Chủ nhật, 05/05/2024 09:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/04/2021 19:00

4 thói quen giúp bản thân trở nên mạnh mẽ hơn

Việc trở thành một người mạnh mẽ sẽ giúp bạn đứng vững trong cuộc sống này. Vậy làm thế nào để trở nên mạnh mẽ hơn?

Đừng quá quan tâm đến ngoại hình

Có một câu nói phũ phàng rằng: “Thể diện là lá chắn cho kẻ bất tài tự vệ”.

Cách tốt nhất để kiểm tra xem bạn có quan tâm đến khuôn mặt hay không là xem thái độ của bạn đối với lời khen và lời chỉ trích. Nhiều người đặc biệt thích nghe người khác khen ngợi mình, một khi gặp phải những lời chỉ trích từ người khác, họ sẽ cảm thấy buồn tẻ.

Nếu mọi việc cứ tiếp diễn như vậy, những người xung quanh bạn sẽ làm những gì họ thích, và không ngừng khen ngợi người này, vì vậy người này càng ngày càng yếu đi trong tiếng vỗ tay. Kẻ mạnh không cần tự tin qua lời khen ngợi của người khác, kẻ đó khẩn thiết cần biết: điểm yếu nào mình chưa bộc lộ?

song manh me Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Đối mặt với điểm yếu

Không ai thích người khác nhìn chằm chằm vào điểm yếu của mình, bản thân cũng không thích nhìn chằm chằm vào điểm yếu của chính mình vì họ sợ ảnh hưởng đến sự tự tin. Nhưng cách để khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn là không ngừng khắc phục điểm yếu, điều kiện tiên quyết để khắc phục điểm yếu là phải đối mặt thẳng thắn với những điểm yếu này.

Franklin đã liệt kê ra mười ba đức tính mà anh ta cần trau dồi. Cách anh ta trau dồi các đức tính đó là phản ánh hàng ngày để xem những đức tính nào anh ta chưa làm đủ và còn thiếu sót. Anh tập trung vào sự phát triển của một đức tính trong một khoảng thời gian, vì vậy trong thời gian này, anh ấy sẽ tập trung vào những gì anh ấy thiếu trong đức tính này.

Phương pháp luyện tập của Zeng Guofan cũng tương tự như vậy. Anh đạt được mục tiêu đối mặt và khắc phục những điểm yếu bằng cách viết nhật ký nội tâm mỗi ngày.

Hợp tác với những người giỏi hơn mình

Những nhà lãnh đạo thực sự có quyền lực luôn có thể tìm thấy ai đó mạnh hơn mình và thuyết phục họ làm mọi việc với mình. Những người bình thường phải trau dồi khả năng lãnh đạo này nếu họ muốn trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong thực tế cuộc sống, bạn quen biết ai thực chất rất quan trọng, thậm chí điều đó có thể thay đổi vận mệnh cuộc đời bạn, quyết định mọi thắng bại trong cuộc sống của bạn.

Tỷ phú Warren Buffett từng nói: “Thông thường bạn sẽ đi theo hướng giống với người mà bạn giao thiệp cùng nhiều nhất”. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này đó là tình bạn giữa ông và tỷ phú Bill Gates.

Tình bạn của 2 tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett đã kéo dài được hơn 1/4 thế kỷ. Cả hai cùng nhau thảo luận về những tin tức, xu hướng mới, dành thời gian để gặp gỡ và khai thác ý tưởng từ mỗi người. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi 2 doanh nhân tầm cỡ này đều đồng tình rằng việc bạn dành nhiều thời gian cho ai là điều cực kỳ quan trọng.

song manh me Giadinhvietnam (1)

Tỷ phú Bill Gates và tỷ phú Warren Buffett.

Sống cởi mở, trung thực

Hãy đảm bảo rằng bạn có thể cởi mở và trung thực, học cách giải quyết vấn đề một cách cởi mở và không yêu cầu trợ giúp từ các quy tắc bất thành văn. Đây là một cơ chế lựa chọn tích cực. Nếu có ý kiến gì, hãy nói thẳng hết mức có thể, đừng vòng vo, huống hồ là bóp méo sự thật.

Luôn có một số người sợ rằng lợi ích cá nhân của họ sẽ bị tổn hại sau khi tiết lộ suy nghĩ thật của mình, họ không nhận ra rằng cái gọi là thận trọng này sẽ chỉ khiến bản thân trở nên yếu hơn.

Trên đời không có bí mật nào, khi gặp một chuyện thì mạnh mẽ hơn một chút cũng có thể đạt được kết quả tốt hơn, lần sau gặp phải chuyện gì thì tiếp tục mạnh mẽ hơn nữa. Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy, một người bình thường có thể dần trở thành một kẻ mạnh.

Tất nhiên, nếu bạn tuân theo logic ngược lại và lùi lại một bước mỗi khi gặp điều gì đó, bạn chắc chắn sẽ khiến bản thân trở nên vô cùng yếu đuối. Khả năng cao sự sống là kết quả của sự tự lựa chọn và liên tục củng cố nhân cách.

-> Trong thế giới người khác bạn chỉ là vai phụ

Thùy Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm