Thứ bảy, 04/05/2024 03:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 16/08/2022 06:30

5 bí quyết "nằm vùng" chăm sóc da giai đoạn giao mùa

Thời tiết thất thường ở thời điểm giao mùa khiến da chưa thích nghi kịp, dễ dẫn đến khô da, mất nước… Vì vậy, các bước sau sẽ giúp làn da nhạy cảm vượt qua khoảng thời gian giao mùa khó chịu này.

Mùa thu đến, khi những cơn gió heo may se lạnh bắt đầu gõ cửa, tiết trời chuyển dần dịu mát và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, đây cũng là lúc làn da của bạn sẽ phải gồng mình chống chọi với sự hanh khô của cô nàng “thời tiết”. Đặc biệt với những bạn gái có làn da nhạy cảm hay khô, mất nước sẽ rất nhạy cảm khi thời tiết giao mùa. Mỗi sáng thức dậy bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt làn da khô, ráp hơn và các hiện tượng mẩn đỏ, ngứa, nứt nẻ sẽ bắt đầu xuất hiện. Thời điểm này bạn nên quan tâm chăm sóc da nhiều hơn.

Dưỡng ẩm và làm sạch da

Dưỡng ẩm và làm sạch da là hai bước quan trọng mà bạn nên duy trì hàng ngày để giữ được làn da khỏe mạnh.

Với thời điểm giao mùa từ hạ sang thu, bạn nên sử dụng các loại kem có thành phần dưỡng ẩm cao và bổ sung nhiều dưỡng chất hơn so với kem dưỡng mùa hè. Ngoài ra, nên ưu tiên hơn những loại sữa rửa mặt giàu ẩm, giúp củng cố lớp màng lipid tự nhiên để da chống lại sự thay đổi đột ngột của môi trường.

duong da khi giao mua 1

Ảnh minh họa

Sử dụng tinh chất dưỡng da

Sau khi làm sạch da, làn da của bạn đã sẵn sàng bước vào quy trình dưỡng. Hãy mạnh tay đầu tư cho tinh chất, vì nó sẽ giúp cải thiện tất cả những vấn đề về da mà bạn quan tâm, từ thu nhỏ lỗ chân lông, phục hồi chống lão hóa cho đến làm sáng da hay cải thiện tình trạng săn chắc. Trong các sản phẩm chăm sóc da, tinh chất được xem như là thuốc kháng sinh giúp điều trị, cải thiện làn da tốt nhất.

Sử dụng kem chống nắng

Tuy thời tiết sang thu có vẻ dễ chịu và các tia nắng bớt gay gắt hơn nhưng đừng vì thế mà lơ là việc bôi kem chống nắng vào khung giờ cao điểm từ 9 giờ đến 16 giờ 30 hàng ngày. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và dùng luôn nó như một lớp lót trang điểm tiện dụng.

duong da khi giao mua 2

Ảnh minh họa

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày

Theo bác sĩ da liễu Anne Chapas ở New York, Mỹ, vitamin C có công dụng làm dịu sắc tố da, hỗ trợ cơ thể sản sinh collagen giúp da săn chắc, trắng hồng mịn màng hơn.

Nên sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng điều hòa

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm vào mùa thu và mùa đông để tăng cường độ ẩm cho da. Đặc biệt, trong phòng điều hòa, không khí thường khô khiến da bạn dễ bị mất nước. Máy tạo độ ẩm có thể giúp da bạn đỡ bị khô hơn.

duong da khi giao mua

Ảnh minh họa

Tăng cường ăn các loại trái cây tốt cho da

Chuối: Cho dù bạn có thích trái cây này hay không thì hãy nên đưa nó vào thực đơn giữ gìn sắc đẹp bởi trong thành phần của chuối có các axit amin giúp tăng độ đàn hồi cho da, kẽm ngăn ngừa mụn trứng cá và kali dưỡng ẩm cho làn da bị mất nước.

Trái lựu: Nước ép lựu có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da của bạn nhờ trong thành phần có chứa chất chống lại các gốc tự do và giúp tăng tuần hoàn máu. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa cũng như điều trị các tổn thương trên da do tia cực tím của ánh nắng mặt trời gây nên.

trai cay

Ảnh minh họa

Bưởi: Uống một ly nước ép bưởi mỗi ngày không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp... mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa. Hàm lượng vitamin C và các loại vitamin thiết yếu khác có trong bưởi có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da và giữ gìn vóc dáng.

Đu đủ: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, đu đủ là loại trái cây chứa nhiều vitamin và các chất chống ô xy hóa giúp cải thiện nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa, tăng sinh chất collagen đàn hồi cho da. Đắp mặt nạ đu đủ thường xuyên bạn sẽ có một làn da tươi trẻ, mịn màng.

Kiwi: Được biết là loại trái cây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các loại vitamin C và E có lợi cho da, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại stress và lão hóa.

Cam: Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với những nốt mụn đầu đen trên da, hãy thường xuyên uống ngay nước cam. Cam rất tuyệt vời trong việc loại bỏ mụn đầu đen, tăng cường độ ẩm cho da, đồng thời làm mờ các vết thâm, sạm, nám, chống lão hóa mạnh mẽ nhờ trong thành phần chứa hàm lượng vitamin C và chất chống ô xy hóa cao.

-> 8 cách trẻ hóa làn da, tăng sinh collagen

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm