Chủ nhật, 28/04/2024 18:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/04/2024 09:34

Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?

Ù tai, nghe tiếng vo ve trong tai là vấn đề về thính lực phổ biến gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tâm lý và cuộc sống nếu không điều trị sớm và kịp thời.

Nguyên nhân ù tai, có tiếng vo ve trong tai

Ù tai, trong tai có tiếng vo ve là tình trạng không phải hiếm gặp, đặc biệt ở những người trên 50 tuổi do tiến trình lão hóa của cơ thể khiến các cơ quan thính giác không còn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài những tiếng vo ve thì ù tai còn có rất nhiều biểu hiện khác nữa. Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ù tai, tiếng kêu vo ve trong tai, cụ thể như:

- Do tiếp xúc với âm thanh lớn: Thường xuyên phải tiếp xúc với tiếng ồn lớn, thời gian kéo dài sẽ làm tổn thương cơ quan thính giác và khiến người bệnh nhận thấy có triệu chứng ù tai, vo ve trong tai, nghe kém, thính lực suy giảm.

- Sử dụng thuốc kháng sinh: Các loại thuốc giảm đau, thuốc lợi tiểu trong thời gian dài không theo chỉ định của bác sĩ.

- Sử dụng quá nhiều chất kích thích: Các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia,… cũng có thể là nguyên nhân gây ù tai.

- Tuần hoàn máu kém: Tuần hoàn máu đưa oxy nuôi dưỡng các cơ quan, trong đó có thần kinh thính giác. Khi thần kinh thính giác không nhận đủ dinh dưỡng sẽ hoạt động kém và dẫn đến ù tai, trong tai có tiếng vo ve.

- Chức năng thận suy giảm: Theo quan điểm của y học cổ truyền thì “thận khai khiếu ra tai”. Điều này có nghĩa chức năng thận và thính giác có quan hệ mật thiết với nhau. Theo các thầy thuốc đông y, khi thận khỏe tai sẽ nghe rõ còn thận kém sẽ dễ gặp phải tình trạng ù tai, thính lực suy giảm.

Empty

Chức năng thận suy giảm có thể là nguyên nhân gây ù tai, trong tai có tiếng vo ve

Cách cải thiện ù tai, vo ve trong tai tại nhà

Có rất nhiều nguyên nhân gây ù tai, nghe thấy tiếng vo ve trong tai. Tùy theo mỗi nguyên nhân khác nhau mà có những biện pháp điều trị thích hợp. Ngoài ra, một số biện pháp giúp giảm ù tai, tiếng vo ve trong tai tại nhà bạn có thể áp dụng như:

- Sử dụng tiếng ồn trắng: Các âm thanh tiếng ồn trắng như: Tiếng ồn của quạt, nhạc không lời, tiếng sóng biển,… có thể giúp che lấp tiếng kêu trong tai, làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu bị mất ngủ vì nghe tiếng vo ve trong tai về đêm thì phương pháp này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

- Loại bỏ ráy tai: Ù tai có thể là dấu hiệu của việc ráy tai tích tụ quá nhiều. Loại bỏ ráy tai sẽ làm cho các triệu chứng ù tai nhẹ biến mất.

Empty

Lấy ráy tai đúng cách cũng là cách giúp cải thiện ù tai, có tiếng vo ve trong tai

- Tập luyện: Tập thể dục đóng góp đáng kể cho sức khỏe tổng thể. Chứng ù tai có thể trở nên trầm trọng hơn do căng thẳng, trầm cảm, lo lắng, thiếu ngủ và bệnh tật. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, ngủ ngon và khỏe mạnh hơn.

- Bổ sung đủ dinh dưỡng: Dinh dưỡng cũng có vai trò quan trọng với người bị ù tai, nghe tiếng vo ve trong tai. Bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu dinh dưỡng như kẽm, kali, magie,… vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường thính lực và giảm ù tai hiệu quả.

- Luôn giữ giấc ngủ ngon: Điều tối quan trọng là ngủ ngon để giảm viêm và chữa lành những tổn thương. Ngủ không đủ giấc sẽ dẫn đến hoóc môn căng thẳng tăng cao, gây viêm và làm tình trạng ù tai ngày càng trầm trọng hơn. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo luôn ngủ đủ giấc để giảm ù tai nhanh và có một tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh.

Empty

Ngủ đủ giấc giúp tinh thần thoải mái và giảm khó chịu liên quan tới chứng ù tai, trong tai có tiếng vo ve

- Tránh tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Tiếp xúc với tiếng ồn lớn cũng có thể gây ù tai. Để tránh tiếp xúc với tiếng ồn tại các buổi hòa nhạc, quán bar, câu lạc bộ đêm, sự kiện thể thao… bạn có thể sử dụng nút tai nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng của tiếng ồn tới thính lực.

Hỗ trợ điều trị ù tai, vo ve trong tai nhờ thảo dược

Hiện nay, song song với các phương pháp điều trị như trên, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên, giúp cải thiện tình trạng ù tai, nghe tiếng kêu trong tai an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này có thể kể tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

Kim Thính là sự kết hợp giữa cao cối xay (thành phần chính) kết hợp cùng cao đan sâm, cao thục địa, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử… Sản phẩm giúp mang tới công dụng:

- Giảm triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng vo ve khó chịu, giúp bạn cảm thấy thoải mái, đêm ngủ ngon giấc hơn.

- Tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng nghe kém, suy giảm thính lực, giúp bạn giao tiếp dễ dàng, không cần hỏi đi hỏi lại nhiều như trước.

Kim Thính được bào chế bằng công nghệ lượng tử hiện đại giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý trong thảo dược, từ đó mang tới hiệu cao hơn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Empty

Kim Thính giúp tăng cường thính lực, hỗ trợ giảm triệu chứng ù tai, vo ve trong tai

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm ù tai, tăng cường thính lực của Kim Thính.

Tình trạng nghe thấy tiếng vo ve trong tai không quá nghiêm trọng, nhưng nếu chậm trễ trong quá trình điều trị có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Chính vì vậy, khi thấy tiếng vo ve trong tai, bạn nên đi khám để có hướng điều trị kịp thời. Song song với đó, đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày để đẩy lùi ù tai, suy giảm thính lực, bạn nhé!

Kim Thính giúp tăng cường thính lực, giảm ù tai, nghe kém, điếc tai. Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Nguyên  
Tags:
  • Tin liên quan
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Xem thêm