Thứ bảy, 27/04/2024 21:56
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 25/04/2021 06:00

Trong thế giới người khác bạn chỉ là vai phụ

Đừng nghĩ mình quá vĩ đại, phải biết rằng trong thế giới của người khác, dù bạn có làm tốt đến đâu thì bạn cũng chỉ là vai phụ mà thôi.

Hầu hết mọi người đều muốn bạn sống tốt, nhưng không muốn bạn sống tốt hơn họ.

Niềm tin giống như một tờ giấy, khi bị nhàu nát, dù có xoa nắn nó cũng không thể khôi phục lại như ban đầu. Đừng bao giờ lừa dối người khác, bởi vì những người bạn có thể lừa dối là những người tin tưởng bạn.

Một người có vẻ ngoài ưa nhìn dù có mắc lỗi cũng dễ dàng được người khác tha thứ. Người có vẻ ngoài khó coi không dễ dàng được tha thứ, ngay cả khi không mắc sai lầm.

Trước tiên bạn phải tìm ra lý do ở chính mình cho mọi thứ và đừng lúc nào cũng đòi hỏi ở người khác. Đôi giày bị bẩn vì con đường bạn đang đi không sạch.

Một người đàn ông liều lĩnh kiếm tiền nhưng không chú ý đến sức khỏe của mình tương đương với việc làm việc cho một người đàn ông khác. Một người phụ nữ cố gắng tiết kiệm tiền nhưng không chú ý đến việc tu dưỡng bản thân đang nhường chỗ cho một người phụ nữ khác.

ban chat con nguoi Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Quá ít kinh nghiệm về sự thất vọng sẽ gặp rắc rối bởi những điều tầm thường. Cái gọi là lo lắng khiến bạn tỉnh táo lúc này có thể không phải là vấn đề lớn như bạn nghĩ.

Trong thời đại thừa IQ, đầu óc là kỹ năng duy nhất. Ở độ tuổi giàu cảm xúc, sức mạnh là con át chủ bài lớn nhất.

Không bao giờ thể hiện điểm yếu của bạn cho người khác, không bao giờ nói với người khác về sự xấu hổ của bạn vì sẽ không ai nghĩ bạn đáng thương mà chỉ nghĩ bạn thật vô dụng.

Đừng lúc nào cũng sai lầm bản thân chỉ vì dung túng người khác, trên đời này có mấy người xứng đáng để bạn luôn cúi xuống. Cúi người lâu sẽ chỉ làm cho người ta quen với tư thế thấp của bạn, khiến bạn trở nên không được tôn trọng.

Đừng nghĩ mình quá vĩ đại, phải biết rằng trong thế giới của người khác, dù bạn có làm tốt đến đâu thì bạn cũng chỉ là vai phụ mà thôi.

Mọi người đều không hoàn hảo. Vì vậy, đừng đánh giá vẻ bề ngoài của người khác vì họ không dựa vào bạn để kiếm miếng ăn. Đừng đánh giá phẩm chất của người khác, vì bạn có thể không cao quý họ. Đừng đánh giá gia đình người khác, vì điều đó không liên quan gì đến bạn.

ban chat con nguoi Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Cuộc sống có thể muôn màu, muôn vẻ nhưng không được rối ren.

Đừng nghĩ rằng họ thích tất cả mọi thứ ở bạn chỉ vì họ chiều chuộng bạn, bao dung bạn và chăm sóc bạn, điều nên thay đổi là hãy thay đổi nó một cách lặng lẽ, để bạn có thể xứng đáng với sự ưu ái không phụ lòng của người khác.

Đừng nói rằng bạn ghét cuộc sống, bạn chỉ ghét cuộc sống nghèo nàn.

Nếu bạn muốn biết tường tận về bản thân, bạn cũng có thể chú ý hơn đến những gì người khác đã nói với bạn khi bạn thất vọng.

Mọi thứ đều đầy đủ, quá tốt sẽ dẫn đến thiếu trí tuệ, quá khiêm tốn sẽ dẫn đến yếu đuối. Nếu mọi thứ quá lớn và dung tục, người khác sẽ không đánh giá cao bạn mà ngược lại càng trở nên tồi tệ hơn. Tốt bụng quá cũng là một kiểu ngu ngốc.

Trong cuộc sống, có quá nhiều thứ vô tình, quá nhiều bất lực.

Nếu người ta giàu thì mọi điều người ta nói đều là sự thật, nếu người ta nghèo thì mọi điều người ta nói đều là vô nghĩa.

-> Kẻ ảo tưởng hủy hoại cả đời người vì mắc 3 điều kiêng kỵ

Thùy Linh  
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm