Thứ năm, 16/05/2024 18:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/05/2024 10:30

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn dan luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

Những ngày nắng gắt khi vào hè là thời điểm đầy thử thách đối với những người có làn da nhạy cảm, thiên dầu và dễ bị nổi mụn. Sự kết hợp của nhiệt độ nhiệt và lượng mồ hôi tăng lên có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nổi mụn và bã nhờn dẫn đến cảm giác khó chịu khi mụn nổi loạn. Hãy chăm sóc da đúng quy trình và có giải pháp cụ thể giúp cải thiện làn da mụn một cách nhanh chóng và hiệu quả:

Làm sạch da nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng

Hãy bắt đầu quá trình chăm sóc da bằng cách chọn loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không gây mụn để dễ dàng loại bỏ sạch bụi bẩn, dầu và tạp chất mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Tìm các thành phần như axit salicylic hoặc benzoyl peroxide, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm vi khuẩn gây mụn. Chị em nên rửa mặt hai lần mỗi ngày và sau khi đổ mồ hôi để ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn.

Hydrat với kem dưỡng ẩm

Empty

Trong cái nóng mùa hè, dưỡng ẩm quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy ngột ngạt. Hãy chuyển sang loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu, cung cấp độ ẩm mà không gây bí bách da. Nên tìm những sản phẩm có nhãn ghi "không gây mụn". Axit hyaluronic là một thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da dễ bị mụn trứng cá vì nó thu hút độ ẩm cho da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sử dụng kem chống nắng đều đặn

cham soc da mun 1

Kem chống nắng là bước không thể thiếu trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, đặc biệt là trong những tháng hè. Tuy nhiên, nhiều loại kem chống nắng có thể gây mụn và khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Nên chọn kem chống nắng khoáng chất có chứa oxit kẽm hoặc titan dioxide là lựa chọn tuyệt vời cho làn da dễ bị mụn trứng cá vì những dung dịch này nằm trên bề mặt da và ít có khả năng gây nổi mụn.

Tẩy da chết định kỳ

Mặc dù tẩy da chết là điều cần thiết để loại bỏ những bụi bẩn và bong tróc trên da và làm sạch sâu, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nhưng việc tẩy da chết quá mức có thể gây kích ứng cho làn da dễ bị mụn trứng cá, đặc biệt là trong cái nóng của mùa hè.

cham soc da mun 2

Ảnh: Boldsky

Hạn chế tẩy da chết quá thường xuyên, chỉ nên từ 1-2 lần mỗi tuần và lựa chọn các loại tẩy da chết nhẹ nhàng như axit salicylic hoặc axit lactic. Những thành phần này thấm sâu vào lỗ chân lông để làm thông thoáng mà không gây khô hay kích ứng quá mức cho làn da.

Điều trị mụn bằng phương pháp tại nhà

Đối với những nốt mụn nổi lên dù đã nỗ lực chăm sóc da tốt nhất, hãy thực hiện phương pháp điều trị tại nhà có chứa các thành phần như benzoyl peroxide hoặc dầu cây trà. Những thành phần này giúp giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp mụn mau lành hơn. Thoa một lớp mỏng sản phẩm trị mụn trực tiếp lên các nốt mụn trước khi đi ngủ và thức dậy với làn da sạch hơn, dịu hơn vào buổi sáng.

Sử dụng giấy thấm dầu

cham soc da mun 3

Mồ hôi và độ ẩm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn bằng cách làm tắc nghẽn lỗ chân lông và nuôi vi khuẩn trên bề mặt da. Giữ mát và không đổ mồ hôi bằng cách mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí làm từ vải tự nhiên như cotton. Cân nhắc sử dụng giấy thấm dầu khi cần thiết trong ngày để loại bỏ dầu thừa và mồ hôi mà không làm gián đoạn lớp trang điểm. Và đừng quên rửa mặt sau khi đổ mồ hôi để loại bỏ các tạp chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày

cham soc da mun 4

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của quá trình hydrat hóa để duy trì làn da khỏe mạnh, trong trẻo. Uống nhiều nước để giữ cho làn da của bạn giữ ẩm, loại bỏ các độc tố có thể góp phần gây ra mụn. Kết hợp các thực phẩm dưỡng ẩm như dưa hấu, dưa chuột và rau lá xanh vào chế độ ăn uống, đồng thời hạn chế ăn các thực phẩm có đường, nhiều dầu mỡ có thể làm trầm trọng thêm mụn trứng cá.

Bằng cách tuân theo quy trình chăm sóc da phù hợp với nhu cầu của làn da của mình, bạn có thể tận hưởng da khỏe mạnh hơn và tự tin đón hè.

-> Bí quyết sở hữu làn da đẹp cho nàng lười biếng

Hoàng Ly  
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
Lợi ích 'vàng' của BHA trong chu trình chăm sóc da
Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử
Loại lá quốc dân này chính là 'kem chống nắng tự nhiên'
Hè nắng nóng, đừng bỏ qua món ăn từ mướp đắng vừa bổ dưỡng, vừa thanh nhiệt
Công thức diện áo thun trẻ trung dành cho phụ nữ U40+
Những điều cần thực hiện trước khi thoa kem chống nắng
Ra mắt bộ sưu tập “Mẹ yêu” nhân ngày Mother's Day
Thoa kem chống nắng bao lâu thì có thể tiếp xúc với nước?
Vì sao đồ cũ của Chanel, Louis Vuitton có giá bán 'trên trời'?
Lời khuyên 'vàng' cho người cao huyết áp
Da dầu nên dưỡng ẩm vào ban đêm không?
Bổ sung 7 nhóm thực phẩm cho mái tóc chắc khỏe, dày dặn
5 màu sắc trang phục nổi bật, ăn ảnh đáng sắm nhất Hè 2024
'Bảo bối' giúp giữ gìn làn da khỏe đẹp suốt ngày hè
3 quy tắc 'vàng' giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả
3 loại nước giúp Dương Mịch luôn có body thanh mảnh, da căng mướt ở tuổi U40
Bổ sung thực phẩm gì sau khi tập cơ bụng để nhanh có '6 múi'?
4 kiểu váy 'hack' dáng, chiều cao như tăng thêm 10cm
6 cách 'biến' da khô thành căng mọng suốt mùa hè
Xem thêm