Thứ sáu, 10/05/2024 14:12
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 28/04/2024 12:33

Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ

Khi di chuyển từ Hà Nội về đến khu vực tỉnh Hà Nam, chiếc xe bất ngờ chết máy và không di chuyển được phải dừng đỗ phần đường khẩn cấp.

Ngày 28/4, Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, tổ tuần tra gồm Cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động đã kịp thời hỗ trợ một gia đình 10 người bị hỏng xe trên tuyến cao tốc Pháp Vân hướng về Cao Bồ - Mai Sơn về quê nghỉ lễ an toàn.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng - Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) cho biết, khoảng 9h20 cùng ngày, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng về Cao Bồ - Mai Sơn - quốc lộ 45, tại Km235, tổ công tác phát hiện 1 xe ô tô 16 chỗ biển kiểm soát 29B-616.xx màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp.

Empty

Lực lượng CSGT dùng xe chuyên dụng đưa người dân ra khỏi khu vực nắng nóng.

Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ. Lái xe cho biết, khi di chuyển từ Hà Nội về đến khu vực tỉnh Hà Nam, xe bất ngờ chết máy và không di chuyển được. Thấy thời tiết nóng bức, không có nơi tránh nắng, tổ công tác đã đề nghị cho các cháu nhỏ (1 cháu 8 tháng tuổi, 1 cháu 2 tuổi, 1 cháu 10 tuổi) và 1 cụ già trên 70 tuổi lên xe tuần tra chuyên dụng để di chuyển về trạm dừng nghỉ, đảm bảo sức khoẻ.

Tại thời điểm đó, tổ công tác đã liên hệ với một xe khách đường dài để giúp gia đình trên kịp thời về quê nghỉ lễ. Chiếc xe 16 chỗ kia cũng được cảnh sát giao thông huy động xe cứu hộ di chuyển về gara để sửa chữa. Tính đến 10h cùng ngày, nhờ xử lý tình huống kịp thời, sức khoẻ của người già và trẻ em trong đoàn vẫn ổn định. Người dân đã kịp thời lên xe khác để về quê nghỉ lễ.

Theo Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, hiện tại tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phương tiện lưu thông ổn định, các xe di chuyển chậm, lưu lượng phương tiện không quá đông. Các phương tiện nên hạn chế tốc độ, đi đúng phần đường và tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, tuyệt đối không đi vào làn đường khẩn cấp; khi có sự cố, gần liên hệ ngay đến đường dây nóng của lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị cứu hộ gần nhất.

Qua sự việc trên, Cục CSGT khuyến cáo, người dân trước những chuyến nghỉ lễ dài ngày và khi lưu thông trên những chặng đường dài, cần chuẩn bị kỹ năng lái xe trên đường cao tốc, nhất là những tuyến có tốc độ xe lưu thông đến 120km/h. Tuyệt đối không được sử dụng điện thoại khi lái xe, cần tuân thủ tuyệt đối biển báo và đèn tín hiệu giao thông, đi đúng tốc độ và làn đường cho phép.

Nam Anh  
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
Xem thêm