Thứ ba, 23/04/2024 14:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 18/01/2022 19:00

Khoảng thời gian "vàng" giúp chăm sóc da đẹp hiệu quả

Để sở hữu một làn da căng mướt, mịn màng không chỉ cần đến những loại mỹ phẩm đắt tiền mà còn cần cả một thời gian biểu chuẩn xác để việc dưỡng da hiệu quả.

Khoảng thời gian từ 6 giờ đến 8 giờ sáng

Trong cơ thể của mỗi người đều sẽ có hoocmon Adrenaline – là một loại hóc môn gây căng thẳng. Khi cơ thể được ngủ nghỉ vào mỗi tối, hoocmoon Adrenaline này sẽ giảm xuống và khi bạn thức dậy thì chúng sẽ tăng lên, từ đó cơ thể bị kích thích sản sinh ra nhiều bã nhờn hơn, làm các lỗ chân lông bị bí tắc.

khung gio vang cham soc da dep hieu qua 2

Ảnh minh họa

Do đó sau khi làm thật sạch mặt vào buổi sáng để loại bỏ hết các tạp chất, bạn hãy sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm để cung cấp thêm độ ẩm cần thiết. Điều này sẽ làm da mềm mại hơn bởi vì lúc này các tế bào da rất dễ hấp thụ nước và độ ẩm từ môi trường.

Khoảng thời gian tử 8 giờ đến 10 giờ

Ánh nắng mặt trời từ 8 giờ đến 10 giờ sáng bắt đầu có hại cho da. Bởi vì lúc này tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời có thể sẽ phá vỡ cấu trúc da, khiến cho da mất tính đàn hồi, các nếp nhăn và đồi mồi cũng dễ dàng hình thành. Nếu như bạn tham gia các hoạt động ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng với độ chống nắng phù hợp, tức là các loại da khác nhau nên chọn các loại kem chống nắng khác nhau.

Đối với những bạn da dầu, nên chọn những sản phẩm chống nắng không có dầu (thường ghi chú trên bao bì sản phẩm là oil free). Kem chống nắng dạng xịt hay phun sương chỉ thích hợp với da khô. Đây là thời điểm bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ban ngày vì nó mang lại tác dụng cao nhất trong ngày.

Khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa

Từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa là thời điểm các tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh, khiến cho da bị bóng nhờn, đặc biệt khu vực xung quanh mũi. Da vẫn sản xuất bã nhờn để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Bạn nên loại bỏ hết lớp kem và trang điểm trên mặt, vì mỹ phẩm lúc này có thể kết hợp với dầu được tiết qua da, bịt kín các lỗ chân lông, gây mụn.

khung gio vang cham soc da dep hieu qua 3

Ảnh minh họa

Vì thế, đây là thời điểm bạn nên tẩy trang lớp trang điểm hiện tại bởi vì nếu không tẩy trang, lớp trang điểm này sẽ kết hợp với lớp mỡ và chất béo được đào thải qua da sẽ gây bít lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá.

Từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa cũng là thời điểm chất giảm đau (endorphins) trong cơ thể hoạt động ở mức cao nhất nên bạn có thể thực hiện tẩy lông. Lúc này, bạn có thể thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như mát-xa mặt, tẩy lông, xóa nếp nhăn, xăm lông mày, xăm đường viền mi...

Khoảng thời gian từ 13 giờ chiều đến 16 giờ chiều

Từ 1 giờ đến 4 giờ chiều là thời điểm da bạn bước vào giai đoạn mệt mỏi, trở nên khô ráp và thiếu sức sống. Thời điểm này bạn nên dùng các loại mặt nạ hoặc các kem giúp da căng và dưỡng ẩm vì đây là thời điểm chúng phát huy hiệu quả nhất. Bạn nên dành khoảng 10 phút để nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc để làn da không bị mệt mỏi và tránh các nếp nhăn hình thành.

Vào khoảng 4 giờ chiều, đây là lúc chuẩn bị một ngày làm việc mệt mỏi, lúc này da cũng đã lên tiếng kêu than. Dù sắp cạn năng lượng nhưng bạn đừng quên rằng da cần được hồi phục sinh khí với những sản phẩm dưỡng cung cấp độ ẩm, dịu nhẹ, dễ hấp thu như các dạng nước dưỡng, kem dưỡng da ở dạng sữa. Đừng quên việc cấp nước cho da bằng cách xịt khoáng, giúp da hấp thụ độ ẩm hiệu quả nhất.

Khoảng thời gian từ 16h giờ đến 18 giờ

khung gio vang cham soc da dep hieu qua 4

Ảnh minh họa

Trong khoảng thời gian này da hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt do hệ tuần hoàn hoạt động mạnh, oxy trong máu tăng lên do đó nếu có thời gian và điều kiện thì chúng mình có thể đến các spa để làm đẹp sẽ rất hiệu quả.

Khoảng thời gian từ 18 giờ đến 22 giờ

Từ 18 giờ đến 22 giờ là thời điểm da bạn cần được nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày tiếp xúc với điều hòa, khói bụi, mỹ phẩm. Bạn hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang, sau đó rửa sạch mặt và thoa thêm nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông. Lúc này bạn có thể tập các bài tập massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu dưới da và giúp da săn chắc hơn.

Khoảng thời gian từ 22h đến 5h sáng hôm sau

khung gio vang cham soc da dep hieu qua

Ảnh minh họa

Từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau là thời điểm các tế bào da bắt đầu bước vào giai đoạn nghỉ ngơi và khôi phục, tái tạo hoạt động sau một ngày làm việc mệt mỏi. Các tế bào da lúc này có khả năng hấp thụ các chất từ kem dưỡng nhanh hơn so với các thời gian khác trong ngày. Vì vậy, bạn nên chọn các loại kem dưỡng da chuyên dụng ban đêm hoặc mặt nạ dưỡng da có thành phần collagen để giúp da luôn tươi trẻ.

-> 3 bước skincare ban đêm nhanh gọn và đạt hiệu quả tối ưu

Xem thêm: 6 bước chăm da cuối ngày của Kỳ Duyên (Nguồn: Ngôi sao)

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm