Thứ hai, 29/04/2024 07:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 11/08/2022 06:30

Bí kíp "nhỏ nhưng có võ" giúp giảm mỡ thừa hiệu quả

Mỡ thừa tích tụ khiến vóc dáng kém thon gọn luôn là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Thay vì luyên tập hay ăn kiêng vất vả, bạn chỉ cần áp dụng những cách đơn giản này.

Lựa chọn thời điểm ăn sáng

Nếu bạn muốn giảm mờ thừa nhanh chóng, bạn phải biết nên ăn sáng vào lúc nào để thúc đẩy cơ thể tiêu hao năng lượng tốt nhất.

Để đảm bảo sức khỏe mà vẫn giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn bữa sáng hôm sau cách bữa ăn tối hôm trước ít nhất 12 giờ. Bữa sáng nên được ăn trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy. Dạ dày sẽ hoạt động mạnh để lấy thêm năng lượng cho cơ thể trong khoảng 1 giờ sau khi thức dậy.

Lúc này, cơ thể sẽ phải đốt cháy calo dư thừa và mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. 6 giờ đến 7 giờ là thời điểm lý tưởng để ăn sáng. Đây là thời điểm lý tưởng để cơ thể bắt đầu hấp thụ thức ăn, giúp bạn bổ sung năng lượng để hoạt động cho cả ngày. Cách này sẽ khiến bữa sáng của bạn không bị trộn lẫn với bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng, sau đó là bữa trưa.

bi quyet giam mo thua hieu qua

Ảnh minh họa

Bữa sáng lành mạnh giúp chúng ta giảm vòng 2 và làm phẳng bụng, ngoài ra sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể và bổ sung lượng glycogen dự trữ, cung cấp năng lượng tức thì cho cơ bắp. Bỏ bữa sáng thường xuyên có thể làm giảm hoạt động thể chất.

Bữa sáng giúp chúng ta chọn các thực phẩm lành mạnh trong cả ngày. Người ăn sáng sẽ có ý thức hơn về thói quen ăn uống của mình.

Bạn không nên ăn sáng bằng các thực phẩm chứa carbs tinh chế, chất béo bão hòa hoặc thực phẩm có nhiều đường như bánh mỳ kẹp pho mát và thịt xông khói. Bạn nên ăn toàn bộ thực phẩm giàu protein, ít chất béo không lành mạnh, nhiều chất xơ và ít calo như ngũ cốc nguyên hạt ăn, bột yến mạch và sữa chua,... để cảm thấy no lâu và giảm thèm ăn. Đừng quên ăn chậm, nhai kỹ để thưởng thức món ăn và có một thân hình săn chắc và khỏe mạnh.

Lên kế hoạch cho các bữa ăn nhẹ giữa buổi của bạn thay vì ăn kiêng

Ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh giữa các bữa ăn sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn đói và bạn cũng sẽ tiêu thụ một số chất dinh dưỡng. Mặt khác, ăn vặt cả ngày, đặc biệt là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng thấp, có thể dẫn đến ăn quá nhiều. Do đó, hãy luôn lên kế hoạch trước cho các bữa ăn nhẹ trong ngày để bạn sẵn sàng khi cơn đói xuất hiện. Hãy nhớ chọn đồ ăn nhẹ có chất đạm, chất béo hoặc chất xơ để thỏa mãn cơn đói và nạp năng lượng.

bi quyet giam mo thua hieu qua 8

Ảnh minh họa

Trái cây là bữa ăn nhẹ tốt nhất vì chúng chứa vi chất dinh dưỡng và sắt, không chỉ hoạt động như một chất tăng cường năng lượng mà còn giúp giảm đầy hơi. Một lựa chọn tuyệt vời khác là trái cây khô, vì chúng ít calo và cực kỳ no. Vào buổi tối, bạn có thể chiêu đãi bản thân bằng khoai lang, đậu phộng...

Ăn rau theo mùa

Rau theo mùa cực kỳ tốt cho sức khỏe và chứa nhiều chất xơ cũng như đường fructose tự nhiên. Một số loại rau như rau bina, cải xoăn, bắp cải không chỉ giàu chất xơ mà còn chứa nhiều sắt, canxi, vitamin K giúp làm tan mỡ bụng.

bi quyet giam mo thua hieu qua 1

Ảnh minh họa

Cà rốt, củ cải, đậu Hà Lan, đậu Pháp là một vài loại rau khác bạn nên bổ sung trong bữa ăn của mình theo nhiều cách chế biến như luộc, xào, áp chảo… Bạn cũng có thể ăn rau sống, làm salad hoặc ép nước. Tuy nhiên, nước trái cây mua ở cửa hàng có nhiều đường và thiếu chất xơ, có thể làm tăng lượng calo tiêu thụ và thậm chí dẫn đến tăng cân. Vì vậy, hãy luôn có nước trái cây được làm ở nhà - chúng tốt cho sức khỏe và không chứa đường.

