Thứ tư, 03/04/2024 00:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/11/2023 08:56

Công an Hà Tĩnh nhận đỡ đầu cho 2 con của Đại uý Trần Trung Hiếu

Công an Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi cho 2 con của Đại uý Trần Trung Hiếu - người đã anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ tại Nghi Xuân - Hà Tĩnh.

Công an tỉnh Hà Tĩnh sáng 21/11 thông tin về việc các đơn vị trong ngành đã nhận đỡ đầu cho 2 con thơ của Đại uý Trần Trung Hiếu - cán bộ công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân đã anh dũng hy sinh trong lúc chiến đấu với tội phạm.

Theo đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận đỡ đầu bé Trần Nam Khánh (10 tháng tuổi), con trai của Đại úy Trần Trung Hiếu đến năm 18 tuổi, với số tiền 12 triệu đồng/năm.

Hội Phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân nhận đỡ đầu bé Trần Thủy Ngân (3 tuổi), con gái Đại uý Trần Trung Hiếu đến năm 18 tuổi, với số tiền 12 triệu đồng/năm.

ca33

Hai người con thơ bé của Đại uý Trần Trung Hiếu

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Hội Phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân sẽ thường xuyên cử đại diện đến nhà, phối hợp với gia đình để chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu. Vào các dịp lễ, tết, đầu năm học mới, các "mẹ đỡ đầu" sẽ luôn có sự quan tâm đặc biệt, thăm hỏi, có quà cho các con.

Nghĩa cử kịp thời của Công an tỉnh Hà Tĩnh nhằm chia sẻ, vơi bớt phần nào gánh nặng cho gia đình người cán bộ công an dũng cảm, tận tuỵ; thắt chặt nghĩa tình đồng chí, đồng đội trong lực lượng công an.

ca44

Hai con thơ của Đại uý Trần Trung Hiếu sẽ được các đồng đội trong lực lượng công an đỡ đầu đến năm 18 tuổi để gia đình vơi bớt những nỗi mất mát, gian nan

Như Gia đình Việt Nam đã thông tin, trước đó, vào lúc 15h45 ngày 13/11, Thượng úy Trần Trung Hiếu khi đang làm nhiệm vụ tại đền chợ Củi đã phát hiện đối tượng Trần Trọng Gia Bảo (SN 1997, trú thôn 1, xã Xuân Hồng) có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, Thượng uý Trần Trung Hiếu lập tức áp sát để bắt quả tang thì bất ngờ bị đối tượng dùng kéo đâm trọng thương.

Mặc dù được Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, đồng đội, gia đình, lực lượng y bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, Thượng uý Trần Trung Hiếu đã hy sinh vào ngày 17/11.

ca11

Đồng chí Trần Trung Hiếu là tấm gương sáng ngời về sự dũng cảm, tận tuỵ, nhiệt huyết với công việc

Thượng úy Trần Trung Hiếu từng là cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Nghi Xuân, đã không ngại khó, ngại khổ xung phong về cơ sở, trở thành một trong ba cán bộ chính quy đầu tiên của Công an xã Xuân Hồng - địa bàn trọng điểm về ANTT của huyện Nghi Xuân.

Gia cảnh của người chiến sỹ công an dũng cảm, can trường hết sức gian nan. Anh ra đi khi tuổi xuân chỉ mới 32, để lại người vợ và 2 con thơ dại, trong đó, bé trần Thuỷ Ngân sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm.

Ngày 17/11, Đại tướng Tô Lâm - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng uý lên Đại uý đối với đồng chí Trần Trung Hiếú.

Thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng 18/11, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Hoàng Cẩm Thạch đã trao quyết định truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Đại úy Trần Trung Hiếu - cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

ca22

Công an tỉnh Hà Tĩnh phát động học tập gương chiến đấu dũng cảm của Đại úy Trần Trung Hiếu trong toàn lực lượng công an tỉnh

Ngày 16/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động học tập gương chiến đấu dũng cảm của Thượng úy Trần Trung Hiếu trong toàn lực lượng công an tỉnh.

Tại lễ phát động, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu cán bộ chiến sỹ phát huy truyền thống cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tích cực học tập, rèn luyện, thi đua, nêu gương dũng cảm, bản lĩnh, kiên cường của đồng chí Trần Trung Hiếu - tấm gương sáng ngời của lực lượng Công an Nhân dân.

Sự hy sinh anh dũng của Đại úy Trần Trung Hiếu là tấm gương hết mình vì công việc, xả thân vì sự nghiệp bảo vệ ANTQ cho tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Công an nhân dân, tuổi trẻ Công an tỉnh Hà Tĩnh học tập, noi theo.

Quang Minh - Anh Tuấn  
Đau chân trái đột ngột, suýt phải cắt bỏ do tắc động mạch cấp
Nhân viên sân bay miệt mài dưới nắng nóng 50°C trên đường băng
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư: (Kỳ 2) Nhu cầu thực hay 'sốt giá ảo'?
Hỗ trợ gia đình thăm khám, chăm sóc nữ sinh bị đánh tại Trường THCS Tả Thanh Oai - Hà Nội
Hành trình “Sinh viên 5 tốt” TP. Cần Thơ về với địa chỉ đỏ
Học sinh Hà Nội truyền đam mê khoa học đến hàng triệu người
Ghép thận cứu sống bé gái 9 tuổi
Bác sĩ ngủ ngồi tại hành lang bệnh viện
Người trẻ đổ xô tìm cách giải nhiệt cuộc sống vì nắng nóng
Hành trình ý nghĩa của chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông”
Hoa gạo trăm tuổi nhuộm đỏ góc Hồ Gươm
Vì sao 40 ha cây hồi tại huyện Bình Liêu - Quảng Ninh bị rụng hoa quả?
Cắt khối ung thư đại tràng cứu sống cụ ông 72 tuổi
Khám phá lịch sử nhân loại cùng trẻ khuyết tật Hà Nội
5 lần tự sinh con dưới biển
Dinh dưỡng trong học đường: Muốn khoa học, đảm bảo cần có chính sách hỗ trợ
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Xem thêm