Thứ bảy, 27/04/2024 13:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 12/08/2022 19:00

Vì sao thực hiện đúng quy trình vẫn khiến da chảy xệ, lão hóa?

Dù bản thân đã chăm sóc kỹ lưỡng, thực hiện đúng quy trình dưỡng da nhưng da vẫn có xu hướng chảy xệ và lão hóa như thường?

Bước qua ngưỡng tuổi 25, khi các dấu hiệu lão hóa của làn da bắt đầu rõ rệt cũng là lúc các chị em sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc skincare ngừa lão hóa. Những món skincare ngừa lão hóa hay các phương pháp làm đẹp chuyên sâu cũng được chú trọng đầu tư nhiều hơn. Dù làm đúng và đủ quy trình chăm sóc da đi chăng nữa thì da vẫn chảy xệ, lão hóa. Vậy đâu là lý do xảy ra hiện tượng đó?

Dưỡng da không thực sự tác động được đến nếp nhăn và chảy xệ

Khi thấy làn da có những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hoặc chạy xệ, nhiều chị em sẽ cuống cuồng tìm đến những sản phẩm skincare ngừa lão hóa, nâng cơ hay trẻ hóa da. Nhưng thực tế việc skincare vào lúc này đã không còn cải thiện được đến nếp nhăn và chảy xệ.

ly do khien da chay xe

Ảnh minh họa

Khi những dấu hiệu nếp nhăn và chảy xệ đã hình thành rõ ràng tức là cấu trúc collagen ở sâu bên dưới làn da đã bị suy giảm, trong khi đó, các món skincare chỉ có thể tác động đến lớp biểu bì bên trên da. Do đó, bạn nên xây dựng chu trình ngừa lão hóa từ sớm, trước khi các dấu hiệu trên có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường. Từ 25 đến 30 tuổi chính là thời gian vàng, để bạn bắt đầu sử dụng các món skincare ngừa lão hóa để bảo vệ da về lâu về dài.

Sử dụng tẩy da chết vật lý với tần suất dày đặc

Loại bỏ tế bào chết giúp da mặt thông thoáng và sạch hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc tẩy da chết quá nhiều lần trong 1 tuần (đối với tẩy da chết vật lý) không những phản tác dụng mà còn khiến làn da dần trở nên khô nứt, dễ tổn thương, nhanh bắt nắng hơn. Đây là phương pháp chỉ lấy đi được da chết trên bề mặt, không tẩy sâu da chết trong da. Không những thế, tẩy tế bào chết vật lý rất dễ khiến da bị tổn thương, đặc biệt là với da nhạy cảm.

ly do khien da chay xe 4

Ảnh minh họa

Bạn có thể cân nhắc sử dụng phương pháp loại bỏ tế bào chết cho da hóa học. Đây là phương pháp tẩy da chết rất hữu hiệu và khoa học trong cộng đồng làm đẹp. Các thành quen thuộc có thể kể đến BHA/AHA. Đây là các hoạt chất có tác dụng thúc đẩy các tế bào chết tự bong ra mà không cần phải tác động từ bên ngoài cũng như không cần phải rửa lại với nước như phương pháp loại bỏ tế bào chết vật lý.

Chà xát quá mạnh lên da khi rửa mặt

ly do khien da chay xe 2

Ảnh minh họa

Nhiều nàng nghĩ rằng, rửa mặt càng nhiều, dùng các sản phẩm càng mạnh thì sẽ tốt cho da, tuy nhiên thực tế lại trái ngược hẳn. Dùng sữa rửa mặt quá nặng đô, hay rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày có thể rửa trôi dầu tự nhiên, làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ khiến da bị tổn thương, khô hơn và nhanh lão hóa. Chưa hết, việc kỳ cọ hay co kéo làn da quá mạnh tay cũng góp phần khiến nếp nhăn hình thành, da bị chảy xệ. Làm sạch da đúng cách là dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, nhưng hiệu quả, rửa mặt 2 lần/ngày là tối đa; và massage làn da thật nhẹ nhàng.

Bôi kem chống nắng không đủ

ly do khien da chay xe 3

Ảnh minh họa

Ngay cả khi bôi kem chống nắng mỗi ngày, chị em vẫn có thể bị lão hóa sớm nếu không thực hiện đúng cách. Một trong những sai lầm phổ biến nhất chính là bôi không đủ lượng kem chống nắng, khiến việc bảo vệ da trở nên thiếu hiệu quả. Vậy cần bôi lượng kem chống nắng bao nhiêu mới là hợp lý? Có một nguyên tắc đo lường lượng kem chống nắng rất dễ áp dụng, đó là bơm hai dải kem chống nắng cỡ bằng hai ngón tay. Tiếp đó, bạn bôi lượng kem chống nắng này lên mọi ngóc ngách gương mặt, không bỏ quên vùng quanh mắt, viền trán và đường xương hàm… Vậy là làn da sẽ được bảo vệ hiệu quả.

-> Chu trình 6 bước dưỡng da căng mọng, ngừa lão hóa hiệu quả

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm