Thứ năm, 02/05/2024 13:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 14/12/2022 06:30

Ghi nhớ 4 điều khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm tránh bị kích ứng

Da nhạy cảm là làn da rất dễ bị kích ứng với các tác nhân như kem dưỡng ẩm, tẩy da chết, sữa rửa mặt,... Vì vậy, khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm cần ghi nhớ 4 điều này.

Trong tất cả các loại da, da nhạy cảm là làn da mỏng manh và “khó chiều” nhất. Chỉ cần một tác động nhỏ cũng khiến làn da trở nên rát đỏ, ngứa và khô sần. Do vậy, nhiều người lo ngại việc tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm có thể khiến làn da bị tổn thương và kích ứng.

Theo các chuyên gia, tẩy tế bào chết đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ những tế bào chết già cỗi để thay chỗ cho tế bào mới. Do đó, việc tẩy da chết là một thói quen tốt cho bất kỳ loại da nào, trong đó có da nhạy cảm. Việc này giúp làm sạch sâu da từ bên trong, da trở nên thông thoáng, se khít lỗ chân lông và ngăn chặn sự hình thành của mụn. Hơn nữa, loại bỏ da chết thường xuyên còn giúp hình thành hàng rào bảo vệ da, hạn chế các dấu hiệu kích ứng. Việc lấy đi các tế bào chết trên da nhạy cảm là rất cần thiết. Tuy nhiên, bước chăm sóc da này phải được thực hiện đúng cách với những lưu ý nhất định.

Empty

Lưu ý tẩy da chết cho da nhạy cảm (Ảnh minh họa)

Lựa chọn phương pháp tẩy da chết hóa học

Da nhạy cảm là loại da rất mỏng manh và dễ kích ứng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn phương pháp tẩy da nhẹ nhàng, ưu tiên phương pháp tẩy da chết hóa học. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các phương pháp tẩy da chết cơ học quá mạnh, vì các dụng cụ như đá bọt, bàn chải có thiết kế quá cứng, việc ma sát liên tục có thể gây tổn thương cho da.

Dùng thử sản phẩm trước

Empty

Ảnh minh họa

Hãy tập thói quen thử sản phẩm trước khi dùng cho toàn bộ gương mặt để tránh kích ứng trên diện tích rộng. Như vậy, sau khi đã tìm được sản phẩm ưng ý thì hãy dùng thử một lượng vừa đủ cho vùng da ở cổ hoặc cổ tay và theo dõi phản ứng của da trong vòng 24 giờ. Sau đó, nếu không thấy các vấn đề như ngứa, rát, nổi mụn… bạn có thể yên tâm để dùng sản phẩm tẩy da chết đó cho toàn mặt. Ngoài ra, các sản phẩm tự nhiên hoặc có chiết xuất từ thiên nhiên được khuyên dùng cho da nhạy cảm.

Tần suất thực hiện

Empty

Ảnh minh họa

Thông thường, chúng ta vẫn được khuyên nên tẩy da chết đều đặn từ 2 – 3 lần/ tuần với những làn da thường. Tuy vậy, với da nhạy cảm thì tần suất này nên giảm xuống còn 1 – 2 lần/ tuần, thậm chí nếu da bạn quá yếu thì có thể áp dụng 2 lần/ tháng để hạn chế việc bào mòn da.

Sử dụng các sản phẩm kèm theo sau khi tẩy da chết

Tẩy tế bào chết cho da sẽ làm mất đi độ ẩm và tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, sau khi tẩy da chết bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm, toner hay nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm cho da. Theo đó, bạn nên sử dụng sản phẩm có thành phần chống nắng, nếu không phải sử dụng kèm theo kem chống nắng để phòng ngừa tác hại do ánh nắng mặt trời.

Empty

Ảnh minh họa

Tóm lại, da nhạy cảm là làn da mỏng mạnh và dễ kích ứng trước tác nhân bên ngoài. Vì vậy, khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn phương pháp tẩy da nhẹ nhàng, sản phẩm kèm theo có độ dịu nhẹ phù hợp với làn da.

-> 5 cặp đôi thành phần dưỡng da mang lại hiệu quả vượt trội

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm