Thứ năm, 09/05/2024 18:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 03/02/2022 06:30

Mẹo nhỏ ngăn ngừa nếp nhăn giúp gương mặt trẻ trung, lão hóa chậm

Các chuyên gia khuyên bạn nên có những chế độ chăm sóc khác biệt cho từng vùng da để làm giảm nếp nhăn trên khuôn và đem lại hiệu quả tối ưu.

Chăm sóc vùng da quanh mắt

Vết chân chim là những đường hình chữ V hiện lên ở khóe mắt, nhìn rõ ràng nhất khi chúng ta cười hoặc nheo mắt. Bên cạnh vấn đề da lão hóa thì ánh nắng cũng là nguyên nhân quan trọng khiến nếp nhăn ở vùng da này bởi nó khiến da lão hóa nhanh. Khi nheo mắt tránh ánh nắng sẽ làm nếp nhăn hình thành dần từ đó khiến khuôn mặt trông có phần kém sác hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, để hạn chế điều này thì bên cạnh việc dùng kem dưỡng, mặt nạ dưỡng ẩm vùng mắt, bạn còn cần chú trọng chống nắng cho vùng da mắt. Đội mũ, bôi kem chống nắng, hạn chế nheo mắt cũng là thói quen nên hình thành từ sớm.

Nằm ngủ tư thế thẳng, tránh nằm nghiêng

Nếu chúng ta thường duy trì tư thế ngủ nằm nghiêng hoặc úp mặt xuống gối từ đêm này qua đêm khác sẽ khiến các nếp nhăn xuất hiện ngày một rõ ràng và hằn sâu hơn. Đặc biệt là nếp nhăn ở vùng má và cằm. Vì vậy, hãy tập nằm ngủ với tư thế thẳng hoặc nằm ngửa để giữ cho làn da luôn căng mịn, chắc khoẻ.

Nếp nhăn trên trán

Những người có thói quen nhăn mặt vì cận, vì chán hay lâu quá khó bỏ điều này cũng là nguyên nhân khiến nếp nhăn hình thành. Vì vậy, bạn nên hạn chế nhăn mặt. Để giảm thiểu nếp nhăn ở vùng da này, bạn có thể dùng thêm các sản phẩm miếng pad tẩy da chết giúp da mịn màng, nếp nhăn trông mờ hơn. Ngoài ra, cũng đừng quên bôi kem chống nắng đều đặn để bảo vệ da.

Massage da mặt trước và sau khi ngủ để xóa nếp nhăn

meo giup ngan ngua lao hoa 8

Ảnh minh họa

Nghe thì có vẻ không khả quan nhưng massage da lại mang đến kết quả tích cực, đặc biệt đối với những chị em đang có dấu hiệu chảy xệ. Mỗi tối trước khi ngủ và sau khi thức dậy buổi sáng bạn đưa tay lên mặt, vỗ vỗ nhẹ bàn tay lên 2 má, miết nhẹ từ trong da ngoài và đẩy cơ mặt từ dưới lên trên theo một vòng tròn. Sau đó bạn massage đến phần cằm và hai đuôi mắt.

Không nên rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt, làm sạch da là cách đơn giản nhất để có làn da đẹp và ít bị mụn. Thế nhưng nếu chúng ta rửa mặt với tần suất quá nhiều sẽ khiến lớp bảo vệ của da bị rửa trôi đi. Thay vào đó, hãy sử dụng xà phòng có chất dưỡng ẩm, sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem,...

Bổ sung thêm Vitamin C trên khuôn mặt

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loại kem có vitamin C giúp tăng cường lượng collagen mà da tạo ra. Vitamin C được biết đến là chất dinh dưỡng chống lại tác hại của tia UVA và UVB, đồng thời giúp giảm mẩn đỏ, đốm đen và màu da không đều. Trong số các dưỡng chất hệ vitamin C, Axit L-ascorbic là loại dưỡng chất tốt nhất để giảm nếp nhăn. Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng da có thành phần này được ghi rõ trên bao bì.

Nếp nhăn quanh khóe miệng

Miệng của chúng ta cử động từ nói chuyện, ăn uống, mỉm cười và cau mày… vì vậy, vùng da quanh khóe miệng rất dễ hình thành nếp nhăn. Dù không thể tránh hoàn toàn vì đây đều là hoạt động thường ngày nhưng vẫn có cách. Bạn nên chăm uống nước và ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như bông cải xanh, dưa chuột, dưa hấu, dứa… giúp bổ sung nước cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng, giúp da dẻ căng mịn, nếp nhăn trông có vẻ bớt nổi bật hơn.

meo giup ngan ngua lao hoa 5

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng nên chăm chỉ tẩy da chết và sử dụng các món skincare ngừa lão hóa có chứa peptide, vitamin C, retinoid để giúp làn da trông trẻ trung hơn.

Đắp mặt nạ dưa leo cũng là một biện pháp xóa nếp nhăn

Trong dưa leo có hàm lượng dưỡng chất và nước cao có khả năng thẩm thấu vào sâu trong da. Khi da được hấp thụ dưỡng chất từ dưa chuột giúp làn da căng tràn, mịn màng hơn. Bạn cần chuẩn bị 1 quả dưa leo, rửa sạch sau đó thái lát mỏng và đắp lên mặt. Thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại với nước. Kiên trì thực thiện 2 lần/ tuần sẽ mang đến cho bạn làn da sáng sạch, mờ nám, xóa nhăn.

-> Quy trình chăm sóc da khô cho mùa Đông đúng cách

Xem thêm: Hướng dẫn cách trang điểm tông đỏ quyến rũ

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm