Thứ hai, 29/04/2024 14:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 16/02/2021 06:30

Có nên kiêng "chuyện ấy" vào dịp Tết?

Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc quan hệ tình dục vào mùa lạnh đặc biệt là những dịp lễ Tết, Noel, Valentine... có rất nhiều lợi ích đặc biệt với đời sống hôn nhân của cặp đôi.

Theo quan niệm của người phương Đông, trong ngày mùng 1, ngày rằm, người kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ. Bởi lẽ, theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi.

Theo VOV - TS BS Lê Văn Vệ giải thích:" Tình dục là phần không thể thiếu trong cuộc sống. Không có tình dục, động vật cũng như con người không có sinh sản, không duy trì nòi giống và thế giới tận diệt."

BS Lê Văn Vệ cho biết, ngoài vai trò sinh sản, tình dục làm cho người ta gắn kết với nhau, tạo niềm hân hoan khoái lạc và xả được bao nhiêu stress quanh mình. Sau mỗi lần sinh hoạt tình dục, con người cảm thấy khoái lạc, viên mãn, khoan khoái. Và muốn sống tốt hơn.

Để đạt được khoái cảm hay thoải mái hay không đều phụ thuộc vào tinh thần sảng khoái cũng như sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, bác sĩ Vệ khuyến cáo: “Những ngày Tết cổ truyền là ngày thân nhân, bằng hữu gặp nhau, vui vẻ và tâm sự quanh bàn tiệc. Nhiều người phải tiếp khách, di chuyển nhiều, chơi quá đà, chơi thâu đêm suốt sáng nên rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Lúc đó cơ thể mệt mỏi tuyệt đối không nên quan hệ tình dục. Bởi vì, quan hệ tình dục lúc đó có thể nguy hại sức khỏe, tính mạng, chất lượng sinh sản cũng như nòi giống”.

Empty

Ảnh minh họa

Chuyện ấy giúp chữa trị cảm lạnh và trầm cảm

Khi gặp bất kỳ triệu chứng nào của chứng trầm cảm theo mùa như không hứng thú, chán chường, ngủ nhiều hơn… Khi đó, lời khuyên hữu ích dành cho bạn là hãy làm chuyện ấy. Bởi sex giải phóng endorphin là hormone có tác dụng giảm đau, giúp con người hạnh phúc hơn, từ đó khiến mối quan hệ của bạn trở nên tốt hơn.

Trong quá trình quan hệ tình dục, các kháng thể được hình thành giúp cơ thể chống lại nhiễm khuẩn. Ngoài ra hoạt động tình dục thường xuyên cũng góp phần tạo ra collagen. Đây là loại protein có tác dụng tốt đối với làn da và kéo dài sức trẻ của cơ thể. Các nhà khoa học cũng khuyên, khi bạn có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh cảm lạnh, thì nên làm chuyện ấy.

Chuyện ấy giúp giảm căng thẳng hiệu quả

Empty

Ảnh minh họa

Gần đây, các nhà nghiên cứu tình dục học còn cho biết, một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của chuyện ấy là giúp giảm căng thẳng hiệu quả, những người có quan hệ tình dục thường xuyên ít có phản ứng tiêu cực với căng thẳng, stress. Trong khi đó, việc bị bỏ đói chuyện ấy lâu ngày sẽ dễ khiến bạn rơi vào tâm trạng chán chường, dễ kích động.

Chuyện ấy giúp cuộc sống lứa đôi thêm gắn kết

Dịp lễ Tết, khi cả hai đều quá bận rộn với nhiều mối bận tâm, lo toan chung và riêng... thì sex chính là liều thuốc tuyệt vời để gắn kết cặp đôi thêm khăng khít, nồng ấm. Nhất là trong ngày Tết đoàn viên, việc các cặp đôi yêu thương, hạnh phúc bên nhau càng làm không khí chung thêm tươi vui, rộn ràng.

Chuyện ấy giúp ăn ngon, ngủ sâu giấc hơn

Các chuyên gia lý giải, khi quan hệ, não bạn giải phóng các loại hóa chất tạo cảm giác buồn ngủ như serotonin và opioid khiến bạn cảm thấy an lành hạnh phúc hơn.

Mặt khác cơ thể bạn sau khi hoạt động mạnh sau cuộc “yêu” sẽ cảm thấy mệt hơn và khi cả hai nằm thư giãn thì sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Bạn sẽ thấy ăn ngon, ngủ sâu hơn trong những ngày Tết.

->"Chuyện ấy" mấy lần 1 tuần để tốt cho sức khỏe?

Xem thêm: 7 cách làm hưng phấn chuyện ấy

Hoàng Ly (T/H)  
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Xem thêm