Thứ sáu, 19/04/2024 18:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/02/2024 10:30

7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân

Tăng cân là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em trong dịp Tết đến, bởi vậy cần bỏ túi 7 mẹo ăn uống dưới đây sẽ không lo bị tăng cân mất kiểm soát.

Ăn thực phẩm giàu đạm, ít bột đường

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, việc tiêu thụ nhiều chất đạm hơn chất bột đường sẽ thúc đẩy cảm giác no nhanh và lâu hơn, do đó, nó làm giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, thực phẩm giàu đạm cũng giúp làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Theo đó, mỗi bữa ăn, bạn nên tiêu thụ khoảng 25g chất đạm, chúng có trong cá, thịt, các loại đậu…

giam can 3

Ảnh minh họa

Không bỏ bữa và ăn dồn bữa

Có rất nhiều người mắc phải sai lầm này vì cho rằng bỏ bữa sẽ hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể, nhờ vậy không tăng cân. Nếu bạn có ý định này hãy bỏ ngay đi. Vì thực tế, những người bỏ bữa/nhịn ăn sẽ có xu hướng ăn nhiều, ăn bù cho việc… nhịn ăn và hậu quả cân nặng tăng vù vù. Chưa kể, nhịn ăn bữa chính bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn vì đói.

Uống nhiều nước

giam can

Ảnh minh họa

Nhiều người thường cho rằng họ sẽ béo lên dù uống nước, hoặc họ ngại uống nhiều nước hơn vì bị phù nề. Trên thực tế, nước không những không có calo mà còn tiêu hao calo khi cơ thể chuyển hóa nước mà còn giúp đào thải các chất cặn bã cũ sinh ra trong quá trình giảm cân, nếu bạn muốn giảm cân thì hãy uống nhiều nước hơn.

“Tẩy chay” đồ chiên nướng, nhiều dầu mỡ

Trong mâm liên hoan ngày lễ, cả nhà đã ăn “xả láng” các món chiên nướng, nhiều dầu mỡ rồi. Vậy thì hết lễ, gia đình mình cũng phải tạm biệt các thực phẩm đó thôi. Bởi lẽ đồ chiên nướng nhiều dầu mỡ chính là kẻ thù số 1 của vòng eo. Các chị em cũng cần ăn ít cơm lại để giảm lượng tinh bột. Nếu thi thoảng thèm đồ chiên nướng quá thì cũng chỉ ăn một khẩu phần nhỏ thôi để giữ dáng hiệu quả.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

giam can 6

Ảnh minh họa

Nếu bạn đang tìm cách ăn uống ngày Tết không tăng cân thì hãy ăn thật nhiều rau xanh, trái cây. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, bổ sung lượng chất xơ dồi dào để cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Tráng miệng bằng sữa chua, trái cây

giam can 5

Ảnh minh họa

Phong tục ngày tết Việt, người đi chúc tết thường được mời ăn cùng gia chủ bữa cơm thân mật cùng những món ăn ngày tết trong ngày đầu năm mới, ngoài ghi nhớ các cách không tăng cân ngày tết nêu trên, bạn cũng nên ghi nhớ điều này. Sau các món chính thông thường sẽ là món tráng miệng, nếu là trái cây hoặc sữa chua thì bạn hãy ăn, còn tráng miệng bằng các loại bánh ngọt thơm ngon thì hãy kiềm chế bản thân mình và khéo léo từ chối nếu không muốn chiếc kim bàn cân cứ nhích liên tục theo chiều kim đồng hồ.

Tập thể dục

giam can 4

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, duy trì tập luyện thể dục xuyên suốt Tết Nguyên đán vô cùng quan trọng. Đây được xem là một trong những cách ăn uống ngày Tết không tăng cân cực kỳ hiệu quả. Những người bận rộn và không có nhiều thời gian thì hãy dành tập thể dục khoảng 30 phút một ngày. Bạn cũng có thể biến các hoạt động thường ngày như dọn dẹp nhà cửa, chơi với con thành hình thức tập luyện.

-> Sở hữu "vòng eo con kiến" nhờ... chơi golf

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm