ngăn chặn được mùi hôi khó chịu.

Cam đem lại hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu

Empty

Ảnh minh họa

Cam là loại quả có hương thơm đặc biệt dễ chịu cực và kỳ thanh mát. Thêm vào đó, với việc sở hữu hàm lượng axit dồi dào và là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ, nhờ đó các chất dinh dưỡng trong cam được lưu chuyển chậm trong tế bào tăng cường. Thế nên, cơ bạn sẽ tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng khi ăn cam.

Quế tạo mùi thơm ngọt ngào

Quế là thực phẩm sở hữu mùi hương đầy mê hoặc và thường được sử dụng làm gia phổ biến trong gian bếp của mỗi nhà, trong đó chất quế chủ yếu có khả năng kháng viêm, giảm đau và cải thiện chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, quế còn có tác dụng khử mùi hôi miệng.

thuc pham giup co the toa huong thom 9

Ảnh minh họa

Uống trà quế hàng ngày hoặc khai thác với nước quế là cách tốt nhất để tận dụng tác dụng của quế. Thêm quế trong nấu ăn còn giúp cơ thể bạn luôn thơm tho và hấp dẫn.

Dầu dừa chữa hôi miệng

Dầu dừa là một trong những loại dầu thiên nhiên giàu axit béo chuỗi trung bình, có khả năng kháng khuẩn, khử mùi, chống vi khuẩn và loại bỏ tế bào chết trên da. Bạn có thể dùng dầu dừa để súc miệng, khi không có thời gian đánh răng sau bữa trưa.

-> Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?

Hoàng Ly (Theo Harper's Bazaar)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm