Thứ bảy, 20/04/2024 18:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 21/07/2022 19:00

5 loại thực phẩm cho bữa tối giúp chị em giảm cân dễ dàng

Bữa tối giảm cân chỉ đơn giản là xoay quanh 5 loại thực phẩm sau đây, chị em sẽ gầy đi nhanh chóng mà không mất nhiều công sức tập luyện.

Ở bất cứ bữa ăn nào trong ngày, chị em cũng có thể tìm thấy cơ hội để kiểm soát cân nặng và thu gọn vóc dáng. Đặc biệt là vào bữa tối, nếu chọn đúng loại thực phẩm, chị em sẽ hạn chế được nguy cơ tăng cân, và giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả ngay cả khi nghỉ ngơi, chìm vào giấc ngủ. Vậy rốt cuộc đâu là bữa tối hoàn hảo nhất cho việc giảm cân, giữ dáng? Chị em hãy điểm qua danh sách các loại thực phẩm sau:

Salad rau xanh

thuc pham 1

Bắt đầu bữa tối của bạn với một đĩa salad đơn giản chính là mẹo hay để kiểm soát cân nặng. Một nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania đã chỉ ra rằng: Việc chọn món khai vị là sadal sẽ giúp cắt giảm khoảng 12% lượng calories nạp vào cơ thể. Chưa hết, sadal rau xanh còn mang đến cho bạn lượng lớn chất xơ - điều bắt buộc phải có trong chế độ ăn giảm cân giữ dáng. Chất xơ sẽ giữ cho bạn cảm giác no trong thời gian lâu hơn, từ đó không còn muốn đụng đến các món ăn vặt gây tăng cân.

Protein nạc

Một chế độ ăn nghèo nàn protein chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, và sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Do đó, protein luôn là nhóm thực phẩm hiệu quả top đầu trong việc giảm cân giữ dáng, không thể "thiếu mặt" trong thực đơn ăn uống lành mạnh.

thuc pham 2

Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá, đậu phụ… là những loại thực phẩm rất giàu protein. Và bạn có thể lựa chọn bất kỳ trong số các món ăn này. Protein sẽ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn cả carbohydrates và chất béo. Chưa kể, protein còn có khả năng duy trì cơ bắp, giúp bạn giảm cân mà vẫn giữ được độ săn chắc của vóc dáng.

Ngũ cốc nguyên cám

thuc pham 3

Có thể bạn đã biết rằng ngũ cốc nguyên cám là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nhưng bên cạnh đó, đây còn là lựa chọn số một, nếu chị em muốn hoàn thiện chế độ ăn giảm cân. Các loại ngũ cốc nguyên cám như gạo nâu, quinoa, bánh mì đen… chứa rất nhiều chất xơ, giúp chị em dễ dàng cắt giảm được lượng calories nạp vào cơ thể. Chưa hết, ngũ cốc nguyên cám chứa lượng magiê dồi dào. Loại khoáng chất này chính là công cụ đắc lực giúp điều chỉnh chuyển hóa chất béo, từ đó giảm được nguy cơ tăng cân.

Chất béo tốt

thuc pham 4

Các loại thực phẩm chứa chất béo tốt cũng được coi là thực phẩm vàng trong làng giảm cân. Chất béo tốt sẽ giúp giảm ghrelin - một loại hormone tăng cảm giác thèm ăn. Song song với đó, chất béo tốt sẽ giúp kích thích sản sinh peptide YY để bạn cảm thấy no bụng. Bổ sung các loại thực phẩm chứa chất béo tốt như cá hồi, hạt lanh, quả óc chó… vào thực đơn bữa tối, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát chế độ ăn uống trong những bữa tiếp theo. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết là nếu ăn hai bữa cá/tuần, sức khỏe tim mạch còn được cải thiện. Vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giảm cân, giữ dáng hiệu quả, các loại thực phẩm chứa chất béo tốt là không thể bỏ qua khi chị em xây dựng thực đơn bữa tối.

Món tráng miệng lành mạnh

Món tráng miệng không phải là thực phẩm quan trọng nhất. Nhưng đối với nhiều gia đình, đây là phần không thể thiếu. Tin mừng là ngay cả khi giảm cân giữ dáng, chị em cũng không phải bỏ qua món tráng miệng nếu biết cách chọn loại thực phẩm phù hợp.

thuc pham 5

Socola đen được coi là món tráng miệng rất lý tưởng cho thực đơn cải thiện vóc dáng. Theo chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Mackenzie Burgess tại bang Colorado, Hoa Kỳ: "Socola đen rất giàu chất xơ và acid béo tốt - hai chất dinh dưỡng tạo cảm giác no, không khiến bạn bị đói nhanh. Tỷ lệ cacao càng lớn thì càng tốt, điều này đồng nghĩa là chúng sẽ chứa ít đường và có nhiều chất xơ hơn".

Bên cạnh socola đen, các món tráng miệng như bánh yến mạch, hoa quả và sữa chua Hy Lạp cũng là những lựa chọn lý tưởng. Đặc biệt là nếu bạn ăn quả mọng sau bữa tối, cơ thể sẽ được bổ sung rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ giúp kiểm soát đường huyết, cân nặng và còn làm đẹp da.

-> 12 nguyên tắc “vàng” cần nắm rõ nếu muốn giảm cân thành công

Theo Phụ nữ việt nam  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm