Thứ năm, 09/05/2024 22:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 29/08/2022 14:00

7 quy tắc "vàng" chăm sóc da láng mịn theo thời gian

Để sở hữu một làn da căng mịn theo thời gian chúng ta không chỉ cần bổ sung dưỡng chất, vitamin để làn da khỏe từ bên trong mà còn phải có quy tắc "vàng" chăm sóc da một cách hiệu quả, khoa học

Rửa mặt cả sáng và tối

Da mặt cần được làm sạch vào cả buổi sáng và tối bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt và nhiều sản phẩm chuyên dụng khác. Thói quen này sẽ giúp loại bỏ hiệu quả các loại bụi bẩn trên làn da của bạn, từ đó thúc đẩy quá trình bảo vệ và tái tạo của da.

Empty

Ảnh minh họa

Lắng nghe làn da để thay đổi phù hợp

Ở mỗi giai đoạn, thời kỳ làn da chúng ta cần được chăm sóc khác nhau. Nếu ở độ tuổi 20, làn da khỏe khoắn, chúng ta chỉ cần một chút dưỡng ẩm, kem chống nắng thì bước qua tuổi 30, chúng ta cần chống lão hóa cho da tốt hơn. Kể cả khi sử dụng một sản phẩm chăm sóc da, bạn cũng cần chú ý xem có da có bị kích ứng hay không để điều chỉnh cho phù hợp. Nên nhớ sản phẩm skincare tốt là sản phẩm phù hợp với làn da của bạn nhất.

quy tac vang cham soc da 1

Ảnh minh họa

Thường xuyên tẩy tế bào chết

"Một làn da tươi trẻ, căng bóng là một làn da được cấp nước đầy đủ và tẩy tế bào chết thường xuyên" – Chuyên viên chăm sóc da Melanie chia sẻ. Điều này là bởi khi chúng ta già đi, quá trình bong da tự nhiên sẽ chậm lại, tạo ra các tế bào chết bám ở trên da và khiến da có màu xám xỉn. Do đó việc tẩy tế bào chết đều đặn "sẽ loại bỏ các tế bào chết già nua. Tôi thường sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có thành phần chứa lactic acid".

Ngoài ra, sau khi tẩy tế bào chết, các loại serums, dầu dưỡng hay kem dưỡng ẩm có thể dễ dàng thấm sâu vào da hơn, phát huy được hết những công dụng của chúng.

Sử dụng Axit Glycolic

Axit Glycolic là một Axit alpha hydroxy có nguồn gốc từ đường mía. Loại chất này giúp da tươi trẻ một cách toàn diện, thúc đẩy quá trình tái tạo ở tầng biểu bì và tăng một số chất có lợi ở tầng hạ bì, đồng thời cải thiện kết cấu của da. Tùy thuộc vào nồng độ và cách pha chế riêng của từng loại sản phẩm, Axit glycolic cho ra nhiều mức độ hiệu quả khác nhau. Người dùng nên bắt đầu với nồng độ khoảng 5 – 8% và tăng dần nếu nhận thấy có chuyển biến tích cực.

quy tac vang cham soc da 2

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu cũng cảnh báo rằng tác dụng tẩy tế bào chết của Axit Glycolic khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, loại chất này chỉ nên được thoa vào ban đêm và người dùng cần sử dụng thêm các loại kem chống nắng có SPF cao vào ban ngày.

Sử dụng retinol, vitamin C và vitamin E

Vitamin C là một loại chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và trung hòa các gốc tự do. Loại vitamin này có thể kết hợp với nhiều dưỡng chất khác để tối ưu hóa hiệu quả bảo vệ, điển hình là sự kết hợp 8% axit glycolic với vitamin C, E đối với các trường hợp da khô do tiếp xúc nhiều với nắng. Thêm vào đó, retinol cũng là một dưỡng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen để nuôi dưỡng một làn da tươi trẻ, đáng được lưu ý và tìm hiểu sử dụng để giữ gìn xuân sắc ở độ tuổi 30.

Chống nắng là luôn luôn cần thiết

Việc phòng tránh tia UV là một trong những bước chăm sóc da hết sức quan trọng để ngăn ngừa sự lão hóa và suy thoái của làn da.

quy tac vang cham soc da 5

Ảnh minh họa

Tia UV không chỉ có trong tia nắng mặt trời mà còn được phát ra từ đèn điện, đèn cao áp, màn hình vi tính, màn hình ti vi. Chống nắng nhẹ nhàng kể cả vào buổi tối cũng là điều cần thiết. Bên cạnh đó, việc xây dựng một hàng rào chống nắng nội sinh thông qua chế độ dinh dưỡng giàu chất chống ô xy hóa, thực phẩm chứa chất chống nắng nội sinh cũng là cách xây dựng hàng rào bảo vệ thứ ba cho cơ thể, bên cạnh trang phục che chắn và kem chống nắng bôi ngoài da.

Có khoảng thời gian giữa các bước skincare

quy tac vang cham soc da

Ảnh minh họa

Thông thường một quy trình skincare sẽ có nhiều bước với các sản phẩm skincare khác nhau. Để đảm bảo da hấp thụ đầy đủ được dưỡng chất của mỗi bước skincare, bạn nên để khoảng thời gian để từ 3-5 phút giữa các bước skincare. Đặc biệt bạn nên sử dụng các sản phẩm skincare theo nguyên tắc từ lỏng đến đặc dần. Điều này sẽ tránh tình trạng da bị bít tắc, da căng mọng và phát huy hiệu quả của các bước skincare tốt nhất.

-> "Học lỏm" bí kíp dưỡng da tự tin khoe mặt mộc từ mỹ nhân Triệu Lộ Tư

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm