Thứ hai, 06/05/2024 15:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 30/08/2022 14:00

Kết thân sớm với Vitamin B1, da và tóc chị em đẹp lên trông thấy

Vitamin B1 không còn là cái tên quá xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về công dụng thần kỳ của vitamin B1 trong việc chăm sóc làn da và cải thiện tình trạng mái tóc.

Công dụng của vitamin B1 đối với làn da

Trị mụn bằng vitamin B1

Mụn là vấn đề thường gặp ở nhiều người, đặc biệt xuất hiện ở vùng trên mặt, lưng và ngực. Mụn tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến thẩm mĩ, gây mất tự tin.

Empty

Ảnh minh họa

Cách thực hiện:

Nghiền nát 10 viên vitamin B1 bằng nước ấm, khấy đều đến khi thuốc tan hết. Xay nhuyễn phần thịt bên trong của quả bơ. Sau đó, trộn bơ đã say cùng vitamin B1, sữa chua không đường và dầu dừa thành hỗn hợp sánh mịn.

Đắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút, sau đó massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong, rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/ 1 tuần, mặt mờ thâm, sạch mụn, da trắng hồng mịn màng.

Làm trắng da toàn thân

Một làn da trắng sáng, mịn màng là mơ ước của bao cô gái, đặc biệt vào mùa hè. Làn da trắng mịn sẽ giúp các cô nàng khoe được vẻ đẹp cơ thể, tự tin hơn mỗi khi ra đường.

cong dung B1 8

Ảnh minh họa

Cách thực hiện:

Dùng nước ấm nghiền nát 20 viên vitamin B1. Cho trứng gà, dầu oliu, đường trắng vào vitamin B1 đã nghiền, được một hỗn hợp hòa quyện, sánh mịn.

Tắm qua với nước, sau đó lấy hỗn hợp trên bôi lên người, chú ý massage kĩ những vùng thâm như nách, đầu gối, khuỷu tay để vết thấm nhanh chóng mất đi. Sau 30 phút, tắm lại bằng nước ấm, thoa kem dưỡng ẩm để tránh da bị khô. Thực hiện 1 tuần 3 lần.

Làm trắng da mặt

Làm trắng da mặt bằng cách kết hợp vitamin B1 với vitamin E để tăng gấp đôi độ dưỡng ẩm, chống lại oxy hóa các gốc tự do và melanin gây sạm màu da.

Cách thực hiện:

Nghiền nhỏ 2 viên B1 thành bột mịn, trộn đều với vitamin E có trong viên nén. Sau đó, sử dụng quẹt nhỏ để đắp lên da mặt, nằm thư giãn 10-15 phút cho lớp mặt nạ khô dần. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần sẽ thấy da mặt trắng lên, mờ vết thâm nám, căng bóng hơn.

Công dụng của vitamin B1 đối với mái tóc

Vitamin B1 có công dụng ngăn rụng tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. B1 có tác dụng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giúp các tế bào liên kết với nhau dễ dàng hơn. Do vậy, nó được xem là “thần dược” giúp thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu dưới lớp da đầu.

Vitamin B1 có tác dụng như chất kích thích tóc mọc nhanh hơn, nang và chân tóc được chăm sóc kỹ hơn nên ngăn ngừa được hiện tượng rụng tóc.

Empty

Ảnh minh họa

Hướng dẫn ủ tóc bằng vitamin B1

Các chuyên gia làm đẹp cho rằng ngoài việc thường xuyên bổ sung vitamin B1 cho cơ thể thì nên sử dụng nguyên liệu này để làm mặt nạ tóc. Đừng để mái tóc gãy rụng với các cách ủ tóc sau:

Ủ tóc bằng B1 và dầu dừa

Sự kết hợp giữa B1 và dầu dừa không chỉ ngăn ngừa gãy rụng mà còn cung cấp độ ẩm, mang lại mái tóc mềm mượt.

Chuẩn bị 5 thìa cà phê dầu dừa, 10 viên thuốc B1

Cách thực hiện:

Nghiền nát thuốc B1, dầu dừa đun cách thủy cho ấm lên. Trộn dầu dừa và B1 lại với nhau để được hỗn hợp đồng nhất.

Làm ẩm tóc hoặc nếu đầu bẩn, bạn gội qua rồi thoa mặt nạ tóc B1 dầu dừa lên thành lớp mỏng từ chân tới ngọn. Massage nhẹ nhàng và trùm đầu lại trong 20 phút. Cuối cùng xả lại thật sạch.

Ủ tóc bằng B1 và trứng gà

Empty

Nếu muốn tóc dài nhanh cấp tốc với B1 thì bạn nên sử dụng cùng trứng gà. Các axit béo, protein, lưu huỳnh trong trứng gà nuôi dưỡng da đầu, kích thích mọc tóc. Ngoài ra, hỗn hợp B1 và trứng gà cũng mang lại vô vàn tác dụng khác như dưỡng ẩm, cân bằng dầu thừa…

Chuẩn bị 2 lòng đỏ trứng gà, 10 viên thuốc B1, 1 thìa dầu oliu

Cách thực hiện:

Lòng đỏ bạn cho vào bát sạch và đánh bông lên. Thuốc B1 nghiền nát. Trộn lòng đỏ, B1 lại với nhau, sau đó thêm dầu oliu vào trộn lại cho đều.

Thoa hỗn hợp này lên tóc khô. Ủ tóc bằng mũ trùm chuyên dụng trong 20 – 30 phút. Cuối cùng massage từ chân tóc tới ngọn và gội lại bằng dầu gội dịu nhẹ cho sạch.

Ủ tóc bằng B1 và dầu oliu

Empty

Dầu oliu từ lâu đã được sử dụng trong làm đẹp tóc. Bởi vì loại dầu này có thể bảo vệ tóc, vừa làm đẹp và kích thích mọc tóc. Nếu bạn đang phải đối mặt với mái tóc hư tổn thì nên ủ tóc với B1 và dầu oliu thường xuyên.

Chuẩn bị 10 viên thuốc B1, 2 thìa súp dầu oliu, một ít nước ấm

Cách thực hiện:

Nghiền thuốc B1 cho thật mịn rồi trộn cùng một ít nước ấm. Tiếp đến, bạn đổ từ từ dầu oliu vào trộn lên để thu được hỗn hợp nhuyễn mịn.

Làm ướt tóc hoặc gội đầu bằng nước ấm cho sạch. Ủ tóc với hỗn hợp này trong 30 phút. Cuối cùng bóp tóc nhẹ nhàng trong vài phút và xả lại thật sạch.

Ủ tóc bằng nước gạo và B1

Empty

Nước vo gạo và vitamin B1 sẽ củng cố sức khỏe tóc, mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt và sáng bóng. Mặt nạ tóc này cũng kích thích mọc tóc hiệu quả.

Chuẩn bị 10 viên thuốc B1, 1/2 cốc nước vo gạo

Cách thực hiện:

Gội đầu bằng nước vo gạo, lau tóc cho khô bớt. Trong lúc chờ tóc khô bớt, bạn nghiền B1 rồi trộn với nước vo gạo để được hỗn hợp sền sệt.

Đắp mặt nạ tóc này và massage từ chân tới ngọn. Ủ tóc bằng khăn hoặc mũ tóc trong 20 – 30 phút. Sau đó xả lại thật sạch với dầu gội dịu nhẹ.

-> Cách bổ sung Vitamin B5 trong quy trình chăm sóc tóc giảm rụng hiệu quả

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm