Chủ nhật, 05/05/2024 07:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 18/07/2023 05:00

Người có 4 đặc điểm này không thay đổi về già khó bình yên

Ai cũng mong muốn có cuộc sống an nhàn khi về già. Tuy nhiên có những người vì tính cách thay đổi hay những sai lầm trong tuổi trẻ mà khó có thể sống hạnh phúc khi về già.

Chắc hẳn ai cũng mong muốn có được cuộc sống an nhàn, hạnh phúc khi về già. Tuy nhiên, tính cách mỗi người khác nhau, lối sống và cách đối nhân xử thế cũng không giống nhau nên cũng sẽ dẫn đến kết cục khác nhau.

Có người khi còn trẻ hay cáu gắt, nóng nảy, nhưng khi về già biết tự kiểm điểm, sửa sai, bình yên tận hưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc.

Trong khi đó, một số người khi về già tự cao tự đại về tuổi tác, phô trương quyền lực khắp nơi, bộc lộ những thói hư tật xấu khắp người khiến người đời xa lánh. Đây cũng chính là 1 trong 4 kiểu người mà những năm cuối đời khó có thể có được cuộc sống an ổn viên mãn bên con cháu.

Ích kỷ, luôn nghĩ về bản thân

Con người sinh ra, không có ai là hoàn hảo, mà đều mang trong mình cả những đức tính đẹp và cả những thói xấu. Ích kỷ là một trong số những thói xấu tồn tại trong nhiều người. Sự ích kỷ sẽ khiến con người bị tách rời khỏi xã hội và dẫn đến tâm lý ghen ghét, đố kị, đồng thời khiến các mối quan hệ dần tan vỡ, thậm chí là người thân trong gia đình dần xa cách nhau.

Vì vậy, nếu có một cuộc sống hạnh phúc khi về già, trước tiên phải thay đổi mặt tối trong tính cách này. Đừng để việc yêu bản thân trở thành ích kỷ quá mức, chuyện gì cũng chỉ nghĩ cho mình mà không quan tâm đến bất cứ ai, thậm chí còn hạ bệ đối phương để đưa mình lên.

Lừa dối bạn đời

Hôn nhân kỳ thực sự chính là hợp tác. Nếu như hợp tác kinh doanh cần trao đổi kinh tế thì hợp tác trong hôn nhân là sự trao đổi tình cảm. Dù là hình thức hợp tác nào, muốn ổn định lâu dài thì phải thành thật và tôn trọng lẫn nhau.

Những người khi còn trẻ không coi trọng bạn đời, hết lần này đến lần khác phản bội nhau, kết cục thường không tốt đẹp. Người không thủy chung thường sẽ phải chịu cảnh cô đơn lẻ bóng về già, mặc cho tiền tài, phú quý, giàu sang.

photo-1-16411819544581330870335-1641182226114-16411822262761675934890

Ảnh minh họa.

Đối xử bất công với con cái

Thông thường trong các gia đình có nhiều con, cha mẹ gặp khó khăn trong việc làm thế nào để đối xử một cách công bằng nhất.

Có những đứa con khéo léo dễ chiều lòng cha mẹ, cũng có những người con có năng lực, công việc tốt, thường xuyên sắm sửa cho gia đình nên rất được lòng bố mẹ…

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải đứa trẻ nào cũng được như vậy. Mỗi người có một tính khí khác nhau, mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, cha mẹ không nên chỉ chọn con mình yêu thích mà nên đối xử công bằng với mọi người nhất có thể.

Nếu cha mẹ không thể đối xử công bằng rất dễ khiến con cái bất mãn. Một khi mối quan hệ đã rạn nứt thì rất khó hàn gắn. Khi cha mẹ già yếu cần con cái kính trọng, mâu thuẫn bất ngờ nổi lên, ai nấy đều trốn tránh trách nhiệm của nhau, cha mẹ khó có được an hưởng, hạnh phúc khi về già.

Hành động liều lĩnh, nói chuyện không có chừng mực

Ở một độ tuổi nhất định, lòng phù phiếm của con người sẽ từ từ xuất hiện. Khi có điều kiện sống trong gia đình khá giả, con cái có sự nghiệp ổn định, tìm được công việc tốt,... nhiều người có xu hướng muốn khoe với cả thiên hạ, thể hiện sự hơn người và vượt trội của bản thân.

gia

Ảnh minh họa.

Song người trưởng thành và đủ trải nghiệm trong cuộc sống là người nên biết nhìn nhận bản thân mọi lúc mọi nơi. Một khi không biết năng lực và chỗ đứng của mình đến đâu, cố ý trào phúng người khác, nói chuyện không chú ý chừng mực, hoàn toàn không suy nghĩ đến hậu quả, chỉ có niềm hư vinh nhất thời, hành vi như vậy sẽ khiến bản thân bị người xung quanh chê cười, ghét bỏ.

Phương Anh (Theo Sohu)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm