Thứ ba, 14/05/2024 22:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 28/12/2018 19:44

Hội chứng sexsomnia - quan hệ tình dục khi đang ngủ

Sexsomnia là hội chứng người bệnh vẫn quan hệ bình thường trong lúc họ ngủ rất say và không ý thức được điều họ đã làm.

Theo một điều tra, tại các trung tâm điều trị rối loạn giấc ngủ, các bệnh nhân của bệnh sexsomia chiếm tới 7,6% số bệnh nhân, chủ yếu là nam (11%), nữ ít hơn nhiều (4%). Từ xưa người ta cũng đã biết có những người khởi sự việc kích thích đối tượng của mình và đạt được cực khoái trong khi ngủ. Họ thường không nhớ đến hành động mình đã làm trong đêm và chỉ nhớ khi được đối tượng “tấn công” của mình kể lại. Rất may, đối tượng ấy chính là vợ/chồng mình.

2

Hội chứng quan hệ tình dục trong trạng thái vẫn chìm trong giấc ngủ (sexsomnia) lần đầu tiên được phát hiện vào giữ những năm 90. (Ảnh minh họa)

Theo các bác sỹ, nguyên nhân gây bệnh là do những căng thẳng trong cuộc sống thường nhật khiến người bệnh hoàn toàn mất kiểm soát đối với cơ thể mình, kể cả trí não. Cho đến nay, các nhà khoa học đều thống nhất với nhau rằng, căng thẳng tâm lý là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hội chứng sexsomnia. Nó là một biến thể của chứng mộng du, nhưng những người mắc chứng sexsomnia sẽ bị kích thích nhu cầu tình dục bởi sự đè nén của các dây thần kinh liên quan đến ham muốn này vào ban ngày sẽ được giải phóng khi họ ngủ say.

Sexsomnia không diễn ra thường xuyên, chỉ nhất thời khi stress lên tới đỉnh điểm, hoặc người trong cuộc thiếu ngủ hay do quá thiếu thốn về tình dục. Ngoài ra, một số thói quen sinh hoạt xấu cũng có thể gây ra chứng cuồng sex khi ngủ, ví dụ như sử dụng ma túy, uống rượu, hút thuốc quá nhiều… Tuy nhiên những nguyên nhân này chưa được khẳng định một cách chắc chắn. Do đó, những người mắc chứng sexsomnia vẫn được xếp vào nhóm bị rối loạn giấc ngủ

Phương pháp điều trị hiệu quả nhất vẫn là liệu pháp tâm lý kết hợp với y học trong các vấn đề liên quan đến giấc ngủ. Cụ thể như trò chuyện, thư giãn, quy định và duy trì giờ ngủ hợp lý cùng các loại thuốc hỗ trợ. Ngăn ngừa bệnh bằng cách sống thoải mái, ngủ đủ giấc, hạn chế uống rượu, tuyệt đối không dùng các chất kích thích. Ngoài ra, người bệnh phải học cách kiểm soát stress, tập yoga và tìm đến các chuyên gia tư vấn mỗi khi cảm thấy quá lo lắng. Khi có biểu hiện lạ, cần đến gặp bác sỹ hay các chuyên viên tâm lý để được tư vấn.

Hội chứng quan hệ tình dục trong trạng thái vẫn chìm trong giấc ngủ (sexsomnia) lần đầu tiên được phát hiện vào giữa những năm 90 và được chú ý từ năm 2002 bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford. Nó sẽ không được coi là một rối loạn giấc ngủ chính thức cho đến khi những nghiên cứu nghiêm túc hơn được thực hiện. Ông Mike Mangan, tiến sĩ, giáo sư tâm lý tại Đại học New Hampshire đã nêu một con số khá cụ thể: “Khoảng 3% dân số có quan hệ tình dục trong trạng thái vẫn chìm trong giấc ngủ và chuyện này phổ biến hơn ở nam giới”.

->Khi nàng phải “tự sướng”, chàng cần nắm rõ lý do này

Xem thêm: Quan hệ tình dục sớm: Đối diện nhiều hiểm họa

Đinh Hiền  
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Xem thêm