Ngủ đủ giấc giúp đốt cháy mỡ thừa

Nhiều nghiên cứu tìm mối liên hệ giữa thiếu ngủ và sự tăng cân đã quan sát được một số nguyên nhân phổ biến. Thiếu ngủ có thể khiến não bộ giảm tiết hormone leptin gây cảm giác no, trong khi tăng tiết hormone ghrelin khiến chúng ta đói và thèm ăn nhiều hơn. Thiếu ngủ cũng gây xáo trộn và suy giảm hoạt động trao đổi chất, qua đó giảm lượng calo mà tế bào tiêu thụ.

bi quyet giam mo thua hieu qua 2

Ảnh minh họa

Khi thiếu ngủ, chúng ta cũng không muốn hoạt động nhiều mà đổ dồn toàn bộ sự tỉnh táo có được vào những nhiệm vụ quan trọng nhất, do đó tiết kiệm calo nhất có thể. Có thể nói, cơ thể đón nhận tình trạng thiếu ngủ như một tác nhân gây stress, tích lũy calo càng nhiều và sử dụng càng ít càng tốt. Vì vậy, ngủ đủ và ngon giấc chính là một cách để cơ thể làm điều ngược lại, nhận lượng calo vừa đủ và khôn ngoan, và không ngần ngại sử dụng chúng – một cách đốt cháy mỡ thừa và duy trì cân nặng bền vững.

Một số cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà

Sử dụng rượu gừng giảm mỡ bụng

Một biện pháp giảm mỡ bụng an toàn và dễ áp dụng khác được rất nhiều người hưởng ứng là sử dụng rượu gừng. Đây là một biện pháp dân gian rất hiệu quả với tất cả những ai có vòng hai lớn không như ý muốn. Cách làm rượu gừng giảm mỡ bụng như sau: Bạn giã khoảng 1kg gừng tươi rồi ngâm với khoảng 1 ít rượu trắng trong 1 tháng. Sau đó, hãy sử dụng hỗn hợp này để đắp và massage bụng. Với đặc tính nóng, hỗn hợp sẽ thấm vào da và làm tiêu hao mỡ bụng cực kỳ an toàn.

bi quyet giam mo thua hieu qua 3

Ảnh minh họa

Sử dụng nước trà xanh

Nước trà xanh giàu chất chống oxy hóa. Chính vì thế chúng không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc uống trà xanh sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn đối với những người tập thể dục đều đặn.

Empty

Ảnh minh họa

Sử dụng trà gừng giảm mỡ bụng

Gừng là một trong những nguyên liệu tốt nhất để làm giảm mỡ bụng, do đó không có gì lạ khi trà gừng cũng có hiệu quả trong việc này. Thay vì sử dụng rượu gừng, bạn có thể sử dụng khoảng 2 lát gừng tươi còn nguyên vỏ cho vào khoảng 100ml nước nóng, để khoảng 20 phút cho tinh chất gừng hòa đều với nước rồi uống trước các bữa ăn khoảng 20 phút. Chúng sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn đồng thời kéo dài thời gian no một cách hữu hiệu.

Empty

Ảnh minh họa

Sử dụng giấm táo

Giấm táo từ lâu đã được biết đến với công dụng giảm cân một cách hiệu quả. Cũng chính vì thế mà chúng cũng có tác dụng giảm mỡ bụng. Là một hợp chất được lên men tự nhiên, cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà bằng giấm táo an toàn và không có hại gì cho sức khỏe. Hãy dùng 1-2 thìa giấm táo pha với 100ml nước ấm cùng 1-2 thìa mật ong rồi uống sau khi ngủ dậy hoặc trước bữa ăn tối. Thực hiện đều đặn hằng ngày bạn sẽ cảm thấy sự cải thiện rõ rệt ở vòng eo.

Empty

Ảnh minh họa

Giảm mỡ bụng bằng muối và gừng

Đây là một cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà được mọi người truyền tai nhau khá nhiều bởi tính hiệu quả thiết thực và dễ nhận thấy. Với sức nóng của gừng và muối đã được rang nóng, mỡ vùng bụng sẽ được chuyển hóa và đào thải dần. Bạn hãy lấy loại muối hạt to cho lên bếp rang lên. Khi muối săn lại hãy thả vào khoảng 10 lát gừng thái mỏng, đảo đều rồi tắt bếp. Chờ cho muối nguội bớt còn khoảng 50 độ thì cho muối vào tấm vải sạch và lăn đều trên vùng bụng. Bạn có thể thực hiện cách này trước khi đi ngủ vì chúng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

-> Nguyên nhân khiến 90% người giảm cân thất bại

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm