Thứ bảy, 20/04/2024 14:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/04/2022 14:00

7 loại nước ép giúp đẹp da, giữ dáng tự tin đón Hè

Tận dụng đúng cách các loại nước ép giảm cân không chỉ giúp cơ thể được detox mà cân nặng theo đó cũng giảm xuống nhanh chóng.

Thông thường khi nhắc đến thực đơn ăn kiêng, chúng ta nghĩ ngay đến những loại rau củ quả và trái cây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thực sự biết hết những lợi ích mà nước ép trái cây đem lại cho việc giảm cân.

Nước ép trái cây giúp tăng cường khoáng chất và vitamin, giúp cơ thể luôn được cung cấp đủ nước và ở trong trạng thái thoải mái. Một số loại trái cây rất có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất và ổn định lượng đường trong máu từ đó đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Hầu hết các loại nước ép trái cây đều chứa calo nhưng chúng cũng không thể phá hoại chế độ ăn của bạn, tiêu thụ trái cây dưới dạng nước ép cũng khiến bạn dễ cảm thấy no hơn. Bên cạnh đó, nước ép trái cây có vị ngọt tự nhiên sẽ giúp chúng ta thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt. Uống 1 - 2 cốc nước ép trái cây vào những buổi ăn nhẹ cũng tốt hơn nhiều so với việc ăn những món ngọt giàu calo và chất béo.

Khi giảm cân, chúng ta được khuyến khích nên kết hợp luyện tập thể thao, thế nhưng chế độ ăn kiêng tinh bột đôi lúc không cung cấp đủ năng lượng cho bạn. Đây là lúc những ly nước ép trái cây phát huy tác dụng của mình.

Đường glucose trong trái cây là loại đường tốt, không gây béo hay tích tụ mỡ mà còn cung cấp năng lượng cho cơ bắp của chúng ta khi hoạt động. Uống 1 ly nước trái cây trước hoặc sau khi tập thể dục có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể và tăng hiệu suất của những bài tập.

giu dang

Ảnh minh họa

Nước ép/ sinh tố ổi

Ổi có hàm lượng vitamin C gấp 4 lần cam và còn được biết đến như một loại trái cây làm trắng da và giảm cân cực kỳ hiệu quả. Ổi cũng không phải là loại quả quá ngọt hay có độ chua quá gắt nên rất tốt cho vóc dáng cũng như sức khỏe khi bạn ăn/ uống vào buổi sáng.

Nước ép/ sinh tố kiwi

Empty

Ảnh minh họa

Hàm lượng vitamin C trong trái kiwi rất cao, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và là một chất dinh dưỡng cần thiết để chống lão hóa cho làn da và cơ thể. Vitamin C trong quả kiwi còn có tác dụng dưỡng da và làm trắng da, có nhiều chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp chị em giảm cân hiệu quả an toàn. Tuy nhiên kiwi cũng khá chua nên nếu uống buổi sáng bạn hãy mix cùng táo để giảm độ gắt của kiwi.

Nước ép cà rốt

Một cách bổ sung vitamin C dễ dàng mà hiệu quả khác đến từ nước ép cà rốt. Cà rốt là một loại củ giàu vitamin C và kali. Các thành phần này giúp da cải thiện độ đàn hồi, đồng thời giúp tái tạo các tế bào trên da. Nhờ đó, da bạn sẽ luôn mang vẻ ngoài sáng mịn và khỏe mạnh.

Empty

Ảnh minh họa

Nước ép cà rốt không giúp bạn giảm cân cấp tốc nhưng lại chứa vitamin A, carotenoid, các chất chống oxy hóa khác... giúp giảm mỡ, tạo điều kiện để giảm cân và ngăn ngừa biến chứng liên quan đến béo phì.

Sinh tố/ nước ép cà chua

Chỉ cần uống 240ml nước ép cà chua là bạn đã có thể đáp ứng đủ nhu cầu vitamin C và 22% nhu cầu vitamin A hàng ngày. Chất lycopene trong cà chua là chất xơ hòa tan trong chất béo nên sau khi đun nóng sẽ được cơ thể hấp thụ tốt hơn, vậy nên hãy làm nóng cà chua trước khi ép, hiệu quả giảm cân tiêu mỡ sẽ tốt hơn nhiều.

Empty

Ảnh minh họa

Nước ép dưa hấu

Vào mùa hè này, dưa hấu là loại trái cây có vị ngọt giúp giải nhiệt tốt nhất. Dưa hấu khiến bạn mau no, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, vì vậy được xem là loại trái cây giảm cân lí tưởng.

Empty

Ảnh minh họa

Dưa hấu còn giúp bạn loại bỏ lượng cholesterol thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, chứa các loại vitamin ( B6, A, C) và chất dinh dưỡng giúp da chậm lão hóa, nuôi dưỡng làn da trắng mịn từ sâu bên trong.

Nước ép bưởi

Bưởi là loại trái cây chứa nhiều loại vitamin giúp cơ thể tiêu giảm mỡ hiệu quả, tăng cường trao đổi chất, và giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Empty

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, với hàm lượng vitamin A và C cao, bưởi giúp làm đẹp da, tăng khả năng chống oxy hóa, giảm mụn trứng cá và duy trì độ ẩm cho da.

Nước ép nho

Nho là loại trái cây được các bạn gái yêu thích, nước ép nho cũng là một loại nước ép đạt hiệu quả cao trong việc đốt cháy calo, mang lại vóc dáng thanh mảnh.

nuoc ep nho

Ảnh minh họa

Việc uống đều đặn 1- 2 ly nước ép nho sau các buổi tập thể dục không chỉ giúp bạn xua tan mệt mỏi mà còn bổ sung chất dinh dưỡng, giúp lưu thông máu huyết, đáng tan lượng mỡ thừa.

-> 6 bí quyết đánh tan mỡ bụng một cách khoa học, giữ dáng eo thon

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm