Thứ tư, 20/03/2024 03:26
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/06/2022 19:00

8 cách trẻ hóa làn da, tăng sinh collagen

Lão hóa ngược là mong muốn của hàng triệu chị em phụ nữ bởi ai cũng muốn có một vẻ ngoài tươi trẻ như tuổi đôi mươi. Để sở hữu vẻ đẹp ấy, chị em cần có bí quyết chăm sóc đặc biệt.

Làm sạch da

Làm sạch da là bước thiết yếu giúp bạn có một làn da hoàn hảo. Ngoài việc rửa mặt thật kỹ thì bạn cần phải tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm bám trong lỗ chân lông. Bước làm sạch sâu rất quan trọng để tránh da bị xỉn màu, nổi mụn hay lộ rõ vấn đề tuổi tác.

lam sach da

Ảnh minh họa

Bạn có thể dùng nước ấm để rửa mặt hoặc đắp khăn ẩm lên mặt trong khoảng từ 2 đến 3 phút. Điều này vừa giúp đào thải bụi bẩn, làm sạch da vừa làm lỗ chân lông không thoáng từ bên trong, tăng khả năng đàn hồi da mặt và ngăn cản quá trình hình thành mụn.

Massage mặt nâng cơ bên dưới

Massage nâng cơ sẽ góp phần giúp bạn có một làn da săn chắc và căng mịn trông thấy. Bạn nên dành thời gian để massage vùng mắt, môi, má, mũi và trán đều đặn mỗi ngày sau khi dùng kem dưỡng hoặc từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để da khỏe mạnh hơn.

Dùng collagen để da lão hóa ngược

cham soc da 1

Ảnh minh họa

Collagen là chất keo kết dính các bộ phận quan trọng trong cơ thể thành một khối liền mạch bền vững và chắc chắn. Do đó nếu muốn lão hóa ngược chắc chắn không thể thiếu thành phần này. Nếu da thiếu hụt collagen sẽ xuất hiện các nếp nhăn, mụn và vết thâm nhiều hơn. Hệ xương khớp suy yếu dần làm tăng nguy cơ mắc thêm những bệnh lý khác.

Thường xuyên dưỡng da để hỗ trợ lão hóa ngược

Dưỡng da sẽ giúp quá trình lão hóa ngược diễn ra nhanh, đạt kết quả như bạn mong muốn. Bạn nên dùng tinh chất lão hóa có chứa các thành phần như vitamin, retinol, chất chống oxy hóa,… để dưỡng ẩm, kích thích sản sinh collagen, tẩy tế bào chết, củng cố hàng rào bảo vệ, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý khác.

Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần để cấp ẩm, cân bằng dưỡng chất giúp da luôn khô thoáng, mịn màng. Thời gian đắp mặt nạ phù hợp từ 10 đến 15 phút, tránh đắp lâu hơn sẽ làm giảm hiệu quả.

Xây dựng cách chăm sóc da từ bên trong

Để có một làn da khỏe mạnh, lão hóa ngược thành công thì bạn cần phải đảm bảo sức khỏe làn da được bảo vệ toàn diện. Hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ để củng cố hàng rào bảo vệ bằng các loại thực phẩm giàu dưỡng chất cần thiết.

cham soc da 4

Ảnh minh họa

Thông qua các dưỡng chất từ thực phẩm sẽ giúp da có độ chắc khỏe, mềm mịn, trẻ trung, khỏe mạnh, ngăn chặn yếu tố gây hại xâm nhập, tác động vào bên trong.

Giữ trạng thái cân bằng cho da

Một trong 20 bí quyết lão hóa ngược là phải duy trì trạng thái cân bằng cho da. Độ pH bình thường của da ở mức từ 4 đến 5.5, chúng hoạt động như chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào da trước sự tấn công của các yếu tố gây hại, điều chỉnh độ ẩm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Nếu độ pH mất cân bằng làn da của bạn sẽ đối diện với nhiều vấn đề như khô, tăng sắc tố, nếp nhăn,… Do đó quá trình duy trì sự cân bằng rất quan trọng để bạn bảo vệ, chăm sóc da và thúc đẩy lão hóa ngược.

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời luôn là một nguyên nhân chính của các vấn đề da như sạm, nám, khô da và các tình trạng lão hóa. Vì thế, hãy tạo thói quen bôi kem chống mỗi ngày để ngăn ngừa các tác động tiêu cực của các tia cực tím.

lam sach da 3

Ảnh minh họa

Đừng chủ quan trong những này đông hay tính chất công việc trong văn phòng. Bởi tia UV có thể xuyên qua cả những lớp mây dày, qua cửa kính để làm hại làn da của bạn. Đặc biệt, kem chống nắng cũng có công dụng bảo vệ da trước tia bức xạ từ các thiết bị điện tử rất hiệu quả. Vì vậy, nếu muốn ngăn ngừa và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa thì không được bỏ qua bước chăm sóc da quan trọng này.

Tập thể dục mỗi ngày

cham soc da 2

Ảnh minh họa

Việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày không những khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh, săn chắc mà làn da của bạn cũng được cải thiện đáng kể. Bởi khi hoạt động, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ giúp làn da được thải độc và tăng cường sản sinh collagen một cách hiệu quả.

-> Chìa khóa vạn năng giúp cải thiện làn da mụn

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm