Thứ năm, 18/04/2024 00:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/12/2021 19:02

5 bước chăm sóc da buổi tối giúp da luôn căng bóng, mịn màng

Để sỡ hữu một làn da căng bóng, mịn màng không tì vết bạn không thể bỏ qua các bước chuẩn quy trình chăm sóc da ban đêm mỗi ngày.

Dưới đây là hướng dẫn 5 bước chăm sóc da tối giản vào buổi tối chị em nào cũng nên thực hiện đều đặn hàng ngày.

Tẩy trang, rửa mặt sạch

Đây là bước quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua trong quy trình dưỡng da buổi tối. Vì để da có thể khỏe, đẹp như mong muốn và có khả năng hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt hơn, bạn cần phải thực hiện việc vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông, nhất là với những nàng thường xuyên trang điểm mỗi ngày.

duong da buoi toi 6

Ảnh minh họa

Lưu ý là trong quá trình tẩy trang, rửa mặt cho da, bạn đừng quên vùng mắt và môi. Bởi đây là những vùng da rất cần được tẩy trang cẩn thận, kỹ lưỡng hơn do khả năng bám của bút kẻ mắt, mascara,… thường khó làm trôi. Sau đó, bạn sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thêm mặt một lần nữa.

Theo các chuyên gia da liễu chỉ rửa mặt một lần là chưa bao giờ đủ, chị em cần phải làm sạch da với 2 bước, gồm tẩy trang + dùng sữa rửa mặt. Hai bước làm sạch này sẽ bù trừ cho nhau, giúp quét dọn tận cùng những cặn bẩn gây bí da.

Sử dụng toner

Toner rất cần thiết đối với những làn da dầu, hoặc có xu hướng bị mụn. Ngoài ra, toner cũng có khả năng cấp ẩm, hay chứa acid để loại bỏ tế bào chết. Vậy nên, thêm toner vào quy trình, làn da của bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ giúp cung cấp cho da thêm nhiều khoáng chất cần thiết, giúp da lão hoá chậm hơn, đàn hồi cao, xoá nếp nhăn, mịn, giảm đỏ, ngứa cho da…Mỗi tuần bạn có thể đắp mặt nạ từ 2-3 lần.

Empty

Ảnh minh họa

Tùy vào tình trạng da bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như bột yến mạch, cám gạo, đậu đỏ, nghệ, trà xanh,…, hoa quả, sữa chua, mật ong hoặc các loại mặt nạ đặc trị, cấp ẩm sẵn có để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da.

Sử dụng retinol hoặc dưỡng trắng, dưỡng ẩm phù hợp cho da

Trong quy trình dưỡng da buổi tối, bước dưỡng da bằng các tinh chất, serum hay retinol, dưỡng trắng da là điều vô cùng quan trọng, đây là bức giúp bạn sỡ hữu một làn da căng trắng, mịn màng không tì vết sau các bước làm sạch sâu.

duong da buoi toi 2

Ảnh minh họa

Retinol sẽ hoạt động hết công suất để giúp ngăn ngừa nếp nhăn hình thành, đồng thời là phẳng những nếp gấp trên da đã sẵn có. Thành phần này cũng giúp làm giảm những đốm thâm nám, bằng cách kích thích da tái tạo.

Dưỡng da, dưỡng trắng sẽ giúp kích da trở nên sáng đều màu và min màng, mờ thâm, nám. Đặc biệt là bạn hãy lựa chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp với da mặt của mình.

Dưỡng mắt

Bắt đầu từ năm 20 tuổi làn bắt đầu bước vào quá trình lão hóa, đến năm 25 tuổi bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu của tuổi tác ngày càng rõ rệt. Trên khuôn mặt, mắt chính là nơi bị lão hóa sớm nhất. Vì vậy để cửa sổ tâm hồn luôn được tươi trẻ thì bạn đừng quên sử dụng kem mắt mỗi ngày.

duong da buoi toi

Ảnh minh họa

Do vùng da mắt rất mỏng manh, dễ bị tổn thương nên bạn nhớ trang bị cho mình một lọ kem dưỡng mắt chuyên dụng có chứa thành phần dịu nhẹ không gây kích ứng đồng thời chứa các chất chống nhăn, chống thâm quầng để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm.

-> Sai lầm khi chăm sóc da ngày Đông khiến da lão hóa không phanh

Xem thêm: Cách chăm sóc da toàn diện tuổi teen (Nguồn: Đẹp365)

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm