Thứ sáu, 10/05/2024 13:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 20/07/2023 06:00

Cụ già tự viết thư cho chính mình khuyên 10 điều để thanh thản, vui vẻ

Bức thư cụ già viết cho chính mình không có câu nào trống rỗng, mỗi điều đều rất đơn giản, cụ thể mà vô cùng thấm thía, hữu ích cho những người trung niên và cao tuổi.

Ngừng nghĩ về quá khứ

Thế hệ chúng tôi ít nhiều chịu thiệt thòi trong tuổi thơ và tuổi trẻ. May mắn thay, cuộc sống bây giờ ngày càng tốt hơn và tôi vẫn có một số tiền và thời gian rảnh rỗi để làm những gì mình thích.

Vì vậy, các bạn trung niên và cao tuổi đừng mù quáng chìm đắm trong những hồi ức của quá khứ mà hãy nhìn về phía trước một cách tích cực và lạc quan, sống hai mươi năm vàng son nhất của cuộc đời.

tuoi gia an nhan Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Đừng tức giận

Khi còn nhỏ, chúng ta ít nhiều đều có tính nóng nảy, nhất là khi con cái không nghe lời, chúng ta sẽ không tránh khỏi mắng mỏ, thậm chí đánh đập chúng. Nhưng giờ các con đã lớn và có suy nghĩ riêng, không thể đi chung một con đường với chúng ta nữa.

Chúng ta có thể dùng sự khôn ngoan tích lũy được từ kinh nghiệm để tham khảo cho con cái, giữ thái độ hài hước và yêu thương, không nên tức giận, cằn nhằn không ngừng vì con cái không tiếp thu ý kiến, tránh gây căng thẳng giữa hai thế hệ.

Ngừng phàn nàn

Ai cũng có những muộn phiền và đôi khi muốn tâm sự với người khác, điều đó cũng dễ hiểu, nhưng hãy chú ý xem bạn có thường xuyên phàn nàn không.

Nếu bạn của bạn luôn phàn nàn với bạn về điều tương tự và truyền năng lượng tiêu cực mỗi ngày, bạn sẽ không thích một người bạn như vậy.

Ngừng lãng phí thời gian

Chỉ cần một cái búng tay, chúng ta đều đã bước vào hàng ngũ những người trung niên và cao tuổi, thời gian không chờ đợi một ai và chúng ta không có cơ hội để lãng phí thời gian.

Muốn làm gì, muốn mua gì, muốn ăn gì, đừng đợi sau này, hãy đợi vài ngày!

Ngừng ở một mình

Dù ở với con hay ở với vợ thì cũng phải độc lập về tinh thần, không được suốt ngày sống quanh quẩn trong một vài người trong gia đình.

Người cao tuổi nên "ra ngoài" nhiều hơn, có vòng bạn bè của riêng mình và có một vài sở thích thú vị. Chỉ bằng cách này, cuộc sống mới có thể phong phú hơn.

Ngừng can thiệp

Một trong những mánh khóe của một ông già là nhắm mắt làm ngơ trước một số việc. Đừng tập trung vào bản thân trong mọi việc, hãy cho con cái một không gian sống nhất định và đừng can thiệp vào cuộc sống của chúng.

Về vấn đề dạy dỗ cháu, các bậc trung niên, cao tuổi không được tự cho mình là “từng trải”, nên hiểu cha mẹ của con cái là ai và cố gắng chăm sóc con cái theo quan điểm của cha mẹ đứa trẻ.

Vợ chồng trẻ cãi nhau, thôi thì chê ngay, muốn chê thật thì chỉ có chê con trai con gái chứ không thể chê con dâu con rể.

vi-sao-chau-ba-noi-toi-ba-ngoai-_1655124306

Ảnh minh họa.

Ngừng cằn nhằn

Sức khỏe, công việc, hôn nhân và tình yêu là những chủ đề mà người trung niên và người cao tuổi thích giao tiếp với con cái họ nhất, trong khi những người trẻ tuổi chán ghét nhất khi người trung niên và người già lặp đi lặp lại một điều. Vì vậy, đừng cằn nhằn nữa, có một số điều bọn trẻ đã rõ ràng nên chúng ta đừng suốt ngày nói về nó nữa.

Ngoài ra, cần kiên nhẫn khuyên bảo những điều con chưa hiểu, phê bình đúng mức những điều con làm sai chứ đừng nói đi nói lại.

Ngừng tiết kiệm

Một số bạn trung niên và cao tuổi thích nhìn vào những con số trên sổ tiết kiệm của họ mỗi ngày, nghĩ rằng họ có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn, đó là một điều hạnh phúc. Nhưng bạn tiết kiệm nhiều tiền như vậy để làm gì, bạn có thể ăn cơm thừa, bạn chỉ mua quần áo rẻ tiền, và bạn chưa bao giờ đi du lịch trong đời, bạn có cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống như vậy không?

Những người bạn trung niên và cao tuổi, bạn cũng nên ngừng tiết kiệm tiền, số tiền trong sổ tiết kiệm chỉ là một con số, và chúng ta thực sự phải đối xử tốt hơn với bản thân sau khi làm việc chăm chỉ cả đời. Trong khả năng của mình, đừng quá quan tâm đến một bộ quần áo giá bao nhiêu, một bắp cải giá bao nhiêu mà hãy sẵn sàng chi tiền.

Ngừng so sánh một cách mù quáng

Tình huống cụ thể của mỗi người là khác nhau, không thể so sánh.

Đừng đặt kỳ vọng và mục tiêu quá cao cho bản thân, đừng so sánh thu nhập, nhà cửa, con cái với người khác. Để so sánh, thà sống một tuổi già an nhàn sung sướng, khỏe mạnh.

Dừng lại và hít một hơi thật sâu

Bất kể hiện tại bạn đang làm gì hay một ngày của bạn diễn ra như thế nào, bạn cần hít một hơi thật sâu và tạm dừng. Tại sao không nghỉ ngơi ngay bây giờ, dừng lại, hít một hơi thật sâu và tự thưởng cho mình.

-> Nhân quả luân hồi, làm 3 điều này khi còn trẻ về già mất phúc khí

T. Linh  
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Xem thêm