Thứ sáu, 10/05/2024 12:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 21/02/2022 19:00

Mẹo giúp làm giảm bọng mắt hiệu quả không cần phẫu thuật

Bọng mắt khiến khuôn mặt lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống là nỗi lo của rất nhiều người. Vì vậy, bằng cách nào có thể khắc phục được bọng mắt mà không cần đi phẫu thuật thẩm mỹ?

Ngủ quá nhiều, ngủ sâu sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, áp lực hay mất ngủ đều có thể là nguyên nhân làm mắt bị sưng, có bọng, hoặc thâm quầng vào sáng sớm hôm sau. Có nhiều cách hay giúp bạn nhanh chóng giã từ vết bọng, quầng thâm đáng ghét này ngay tại nhà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện.

Sử dụng dưa leo làm giảm bọng mắt, giảm sưng

Empty

Ảnh minh họa

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

Dùng dầu dừa giảm bọng mắt

Dầu dừa dễ dàng hấp thu qua da, sẽ giúp dưỡng ẩm da vùng “nhạy cảm và mỏng”, nhất là ở dưới mắt. Thoa ít dầu dừa xung quanh mắt và massage nhẹ nhàng với chuyển động tròn, sau đó để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Đây là cách làm hết bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên mà bạn nên áp dụng thường xuyên, không chỉ giúp xóa vết thâm quầng mắt mà còn giúp xóa hết nếp nhăn xung quanh mắt, cho đôi mắt của bạn đẹp hơn.

Massage giúp giảm bọng mắt

Empty

Ảnh minh họa

Dùng các đầu ngón của bàn tay massage theo vòng tròn từ ngoài theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Lưu ý thực hiện động tác này trong khoảng 10 phút. Sau khi thực hiện xong các động tác massage cho mắt, dùng khăn ấm đắp lên mắt khoảng 3 phút để mắt có thể thư giãn. Kiên trì thực hiện liên tục trong vòng 2 tháng sẽ giúp bạn giảm mở vùng mắt nhanh chóng.

Thìa lạnh làm giảm sưng, giảm bọng mắt

Đặt hai thìa inox vào trong tủ lạnh khoảng 10 phút cho thìa lạnh, sau đó áp vào hai bên bọng mắt. Điều này sẽ giúp vùng da xung quanh mắt của bạn săn chắc, không bị chảy xệ, giảm sưng, đồng thời làm thư giãn các mạch máu, giúp đôi mắt giảm mệt mỏi.

Nước hoa hồng làm giảm sưng, thâm mắt

Empty

Ảnh minh họa

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn và bảo quản ở nơi khô mát.

Sử dụng quả dâu tây làm giảm bọng mắt

Đang mùa dâu tây bạn có thể tranh thủ tận dụng, nhờ có chứa axit alpha-hydroxy nên dâu tây không chỉ là loại trái cây giúp ngăn chặn lão hóa da hiệu quả mà còn là loại “thần dược” hỗ trợ bạn gái loại bỏ những bọng mắt xấu xí. Dâu tây sau khi làm mát trong tủ lạnh sẽ được thái lát và đắp lên mắt trong vài phút. Bằng cách này bạn có thể nhanh chóng làm giảm vết sưng mi mắt, làm da mát hơn. Đây cũng được xem là phương pháp hiệu quả giúp các nàng bận rộn chăm sóc mắt dễ dàng, nhanh chóng.

Dưỡng ẩm vùng da dưới mắt

Empty

Ảnh minh họa

Sử dụng kem dưỡng ẩm tốt hàng ngày để giữ cho làn da khỏe mạnh (chỉ cần chọn một công thức nhẹ nhàng để sử dụng quanh mắt của bạn).

Uống nhiều nước và tránh rượu

Mất nước có thể làm cho vùng da xung quanh mắt bị chảy xệ và trông mệt mỏi. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn uống nhiều nước mỗi ngày. Tránh uống quá nhiều rượu vì điều này có thể làm mất nước

-> Trời lạnh, bỏ túi ngay 4 bước skincare da đẹp chuẩn như gái Hàn

Xem thêm: 6 bước dưỡng da trước khi đi ngủ của Hồ Ngọc Hà (Nguồn: Ngôi sao)

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm