Thứ hai, 29/04/2024 06:30
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 10/07/2022 06:30

Mách nhỏ 5 tips skincare giúp da căng bóng, mướt mịn suốt ngày hè

Chăm chỉ skincare là thói quen rất tốt, nhưng làm sao để duy trì làn da căng mọng suốt cả ngày trong thời tiết nắng nóng của ngày hè mới là điều quan trọng.

Tẩy da chết định kỳ

Để có làn da căng bóng tự nhiên, bước skincare đầu tiên phải thực hiện chính là tẩy tế bào chết định kỳ cho da. Hằng ngày làn da của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Do đó, cùng với da chết và bã nhờn, làn da sẽ tạo thành một lớp sừng khiến da khô ráp và rất dễ sinh mụn.

Empty

Ảnh minh họa

Việc tẩy da chết sẽ giúp bạn loại bỏ toàn bộ lớp sừng cũng như bụi bẩn bên ngoài, giúp làn da thông thoáng và mềm mại hơn. Đồng thời, việc này sẽ thúc đẩy tái tạo tế bào, cân bằng lượng dầu thừa cũng như đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da và giúp se khít lỗ chân lông. Nhờ đó, bạn sẽ có làn da mịn mượt, tươi trẻ và sạch mụn.

Đừng coi thường thứ tự bôi các sản phẩm skincare

Thứ tự bôi các sản phẩm có vai trò quyết định rất lớn đến hiệu quả của quy trình skincare; bởi chỉ khi thẩm thấu hiệu quả các dưỡng chất, làn da mới có hy vọng lột xác mỹ mãn được.

Nguyên tắc khi bôi các sản phẩm dưỡng da, chính là bắt đầu từ loại có kết cấu mỏng đến loại có kết cấu dày hơn, chẳng hạn như: toner, essence, serum... rồi đến kem ban đêm hoặc dầu dưỡng để giúp khóa chặt độ ẩm, cũng như các dưỡng chất có lợi, giúp làn da nhận được sự chăm sóc tối ưu.

Empty

Ảnh minh họa

Thêm một lưu ý nữa khi thoa các sản phẩm skincare, đó là bạn đừng để da khô rồi mới bắt đầu bôi kem dưỡng hay bất kỳ loại sản phẩm nào. Cụ thể, ngay sau khi rửa mặt, bạn thấm qua bằng bông tẩy trang hoặc khăn sạch để da không bị ướt nhẹp nhưng vẫn đủ ẩm rồi tiếp đó, lập tức thoa toner hoặc chuyển sang bước thoa essence/serum trước khi làn da trở nên khô khốc. Điều này sẽ đảm bảo, làn da thẩm thấu các lớp skincare tốt hơn.

Thành thạo một kiểu massage

Massage mang lại cực kỳ nhiều lợi ích. Thậm chí, một số kỹ nghệ massage còn giúp trẻ hóa làn da của bạn thần kỳ đến nỗi không cần nhờ cậy đến tiêm filler hay botox.

Empty

Ảnh minh họa

Những động tác massage sẽ giúp đánh thức cơ mặt, làm săn chắc và tăng độ đàn hồi cho da, kích thích máu lưu thông, vận chuyển thêm oxy đến làn da và từ đó, da dẻ thêm hồng hào, căng mịn. Về lâu dài, việc massage đều đặn sẽ giúp làn da của bạn tránh được nguy cơ chảy xệ, hình thành nếp nhăn sớm.

Xông hơi da mặt giúp da sạch sâu, căng bóng

Empty

Ảnh minh họa

Vì các cặn bẩn có thể đọng sâu dưới đáy lỗ chân lông nên sữa rửa mặt không thể loại bỏ được. Vì thế, việc xông mặt sẽ tạo điều kiện cho lỗ chân lông nở ra, loại bỏ các cặn bẩn lâu ngày. Nhờ đó, làn da được thông thoáng và sạch sâu hơn. Hơn nữa, xông mặt là việc làm hết sức cần thiết để da có thể hấp thụ các tinh chất dưỡng da một cách tối ưu giúp làn da mịn màng và căng bóng. Vậy nên mỗi tuần, bạn hãy xông mặt ít nhất một lần để làn da ” được thở” và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Bước quan trọng trong quy trình skincare chính là sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Dù bạn có lựa chọn bao nhiêu phương pháp chăm sóc hay làm đẹp da đi chăng nữa mà bỏ qua bước này thì mọi công sức của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Empty

Ảnh minh họa

Kem chống nắng sẽ giúp da tránh được các tác hại từ ánh mặt trời. Nhờ đó bạn có thể duy trì một làn da khỏe mạnh, hạn chế tối đa các dấu hiệu lão hóa. Đối với các hoạt động hằng ngày, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-35 là lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng cao hơn. Đồng thời hãy nhớ bôi lại kem chống nắng cách 2 tiếng để làn da luôn được bảo vệ.

-> “Bỏ túi” cách chăm sóc da hỗn hợp đúng cách giúp da khỏe đẹp, mịn màng

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm