Chủ nhật, 28/04/2024 10:03
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 28/04/2024 10:03

Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói

Làm "chuyện ấy" với bạn trai nhưng không dùng biện pháp, vùng kín của cô gái xuất hiện các nốt nhỏ li ti, bị đau khi quan hệ. Đáng buồn hơn khi bác sĩ kết luận cô mắc sùi mào gà và viêm lộ tuyến nặng.

Đến gặp bác sĩ chuyên khoa, chị N.T.M (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết mấy ngày gần đây vùng kín của chị xuất hiện các nốt nhỏ li ti, màu hồng nhạt, khi quan hệ bị đau rất nhiều. Ban đầu, chị nghĩ do vệ sinh không tốt nên bị viêm nhiễm nhưng tự mua thuốc không khỏi đành tới gặp bác sĩ.

Sau khi thăm khám tổng quát và thực hiện một số xét nghiệm sàng lọc, các bác sĩ cho biết chị M bị sùi mào gà cũng như bị viêm lộ tuyến khá nặng. Tình trạng của chị cần được điều trị ngay.

Nhận kết quả từ bác sĩ, chị M cho biết thời gian qua chị có quan hệ với bạn trai nhưng không dùng biện pháp bảo vệ. Vì cũng yêu nhau được một thời gian và xác định sẽ cưới nên chị tin bạn trai nhưng không ngờ lại bị rơi vào hoàn cảnh này. Trước kia, bạn trai chị cũng khá thoáng trong việc yêu đường.

Theo BSCK Đặng Văn Hà của Bệnh viện An Việt, trường hợp như chị M không phải là hiếm. Rất nhiều người không chỉ nữ giới gặp phải tình cảnh tương tự vì cả tin, không an toàn khi quan hệ tình dục với bạn tình.

DSC08117

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

Bác sĩ Hà cho biết sùi mào gà là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ không an toàn. Tuy nhiên, virus này cũng có thể lây qua một số con đường gián tiếp khác. Khi bị sùi mào gà, người bệnh sẽ xuất hiện các nốt sần sùi li ti có màu hồng nhạt ở bộ phận sinh dục.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, các tổn thương sẽ lan ra các khu vực khác và tạo thành các mảng, khối lớn. Vì thế, khi có dấu hiệu của sùi mào gà cần tới gặp bác sĩ để được thăm khám, làm các xét nghiệm khẳng định và tiến hành điều trị.

Còn với viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ Đặng Văn Hà cho biết đây là bệnh lý khá phổ biến ở phụ nữ lứa tuổi sinh sản. Người bệnh thường có các triệu chứng như tăng dịch tiết âm đạo, ngứa ngáy, ra nhiều khí hư, khí hư có mùi…

Viêm lộ tuyến nếu không được điều trị thời gian lâu dài có thể dẫn tới bị viêm cổ tử cung sau đó viêm ngược dòng gây viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung…

Thậm chí, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Chính vì thế, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần được điều trị sớm và triệt để.

BSCK Đặng Văn Hà khuyến cáo, chị em cần có biện pháp bảo vệ bản thân, thực hiện quan hệ tình dục an toàn và khi có bất cứ bất thường nào thì cần tới gặp bác sĩ để được thăm khám cũng như điều trị tránh các biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải.

PV  
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Xem thêm