Chủ nhật, 21/04/2024 23:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/06/2022 19:00

5 tips make up giúp lớp nền trong veo như Idol Hàn

Nhìn idol Hàn từ ngoài đời tới trên MV, phim ảnh đều đẹp đến mê mệt. Ngoài việc skincare kĩ càng, chắc hẳn cô nàng nào cũng muốn học theo bí kíp make up lớp nền trong veo từ các idol.

Xứ sở Kim Chi là nơi bắt nguồn của rất nhiều phong cách thời trang cũng như trang điểm được các cô gái vô cùng ưa chuộng. Các sao nữ Hàn chính là người đã mang những phong cách đó đến với phái đẹp trên toàn châu Á.

Nếu muốn make up trong veo như gái Hàn thì hãy lưu lại một vài tips make-up dưới đây sẽ giúp bạn luôn xinh đẹp trong mọi khoảnh khắc.

Empty

Ảnh minh họa

Lớp nền ẩm mịn

Đối với style trang điểm trong suốt thì một lớp nền ẩm mịn, căng bóng như da được ngậm nước chính là yếu tố then chốt. So với lớp nền lì, khô ráo thì một lớp nền ẩm mịn, mỏng nhẹ sẽ tạo ra hiệu ứng chân thật, có trang điểm mà như không cho da.

Empty

Ảnh minh họa

Để tạo lớp nền ẩm mịn, đầu tiên ta dùng một miếng mút đã được làm ẩm để tán đều kem nền lên khắp mặt. Ở những vùng da bị tàn nhang, bị khuyết điểm hay những vùng da nào cần thêm độ che phủ thì ta sẽ dùng concealer vừa giúp che phủ tốt hơn mà vẫn không làm dày mặt hay làm mất đi độ tự nhiên. Còn đối với những vùng da tiết ra nhiều dầu, các bạn sử dụng phấn phủ không màu để giúp lớp nền được bền và không bị xuống tông da.

Empty

Ảnh minh họa

Bôi kem chống nắng

Empty

Ảnh minh họa

Khi ra đường, một bước quan trọng bạn luôn phải thực hiện là bôi kem chống nắng. Ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím (tia tử ngoại) khiến da bị tổn thương hay thậm chí ung thư da nếu không được bảo vệ đầy đủ. Bảo vệ không đơn thuần chỉ là đeo khẩu trang, trùm kín bởi tia cực tím có thể chiếu xuyên qua những vật dụng trên. Cách duy nhất cải thiện vấn đề chính là bôi kem chống nắng. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 đến SPF 60.

Đánh phấn má

Phấn má cũng là một bước quan trọng trong việc hoàn thiện lớp make up, tạo điểm nhấn trên gương mặt giúp mặt tươi tắn, rạng rỡ hơn. Để khuôn mặt trông trẻ trung, bạn không nên đánh phấn má đậm, tạo khối hay highlight quá kĩ càng.

Empty

Những màu phấn má cơ bản như hồng đào, hồng cam là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em. Bí quyết để có gò má ửng hồng tự nhiên là bạn hãy lấy thật ít phấn má, tập trung tán cho đều theo chuyển động tròn. Đây là cách đánh má hồng tự nhiên và chuẩn màu nhất, thích hợp với những cô nàng ưa phong cách trang điểm nhẹ nhàng, trẻ trung.

Empty

Ảnh minh họa

Mắt đẹp tự nhiên

Empty

Ảnh minh họa

Phấn nâu nhạt hoặc pastel là những tông màu mắt được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn những màu mắt ưa thích của mình mà không cần phải bắt chước giống hệt phong cách của các sao Hàn, nhưng lưu ý, không nên chọn những gam màu quá nổi bật để rồi phá hỏng sự nhẹ nhàng trong trẻo của phong cách này. Đừng quên một đường eyeliner thật mảnh với thao tác chuốt mascara tỉ mỉ để tạo độ sâu cho đôi mắt.

Đôi môi căng tràn sức sống

Một đôi môi đỏ hồng, căng mọng không chỉ giúp gương mặt trở nên rạng rỡ, bừng sức sống mà còn chiếm một vị trí quan trọng đối với việc tạo nên điểm nhấn trong trang điểm tự nhiên. Một tip khi sử dụng son ở đây là thay vì dùng chất son lì thì nên sử dụng những thỏi son có dưỡng ẩm và độ bóng nhất định, như thế sẽ phù hợp với phong cách trang điểm trong suốt hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Đối với những bạn nào có môi mỏng thì nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm làm môi căng mọng hay son bóng để tạo hiệu ứng môi đầy đặn hơn. Dùng những loại son tint có màu son tươi tắn trước khi dùng son lip plumper cũng là một cách giúp nâng cao hiệu quả làm môi căng mọng.

-> Xu hướng trang điểm "gây bão", thịnh hành nhất 2022

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm