Thứ hai, 06/05/2024 15:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 30/08/2022 06:30

Mẹo giúp vùng da cổ trẻ hóa, luôn trắng sáng, mịn màng

Da vùng cổ rất nhạy cảm, thường xuất hiện lão hóa sớm nhưng luôn bị phái đẹp quên chăm sóc. Vì vậy dưới đây là một số mẹo giúp vùng da cổ trẻ hóa.

Tẩy da chết vùng da cổ

Cũng như những vùng da khác, bước đầu tiên trước khi làm trắng là loại bỏ hoàn toàn lớp tế bào chết sẫm màu trên bề mặt da. Tuy nhiên, do khá mỏng manh, vùng da cổ luôn đòi hỏi phương pháp thật nhẹ nhàng và ít gây kích ứng. Để làm được điều đó, bạn có thể nhờ cậy những loại kem tẩy tế bào chết dịu nhẹ chuyên dụng.

meo giup tre hoa da co 4

Ảnh minh họa

Sử dụng kem chống nắng cho vùng da cổ

Cổ là nơi nhiều mạch máu nên da mỏng. Do đó vùng da này cũng dễ chịu ảnh hưởng của môi trường nhất. Nếu không chú ý che chắn và sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ khiến vùng da cổ sạm màu, từ đó lão hóa rất nhanh và thậm chí có thể xuất hiện đồi mồi.

meo giup tre hoa da co 9

Ảnh minh họa

Vì thế thoa kem chống nắng cho cả da cổ là việc vô cùng cần thiết, đặc biệt các bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tính chất của vùng da cổ cũng tương tự như da mặt nên các nàng có thể tận dụng sản phẩm kem chống nắng da mặt để sử dụng cho da cổ.

Thoa kem hướng từ dưới lên trên

Cổ cũng phải tiếp xúc với tia UV tương tự như vùng da mặt nên cũng cần được thoa kem chống nắng và các sản phẩm dưỡng da khác. Việc sử dụng các sản phẩm chứa retinol và vitamin C có thể bảo vệ da bạn khỏi tác hại của tia UV giúp da căng mọng, săn chắc. Thoa các sản phẩm dưỡng da vùng cổ theo hướng từ dưới lên trê có thể chống lại lực kéo của trọng lực lên da.

meo giup tre hoa da co

Ảnh minh họa

Massage thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen

Massage không chỉ giúp bạn thư giãn, đánh tan mệt mỏi, tạo ra nhiệt kích hoạt sự hình thành collagen, giúp tái tạo và sửa chữa tế bào mà chúng còn giúp tăng cường tác dụng của các loại kem dưỡng da. Cách thực hiện vô cùng đơn giản đó là dùng ngón út ấn vào cổ, bắt đầu từ trên xuống và làm theo hướng từ trên xuống dưới.

meo giup tre hoa da co 8

Ảnh minh họa

Sử dụng các loại mặt nạ làm trắng cho da cổ

Mặt nạ khoai tây

Để làm sáng vùng da cổ, bạn xay nhuyễn khoai tây lấy 1/2 chén nước ép. Thoa đều lên cổ và massage trong vòng 2-3 phút. Tiếp tục thoa thêm 1 lớp nước ép nữa rồi chờ 15-20 phút cho khô. Cuối cùng rửa lại bằng nước mát. Chăm chỉ làm 2 lần/tuần, làn da cổ của bạn sẽ sáng tự nhiên lên trông thấy.

Mặt nạ cam

meo giup tre hoa da co 10

Ảnh minh họa

Bạn ép lấy 1 chén nhỏ nước cam tươi. Dùng bông thấm đẫm thoa đều lên cổ. Dùng tay massage thêm 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu đều rồi rửa sạch. Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao hơn, bạn nên trộn nước cam cùng 2 thìa cafe sữa tươi và 1 thìa cafe dầu thực vận rồi massage. Thực hiện 2 lần/tuần, chẳng bao lâu bạn sẽ thấy làn da cổ trắng lên từng ngày.

Mặt nạ nha đam

Để làm sáng vùng da cổ, bạn nên chuẩn bị 1-2 lá nha đam. Chuẩn bị một bẹ nha đam, gọt sạch vỏ sau đó cắt lát mỏng. Vệ sinh sạch sẽ vùng da cổ và gáy. Sau đó, dùng nha đam đã cắt lát mỏng đắp lên các vùng da này. Đợi khoảng 20 phút, sau đó lấy xuống và làm sạch da. Có thể áp dụng cách làm này khoảng 3 – 4 lần/tuần để thấy được hiệu quả rõ nét nhất.

Mặt nạ chuối

meo giup tre hoa da co 2

Ảnh minh họa

Trong chuối chứa rất nhiều vitamin A và E, không những giúp da cổ mềm mịn mà còn trắng sáng lên trông thấy. Bạn nghiền nhuyễn 1/2 quả chuối chín, trộn đều cùng 2 thìa cafe dầu oliu rồi đắp lên vùng cổ rồi để trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát. Do thành phần khá lành tình nên bạn có thể thực hiện 3-4 lần/tuần để nhanh chóng thấy kết quả.

Mặt nạ bột nghệ

meo giup tre hoa da co 1

Ảnh minh họa

Trong bột nghệ có chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Đặc biệt, tinh chất curcumin độc quyền có trong bột nghệ giúp giảm thâm và làm đều màu da cực tốt. Bạn cần chuẩn bị 50g bột nghệ, ½ muỗng canh nước cốt chanh. Bước đầu tiên, các nàng trộn hai nguyên liệu đã được chuẩn bị ở trên thành một dạng sền sệt.

Sau đó, các nàng đắp lên vùng da cổ và gáy, nhẹ nhàng massage trong khoảng 3 phút. Ủ khoảng 15-20 phút để khô và tắm lại với nước mát là được. Thực hiện mỗi tuần 1-2 lần để thật hiệu quả.

-> Qua tuổi 30 cần làm gì để ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả?

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm