Thứ sáu, 03/05/2024 20:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 05/02/2022 06:30

5 bước skincare buổi sáng giúp chống lão hóa tối ưu

Với 5 bước skincare này, làn da của chị em sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt, luôn căng mọng, đẹp mịn màng, ngăn ngừa lão hóa tối ưu.

Quy trình buổi sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng vì giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da trong suốt cả ngày. Nhờ vậy, da bạn sẽ đẹp hơn, không lo già sớm. Và để thực hiện quy trình chăm da buổi sáng một cách đúng đắn, chị em hãy tham khảo 5 bước được chính các bác sĩ da liễu áp dụng sau đây.

Empty

Ảnh minh họa

Rửa mặt sạch

Sau một đêm, làn da của bạn sẽ tích lũy dầu thừa, bụi bẩn, vi khuẩn từ ga gối và cả tàn dư sản phẩm skincare chưa thấm hết. Do đó, để làn da thoáng sạch, dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các món skincare tiếp theo, rửa mặt là bước cần thiết. Tuy nhiên, thay vì dùng sữa rửa mặt quá nặng đô, có tính tẩy rửa mạnh, chị em cần dùng sản phẩm dịu nhẹ. Như thế, làn da sẽ không bị thất thoát độ ẩm, hàng rào tự nhiên được bảo toàn.

Sử dụng toner sau bước làm sạch da

Empty

Ảnh minh họa

Ngay sau khi rửa mặt, chị em nên chuyển sang dùng toner bởi toner là bước cần thiết cho những ai sở hữu làn da dầu, có xu hướng lên mụn. Toner có nhiều công dụng như là giúp da thoáng sạch thêm nữa, kiềm dầu, cân bằng độ pH và tạo bước đệm để da thẩm thấu các sản phẩm skincare tốt hơn. Theo thời gian, một số loại toner còn cho hiệu quả làm mờ lỗ chân lông.

Dùng serum vitamin C

Một số chị em trong chúng ta có thể không mấy bận tâm đến bước thoa serum vitamin C nhưng với các bác sĩ da liễu, đây là bước skincare bắt buộc vào mỗi buổi sáng. Serum vitamin C có vai trò dưỡng trắng da, giảm thâm nám nhưng quan trọng không kém, chất chống oxy hóa có trong sản phẩm này sẽ vô hiệu các gốc tự do – nguyên nhân chính gây lão hóa và là điều chỉ kem chống nắng không thì chẳng thể đảm đương nổi.

Các bác sĩ thoa serum vitamin C ngay sau bước rửa mặt để đảm bảo, làn da sẽ nhận được lượng dưỡng chất dồi dào nhất từ sản phẩm chống lão hóa tuyệt đỉnh này.

Thoa kem chống nắng kiêm dưỡng ẩm

Rất nhiều bác sĩ da liễu không tách riêng bước thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Họ dùng luôn một sản phẩm tích hợp hai công dụng này, như vậy sẽ vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh bỏ sót 1 trong 2 nhiệm vụ skincare quan trọng hàng đầu.

Empty

Ảnh minh họa

Bác sĩ da liễu khuyên chị em dùng kem dưỡng ẩm tích hợp kem chống nắng sau bước thoa serum vitamin C để đảm bảo tất cả các sản phẩm sẽ có cơ hội thẩm thấu vào làn da. Bên cạnh đó, họ chỉ dùng những món dưỡng ẩm + chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, vậy mới đủ sức để chống chọi với những tia gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Sử dụng kem mắt

Để chống lão hóa, giảm thâm quầng, vùng da quanh mắt của bạn luôn phải được cung cấp đủ độ ẩm và kem mắt sẽ thực hiện nhiệm vụ này. Kem dưỡng mắt vô cùng quan trọng giúp ngăn ngừa lão hóa và làm mắt luôn long lanh sáng đẹp.

-> Đầu năm, học cách chăm sóc da đẹp không tì vết chuẩn gái Hàn

Xem thêm: Quỳnh Anh Shyn hướng dẫn chăm sóc da ban ngày và ban đêm

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm