Thứ bảy, 04/05/2024 09:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 16/11/2022 19:00

8 tuyệt chiêu cải thiện làn da mỗi ngày không tốn một đồng

Không cần phải chi nhiều tiền để duy trì làn da đẹp, ngoài việc chống nắng và dưỡng ẩm cơ bản, chỉ cần bạn bắt đầu từ những tuyệt chiêu nhỏ này.

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Empty

Ảnh minh họa

Cơ chế tạo ra tế bào mới, loại bỏ tế bào cũ của da thường diễn ra trong khoảng một tháng. Khi các tế bào cũ mắc kẹt trên bề mặt da, bạn sẽ thấy da xuất hiện những mảng khô, bong tróc, đồng thời, lỗ chân lông bị bít tắc, dễ phát sinh mụn. Tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt, tăng tốc độ sản sinh tế bào da mới, giảm tình trạng da khô, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Thoa kem dưỡng ẩm

Empty

Ảnh minh họa

Thoa kem dưỡng ẩm sau bước làm sạch là cách khóa ẩm hiệu quả, giúp da giữ được độ ẩm cần thiết. Bạn có thể chọn các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như gel lô hội, dầu dừa, bơ hạt mỡ... Với làn da mẫn cảm, nên chọn các sản phẩm có thành phần thân thiện với da như ceramides, axit hyaluronic.

Đắp mặt nạ 3 lần/tuần

Bạn có thể tìm hiểu và nên giữ thói quen đắp mặt nạ 3 lần/ tuần để cung cấp, bổ sung vitamin và dưỡng chất cho da. Mặt nạ từ thiên nhiên vô cùng dễ làm và dễ kiếm từ những thứ xung quanh ta: bột nghệ, nha đam, sữa chua, dầu dừa nguyên chất, sữa tươi không đường, khoai tây...

Empty

Ảnh minh họa

Bạn hãy chọn loại mặt nạ đơn giản, phù hợp với làn da mình và thường xuyên đắp mặt 15 - 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, bổ sung dưỡng ẩm cho làn da trước khi đi ngủ để cải thiện làn da, gìn giữ nhan sắc của mình nha.

Cấp nước đầy đủ cho da đẹp từ bên trong

Da bạn luôn rất cần nước để duy trì được độ ẩm và sự căng bóng. Nhiều lời khuyên là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nhưng tùy vào thể trạng và cân nặng mà lượng nước có thể thay đổi. Bạn không phải áp dụng quá chính xác cho lượng nước cần bổ sung mà khi thấy da khô hoặc nước tiểu thấy có màu vàng đậm nghĩa là bạn cần uống nhiều nước hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Hãy tập thói quen uống một cốc nước khi thức dậy để hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, duy trì độ ẩm cho làn da.

Ăn uống cho da đẹp tự nhiên

Empty

Ảnh minh họa

Để nuôi dưỡng da đẹp tự nhiên từ bên trong, bạn nên chú ý ngay từ chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn nên ăn các loại trái cây tươi, rau xanh kết hợp cung cấp đủ protein và vitamin cho da. Một chế độ ăn giàu vitamin C, ít chất béo và đường sẽ giúp bạn có làn da sáng bóng, căng mịn. Chế độ ăn ít đường cũng sẽ giúp giữ lượng insulin ở mức ổn định, cho phép các tế bào phát triển bình thường.

Hạn chế thực phẩm dầu mỡ, nhiều gia vị

Chế độ ăn liên quan rất nhiều đến sức khỏe làn da. Ăn ngọt, ăn mặn, ăn nhiều dầu mỡ và sữa động vật đều có thể làm gia tăng tình trạng viêm da, kích thích nổi mụn. Tiêu thụ nhiều đồ ngọt cũng đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, phá hủy cấu trúc collagen. Tốt nhất, bạn nên xây dựng thói quen ăn uống tối giản, hạn chế gia vị, ưu tiên rau củ quả tươi.

Thay vỏ gối thường xuyên

Empty

Ảnh minh họa

Vