Thứ sáu, 19/04/2024 09:48
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 07/08/2022 06:30

Ngoài kem chống nắng, nàng 30+ cần thực hiện bí kíp này để ngừa lão hóa da

Bạn đang tìm bí quyết để có một làn da tươi trẻ, khỏe đẹp khi đang chuẩn bị bước sang ngưỡng 30+, ngoài kem chống nắng thì bạn nên thực hiện 5 bước sau.

Tẩy da chết hóa học

Tế bào chết tích tụ là một trong những nguyên nhân khiến da bị xỉn màu, sần sùi, khó hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare và nhanh già. Chưa kể, sau tuổi 30, tốc độ tái tạo da chậm lại, dấu hiệu lão hóa sẽ càng dễ hình thành và xuất hiện rõ rệt hơn. Vì vậy, chị em cần một sản phẩm skincare để thúc đẩy da tái tạo và món mỹ phẩm ấy chính là tẩy tế bào chết hóa học.

ngan ngua lao hoa cho nang 30 6

Ảnh minh họa

Sản phẩm này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, trả lại cho bạn làn da mượt mà, tươi sáng. Ngoài ra, sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học còn mang đến tác dụng se nhỏ lỗ chân lông về phần nhìn, góp phần tăng sinh collagen. Đối với những nàng sở hữu làn da dầu, hãy ưu tiên tẩy da chết chứa BHA. Thành phần này làm sạch lỗ chân lông rất tốt, giải phóng làn da khỏi cặn bẩn, hạn chế mụn đầu đen và mụn viêm.

Tăng cường hấp thu vitamin

Các loại kem thoa ngăn ngừa lão hóa da đều có chứa thành phần là vitamin C và vitamin E. Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng kem để thoa ngoài da thôi là chưa đủ. Bạn còn cần phải hấp thu vitamin và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Hãy thường xuyên ăn những thực phẩm giàu các loại vitamin cùng khoáng chất selen bởi vì chúng có thể giúp bảo vệ làn da tránh bị thương tổn bởi ánh nắng mặt trời. Không chỉ thế, chúng thậm chí còn giúp làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và sự thay đổi màu da. Bạn có thể sử dụng một số thực phẩm hoặc thành phần để ngăn ngừa lão hóa da như:

ngan ngua lao hoa

Ảnh minh họa

- Cá hồi hoặc một số loại cá nước lạnh khác chính là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho làn da nhờ bổ sung protein và axit béo omega 3. Đây chính là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp làn da luôn tươi trẻ, căn tràn sức sống và giảm thiểu các nếp nhăn.

- Đậu nành có thể cải thiện và bảo vệ vẻ đẹp của làn da một cách tự nhiên. Bạn có thể thoa sữa đậu nành lên da hoặc sử dụng thực phẩm chức năng từ đậu nành để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời lên da. Đậu nành không những có thể giúp tăng cường cấu trúc và độ săn chắc mà còn cải thiện màu da đẹp hơn.

- Vitamin C có thể đẩy mạnh quá trình sản sinh collagen trên da giúp ngăn ngừa các nếp nhăn. Vitamin C giúp ngăn ngừa sự phá hoại của tia UV, đồng thời giúp giảm thiểu các vết đỏ và đốm đen khiến làn da không đều màu. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng các loại mỹ phẩm có chứa thành phần L-ascorbic acid hoặc đắp mặt nạ tự nhiên từ bơ, cà chua…

Sử dụng retinol trong quy trình dưỡng da

Retinol được coi là thành phần chống lão hóa tốt nhất. Thành phần này sẽ thúc đẩy da tái tạo, trở nên mịn màng, tươi mới. Ngoài ra, retinol còn có khả năng kích thích sản sinh collagen. Với cơ chế hoạt động như vậy, retinol sẽ giúp cải thiện các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho làn da, xóa mờ khuyết điểm, thậm chí còn trị được mụn. Vì retinol rất toàn năng nên muốn làn da được "lột xác" ngoạn mục, không lo già sớm, sản phẩm chứa retinol rất đáng để chị em 30+ thêm vào quy trình.

ngan ngua lao hoa cho nang 30

Ảnh minh họa

Nhược điểm duy nhất của retinol là dễ khiến da bị kích ứng. Do đó, khi mới sử dụng, chị em hãy thoa retinol với tần suất khoảng 1 - 2 lần/tuần, rồi tăng dần để da có thời gian làm quen, ít bị kích ứng, bóng tróc. Ngoài ra, dùng retinol nồng độ thấp trước, và không quên bôi kem dưỡng ẩm làm dịu da cũng là những điều cần thực hiện để hạn chế những tác dụng phụ của retinol.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thông minh hơn

Bạn rất dễ tìm thấy những sản phẩm chống lão hóa da tuổi 30 được quảng bá là có tác dụng “cải lão hoàn đồng”. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của đa số chúng vẫn là một câu hỏi lớn.

Về cơ bản, các thành phần hoạt tính trong sản phẩm chăm sóc da được chia thành ba nhóm: Phòng ngừa, điều trị và đặc trị.

ngan ngua lao hoa cho nang 30 5

Ảnh minh họa

- Nhóm phòng ngừa: Bao gồm các chất chống oxy hóa, vitamin, một số peptit, tế bào gốc thực vật… Bạn cần sử dụng trong thời gian dài để ngăn ngừa những thay đổi tiêu cực trên da do lão hóa.

- Nhóm điều trị: Có thể sửa chữa những tổn thương hiện có và ngăn ngừa những thay đổi do lão hóa trong tương lai. Chúng gồm retinol, axit alpha-hydroxy, vitamin C, một số peptit, các yếu tố tăng trưởng…

- Nhóm đặc trị: Nhắm mục tiêu giải quyết một vấn đề cụ thể như mụn trứng cá hoặc sắc tố bất thường. Chẳng hạn axit salicylic, benzoyl peroxide, cỏ xạ hương và dầu cây trà dùng để trị mụn trứng cá.

Mỗi thành phần đều có một vị trí quan trọng trong quy trình chăm sóc da chống lão hóa. Tùy từng mục tiêu cụ thể mà bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp để có được kết quả tốt nhất. Bạn không nên chỉ vì mong muốn nhanh chóng lấy lại làn da đẹp mà sử dụng sản phẩm chăm sóc da một cách vô tội vạ hoặc những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Điều này vô cùng nguy hiểm và có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc về sau.

Sử dụng một số loại mặt nạ chống oxy hóa

ngan ngua lao hoa cho nang 30 2

Ảnh minh họa

Mặt nạ có công dụng cải thiện một số vấn đề của da như: cung cấp độ ẩm, dưỡng trắng da, chống lão hóa, giảm nhờn và mụn,… Sử dụng mặt nạ thiên nhiên sẽ là cách tối ưu giúp da bạn được bảo vệ tốt hơn khi áp dụng phương pháp này. Ngoài ra, đắp mặt nạ còn hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như da khô, da dầu, mụn, nám, lão hóa, cháy nắng,… hiệu quả hơn.

-> Sử dụng Retinol như thế nào đạt hiệu quả cao nhất?

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm