Thứ tư, 24/04/2024 07:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 03/08/2022 19:00

Tuyệt chiêu rửa mặt của gái Nhật giúp da mịn màng như em bé

Người Nhật luôn chuộng lối sống tối giản và trong quy trình chăm sóc da của mình họ vẫn giữ nguyên quan điểm đó, chỉ thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản đơn giản mà không quá tốn tiền đầu tư vào các loại mỹ phẩm đắt tiền.

Mix 2 loại sữa rửa mặt

Chìa khóa quan trọng để sở hữu làn da đẹp từng milimet chính là làm sạch kỹ lưỡng. Dùng sữa rửa mặt theo cách thông thường và mix 2 sản phẩm với nhau, lựa chọn một loại có tác dụng làm sạch sâu, thải độc loại tiếp theo có nhiệm vụ cấp ẩm dồi dào và làm dịu da. Hai sản phẩm này lần lượt được mix theo tỉ lệ 2:1.

Bằng việc kết hợp hai loại sữa rửa mặt có những công dụng khác nhau, làn da của bạn sẽ được chăm sóc toàn diện hơn, trở nên căng sáng, mịn màng ngay từ bước làm sạch.

tuyet chieu rua mat cua nguoi Nhat

Ảnh minh họa

Lưu ý là ngoài bộ đôi sữa rửa mặt làm sạch sâu, cấp ẩm, bạn có thể mix sữa rửa mặt trị mụn và sữa rửa mặt làm sạch sâu (nhưng đủ dịu nhẹ) để nâng cao hiệu quả xóa mụn. Tỷ lệ phổ biến là 2:1, trong đó phần hơn nghiêng về sản phẩm làm sạch sâu.

Thời gian rửa mặt 1 phút

tuyet chieu rua mat

Ảnh minh họa

Để làm sạch tận sâu lỗ chân lông, bạn không thể thực hiện bước rửa mặt một cách qua loa, chóng vánh được. Thời gian cần để sữa rửa mặt dọn dẹp những cặn bẩn, bã nhờn, giúp giải phóng hoàn toàn lỗ chân lông là 1 phút. Vì vậy, mỗi khi rửa mặt, bạn hãy kiên nhẫn massage trong vòng 60 giây, di chuyển theo những đường tròn nhỏ rồi xả sạch lại với nước. Chăm chỉ áp dụng nguyên tắc rửa mặt 1 phút này bạn sẽ nhận thấy những chuyển biến vô cùng tích cực của làn da.

Rửa mặt ở vùng chữ T trước, rồi mới đến 2 bên má

tuyet chieu rua mat cua nguoi Nhat 1

Ảnh minh họa

Thông thường mọi người sẽ rửa hai bên má đầu tiên rồi chuyển sang vùng chữ T. Tuy nhiên, người Nhật thì ngược lại. Phụ nữ Nhật sẽ thoa sẽ rửa mặt đã tạo bọt lên khu vực chữ T rồi mới đến vùng 2 bên má. Điều này là bởi, vùng mũi là vùng tiết nhiều bã nhờn, dễ tích tụ bụi bẩn làm hình thành mụn đầu đen trên. Việc làm sạch mũi đầu tiên sẽ giúp làm sạch da hiệu quả mà không khiến da khô căng. Tiếp đó, vùng trán thường xuyên đổ mồ hôi khi tiếp xúc với tóc mái, đội mũ bảo hiểm, làm sạch vùng trán ngay từ bước thứ 2 sẽ giúp giảm bớt mụn cám, mụn ẩn li ti. Còn vùng da hai bên má chỉ cần massage rất nhẹ để tránh việc da bị khô căng sau khi rửa.

Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt

Trong lúc lấy nước vo gạo nấu cơm, nước đầu tiên bạn nên loại bỏ để loại bỏ những tạp chất, bụi bẩn, vỏ trấu. Sau đó đổ thêm nước sạch vào và vo tiếp lần 2 rồi đổ riêng ra một chỗ đựng chuyên rửa mặt. Chỗ nước thu được bạn đem để vào tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng rồi chắt lọc bỏ phần nước phía trên đi. Lấy một lượng vừa đủ để rửa kèm theo một số mẹo massage da mặt để tăng cường hiệu quả và thư giãn cho làn da.

tuyet chieu rua mat cua nguoi Nhat 3

Ảnh minh họa

Dùng nước ấm rửa mặt lại một lần nữa để đảm bảo da mặt sạch. Bạn nên sử dụng rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên đều đặn 3 lần/tuần.

-> Cách dùng serum Vitamin C đúng cách giúp da trắng sáng đều màu

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm