Thứ bảy, 04/05/2024 03:43
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 16/10/2022 06:49

Bác sĩ da liễu chỉ cách skincare mùa Thu để da luôn căng mướt, mịn màng

Thời tiết chuyển mùa dễ khiến da bạn gặp phải các vấn đề như khô, nhăn nếu không được skincare đúng cách. Vì vậy, hãy lắng nghe chỉ dẫn từ các bác sĩ da liễu cách chăm sóc chuẩn da căng mướt, mịn màng.

Bổ sung Squalane (Làm mềm da)

Bác sĩ da liễu Rebecca Marcus tốt nghiệm đại học Columbia, đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề chia sẻ với trang Who What Wear rằng: "Squalane là một chất làm mềm, có nghĩa là nó có tác dụng làm mềm da. Squalane có nguồn gốc từ squalene - một thành phần tự nhiên của bã nhờn do da sản sinh ra, nhưng lại không ổn định để đưa vào các sản phẩm dưỡng da. Mặt khác, Squalane hoạt động hiệu quả khi được đưa vào các sản phẩm chăm sóc da".

Squalane, được tạo ra khi squalene được hydro hóa, thành phần này mang có nhiều lợi ích cho da, bao gồm các đặc tính làm mềm da, chống oxy hóa và chống ung thư. "Squalane không gây kích ứng và có thể làm dịu vết mẩn đỏ và viêm nhiễm, giúp nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm hoặc da bị viêm".

Trong các sản phẩm chăm sóc da, squalane là chất siêu dưỡng ẩm, giúp chống oxy hóa và tăng cường hàng rào bảo vệ da, điều chỉnh lượng dầu của da. Squalane thường xuất hiện trong những sản phẩm làm sạch, rửa mặt, kem dưỡng ẩm chuyên sâu.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, đang gặp tổn thương thì squalane cũng là thành phần lý tưởng, tạo điều kiện để da phục hồi.

lan da 4

Ảnh minh họa

Huyết thanh

Cho dù là sản phẩm hoạt tính hay nhẹ nhàng và nhiều dưỡng chất, huyết thanh vẫn tuyệt vời vào mùa đông vì chúng có thể bổ sung nhiều lớp độ ẩm cho da mà không gây cảm giác nhờn, và chúng có lớp lót độc đáo dưới kem dưỡng ẩm. Để tránh gây kích ứng, bạn hãy xoa đều serum giữa hai tay rồi áp vào da, vì kết cấu rất mỏng nên serum sẽ dễ dàng thấm vào da.

chuyen gia huong dan cach skincare 3

Ảnh minh họa

Hạn chế dùng các chất tẩy da chết quá mạnh

“Retinoids hay Glycolic Acid đều là những gương mặt vàng trong làng tẩy da chết, hỗ trợ trị mụn, trị thâm và dưỡng sáng. Tuy nhiên, ở dạng chất lỏng, dùng trực tiếp lên da thì những chất này không còn phù hợp cho mùa lạnh do hiệu quả khá mạnh. Việc lạm dụng nhiều sẽ gây ra những vết nứt trong hàng rào bảo vệ da, dẫn đến da bị thiếu hụt nước cũng như dễ bị viêm hơn” – trích lời bác sĩ Elizabeth Tanzi, Giáo sư chuyên ngành da liễu tại trường đại học George Washington.

chuyen gia huong dan cach skincare 1

Ảnh minh họa

Thay vì sử dụng sản phẩm apply trực tiếp lên da, bác sĩ Elizabeth gợi ý bạn chuyển sang tẩy tế bào chết dạng miếng hoặc dạng mặt nạ, và chỉ nên dùng mỗi lần một tuần để gạt bỏ lớp da chết, bụi bẩn cứng đầu và giúp duy trì da sáng màu.

Bổ sung máy phun sương, xịt khoáng

Theo bác sĩ Dendy Engelman (Hội viên Viện Hàn lâm khoa da liễu Mỹ) đang làm việc tại New York thì độ ẩm thấp là một trong những nguyên nhân khiến hàng rào bảo vệ da xuống cấp, điều này sẽ dẫn đến da bị tróc vảy, nứt nẻ và lột da. Nhưng bạn có thể cải thiện điểm này với các loại máy phun sương hay cấp ẩm, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã và giá thành cho bạn lựa chọn. Hoặc không, bạn có thể tìm đến xịt khoáng giúp làm dịu làn da thô ráp của bạn ngay lập tức.

chuyen gia huong dan cach skincare

Ảnh minh họa

Bổ sung Axit hyaluronic

Bác sĩ Joshua Zeichner (tại bệnh viện Mount Sinai, New York) lại yêu thích các sản phẩm có chứa axit hyaluronic. Axit hyaluronic là chất giữ ẩm. "Axit hyaluronic giống như một miếng bọt biển, kéo nước vào lớp da bên ngoài, khiến da ngậm nước và căng mọng. Axit hyaluronic sẽ giúp bạn có làn da căng mọng tức thì. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thoa sản phẩm chứa axit hyaluronic lên da ẩm và nhớ bôi kem dưỡng ẩm sau đó".

Cả axit hyaluronic và squalane đều là chất dưỡng ẩm hiệu quả cho da. Tuy nhiên, axit hyaluronic là một chất giữ ẩm, có nghĩa là nó hút ẩm vào da; trong khi đó, squalane là chất làm mềm, là nó giữ độ ẩm trong da và ngăn không cho nó bay hơi. Hai thành phần này hoạt động hiệu quả khi được kết hợp với nhau, giúp làm mềm, cấp nước và giữ ẩm cho da.

Axit hyaluronic khá phổ biến, thường có mặt trong các sản phẩm rửa mặt, tẩy trang, lotion, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, serum...

-> Bỏ túi 7 cách chăm sóc da khi thời tiết giao mùa

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm