Chủ nhật, 28/04/2024 14:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 09/05/2022 19:00

Bí quyết giữ gìn thân hình săn chắc, nóng bỏng của cựu thiên thần nội y

Cựu thiên thần nội y Alessandra Ambrosio gây ấn tượng bởi vóc dáng gợi cảm, săn chắc, vòng 2 thon gọn dù đã sinh con.

Năm nay đã bước sang tuổi 40 nhưng Ambrosio vẫn chứng tỏ phong độ bởi khuôn mặt rạng rỡ và vóc dáng nuột nà, săn chắc.

Từng là một thiên thần của hãng nội y hàng đầu thế giới Victoria’s Secret, buộc Alessandra Ambrosio phải có chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt để duy trì vóc dáng, sự săn chắc cũng như tỉ lệ cơ thể đạt tiêu chuẩn. Đến nay, cô đã trải qua 2 lần sinh con nhưng nữ người mẫu vẫn duy trì hình thể săn chắc, khỏe mạnh.

cuu thien than noi y 2

Ảnh minh họa

Chế độ ăn hợp lý

Alessandra bắt đầu ngày mới với trứng và bánh mì bơ, uống một ít nước ép xanh sau khi tập luyện buổi sáng, và sau đó ăn thứ gì đó bổ dưỡng cho bữa trưa và bữa tối, như gà, cá, sushi, hoặc BBQ Brazil.

Luyện tập yoga đều đặn

Yoga là bộ môn rèn luyện thể lực và cân bằng tâm trí được nhiều người ưa chuộng. Theo Johns Hopkins, khi tập yoga, thực hiện những chuyển động chậm, kết hợp hít thở sâu thúc đẩy lưu lượng máu gia tăng, làm nóng cơ. Bên cạnh đó, một số tư thế yoga đòi hỏi kỹ thuật cao như trồng cây chuối, uốn cong lưng… giúp gia tăng sức mạnh và khả năng giữ thăng bằng.

cuu thien than noi y

Ảnh minh họa

Tập yoga thường xuyên có tác dụng giảm căng thẳng, tình trạng viêm nhiễm trên toàn cơ thể. Yoga cũng góp phần giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Một số yếu tố dễ dẫn đến bệnh tim, ví dụ huyết áp cao và thừa cân, có thể được giải quyết thông qua tập luyện yoga.

cuu thien than noi y 1

Ảnh minh họa

Không bỏ qua bài tập kéo giãn

Những lúc không thể tập luyện toàn diện, Alessandra Ambrosio vẫn duy trì bài tập kéo giãn (stretching). Cô chia sẻ: "Trong trường hợp bận việc nhà, không có nhiều thời gian tập thể dục, tôi sẽ cố gắng thực hiện một vài bài tập kéo giãn. Tôi cũng tập plank từ 5-10 phút".

Theo Harvard Health, kéo giãn toàn thân không chỉ dành cho các vận động viên thể thao. Việc kéo giãn nên diễn ra thường xuyên nhằm mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

cuu thien than noi y 3

Ảnh minh họa

Kéo giãn thúc đẩy gia tăng phạm vi chuyển động của cơ bắp, cải thiện hiệu suất. Từ đó, bạn có thể tối ưu sức mạnh trong những bài tập nâng tạ đòi hỏi nhiều trọng lượng hơn.

Bên cạnh giúp ích cho việc tập luyện, kéo giãn còn hỗ trợ cho quá trình vận động hàng ngày. Mỗi ngày, chúng ta thường thực hiện một số tư thế như ngồi xổm, nghiêng người, cúi xuống… Bằng cách tăng tính linh hoạt của các khớp và cơ, kéo giãn giúp hạn chế chấn thương, tạo sự thuận tiện, dễ dàng trong mọi vận động.

Pilates - là bộ môn yêu thích nhất của Alessandra Ambrosio

Alessandra Ambrosio rất yêu thích bộ môn pilates. Cô thường xuyên đến nhiều phòng tập pilates khác nhau ở Los Angeles, Mỹ.

Pilates nhằm mục đích tăng cường độ dẻo dai một cách đồng đều cho toàn bộ cơ thể. Nó đặc biệt chú trọng vào nhóm cơ cốt lõi, đồng thời cải thiện thể chất và sức khỏe tổng thể.

cuu thien than noi y 11

Ảnh minh họa

Các bài tập pilates được thực hiện trên thảm hoặc sử dụng thiết bị đặc biệt. Một số loại thiết bị sử dụng hệ thống ròng rọc và lò xo, tay cầm và dây đai, tạo ra lực cản hoặc hỗ trợ khi tập luyện.

Người tập pilates thường xuyên có thể cải thiện tư thế, độ săn chắc của cơ bắp, quá trình vận động của khớp xương. Ngoài ra, pilates còn tăng khả năng giữ thăng bằng, loại bỏ căng thẳng hiệu quả.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Bí mật của cô để giữ được thân hình hoàn hảo như vậy là cô luôn giữ cho cơ thể đủ nước trong suốt cả ngày bằng cách uống nhiều trà xanh. Trà xanh vốn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó đặc biệt có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và tăng đốt cháy chất béo.

-> Huyền Lizzie chia sẻ bí kíp giữ dáng chuẩn "gái một con trông mòn đôi mắt"

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm