Thứ hai, 13/05/2024 05:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 29/04/2024 08:55

Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn

Mề đay mẩn ngứa khiến người mắc ngứa ngáy, da nổi cục mẩn đỏ khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn.

5 cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn

Gừng và đường phèn

Theo đông y, gừng có tính ấm, có tác dụng trị cảm phong chống viêm diệt khuẩn. Đường phèn giúp bổ máu, lưu thông khí huyết. Phối hợp 2 nguyên liệu này giúp làm giảm triệu chứng viêm, ngứa, nhanh liền sẹo.

Empty

Để cải thiện mề đay mẩn ngứa nhiều người đã sử dụng gừng

Cách làm: lấy 100g đường phèn, 40g gừng tươi thái sợi nhỏ và 50ml giấm ăn. Đun sôi hỗn hợp trong 100ml nước dưới lửa nhỏ đến khi lượng nước còn ½ bát thì lấy ra chia làm 2 lần uống. Sau đó, pha thêm nước sôi và để nguội uống liên tục trong 1 tuần sẽ giúp đẩy lùi bệnh mề đay triệt để từ bên trong.

Lá kinh giới

Từ lâu, lá kinh giới đã được dùng để giảm mẩn ngứa bởi tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Có nhiều cách mà bạn áp dụng như: tắm, xông hơi, chườm,…

Cách làm: Dùng ngọn kinh giới đã mang hoa đem sao nóng già, sau đó bọc trong vải sạch, để nguội bớt rồi chà nhẹ lên da. Làm nhiều lần cho đến khi giảm nhẹ các triệu chứng mề đay.

Lá hẹ xanh

Trong y học cổ truyền, hẹ có tính ấm, vị ngọt thanh, có tác dụng giải độc, giảm sưng phù nên được dùng để chữa bệnh ngoài da như mề đay mẩn ngứa.

Cách làm: lá hẹ tươi rửa sạch, cắt thành khúc 2-3cm bỏ vào nồi và cho nước vào ngập lá, đun sôi trong 8-10 phút. Để nước nguội bớt rồi chia làm 2-3 lần uống trong ngày. Phần bã lá còn lại dùng để bôi lên những vùng da bị ngứa.

Empty

Uống nước lá hẹ đun sôi để nguội giúp cải thiện mề đay

Lá đinh lăng

Đinh lăng được coi là “nhân sâm của người nghèo” bởi vô số công dụng mà nó đem lại. Với bệnh mề đay mẩn ngứa, đinh lăng giúp giảm ngứa, viêm, bồi bổ khí huyết.

Cách làm: Lá đinh lăng phơi khô, sau đó rửa sạch và cắt nhỏ. Tiếp đến, bạn đem chúng đi sắc lấy nước, uống vào buổi sáng và tối.

Trái nhàu

Từ lâu, nhàu đã được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Y học hiện đại cũng đã chứng minh, trong nhàu có chứa các acid amin, vitamin giúp tăng cường miễn dịch, kháng viêm, giảm đau và chống dị ứng. Đồng thời nhàu còn giúp tăng cường chức năng thận, tăng thải độc nhằm đào thải các chất có hại ra khỏi cơ thể.

Cách làm: Chuẩn bị 3 đến 5 quả nhàu tươi, rửa sạch cho vào 500ml nước lọc để đun sôi. Đun sôi đến khi còn lại 200ml nước thuốc, chia thành 2 lần uống trong ngày.

Empty

Uống nước trái nhàu giúp cải thiện mề đay mẩn ngứa

Phụ Bì Khang - Giải pháp giúp giảm nhanh mề đay mẩn ngứa

Nhìn chung, các cách cải thiện mề đay mẩn ngứa ở trên khá lành tính và ít nhiều sẽ có hiệu quả ở một vài người. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là cần nhiều thời gian để tác dụng, khó tiện dùng và hơn hết là không tác động vào gốc rễ gây nổi mề đay.

Nhận thấy hạn chế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng những thảo dược quý trong y học cổ truyền, tiêu biểu là nhàu. Dựa theo công nghệ lượng tử hiện đại để cho ra đời một giải pháp giúp cải thiện mề đay mẩn ngứa dạng viên nén mang tên Phụ Bì Khang đem đến hiệu quả bền vững và an toàn khi sử dụng lâu dài.

Sở dĩ Phụ Bì Khang lại có công năng ưu việt như vậy bởi công thức thành phần của sản phẩm đã đánh mạnh vào 3 cơ chế gốc rễ gây mề đay từ gan, thận và hệ miễn dịch. Cụ thể:

- Cao nhàu: giúp thận thải độc ra ngoài cơ thể bằng cách tăng cường chức năng thận, hỗ trợ quá trình lọc máu.

- Cao gan: giúp tăng cường chức năng giải độc, chuyển hóa của gan bằng cách bổ máu, dẫn máu đến tế bào gan.

- L–Carnitine fumarate: vừa điều hoà miễn dịch lại giúp tăng đề kháng. Đây là một acid amin có vai trò thiết yếu trong việc cung cấp năng lượng đến nhiều cơ quan như gan hay các tế bào miễn dịch.

Empty

Phụ Bì Khang chứa cao nhàu, cao gan và L – Carnitine fumarate giúp tăng cường giải độc cho gan, thải độc cho thận

Phụ Bì Khang có mặt trên thị trường nhiều năm được đông đảo người dùng tin tưởng. Như trường hợp của chú Nguyễn Văn Hân (60 tuổi) - Cán bộ tại Ủy ban nhân dân xã Minh Khôi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã trải qua suốt 10 năm qua. Chú bị mề đay mẩn ngứa tái phát liên tục, ngứa ngáy khiến chú ngủ cũng không yên, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc.

Chú chia sẻ: “Tôi uống Phụ Bì Khang được liệu trình 7 hộp trong 1 tháng thì nghỉ uống. Và tới tận bây giờ là 1 tháng sau khi ngưng rồi vẫn không thấy ngứa trở lại. Phải khẳng định rằng Phụ Bì Khang có chất lượng rất tốt và phù hợp với cơ địa của tôi”.

4

Chú Hân uống Phụ Bì Khang đã làm việc thoải mái không còn bị mề đay mẩn ngứa

Đặc biệt hơn, sản phẩm Phụ Bì Khang đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Da liễu TW, bệnh viện Da liễu TP. HCM và Đại học Y Hà Nội. Các nghiên cứu đều khẳng định hiệu quả vượt trội của sản phẩm Phụ Bì Khang trong việc hỗ trợ điều trị mề đay, mẩn ngứa và ngăn ngừa tái phát.

Để tìm hiểu thêm và đặt mua sản phẩm, bạn có thể đến các hiệu thuốc gần nhà. Lưu ý, bạn nên dùng đúng hướng dẫn, đủ lộ trình kết hợp với chế độ ăn, sinh hoạt khoa học để có hiệu quả tối ưu.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chữa mề đay mẩn ngứa bằng cây nhà lá vườn. Để phòng ngừa và cải thiện mề đay mẩn ngứa nhanh chóng, an toàn bạn đừng quên uống Phụ Bì Khang - Sạch mề đay, dịu ngay mẩn ngứa hàng ngày nhé!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Anh Thư  
Tags:
  • Tin liên quan
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Ung thư đại trực tràng ở Mỹ tăng 500%, ngày càng trẻ hoá độ tuổi
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Xem thêm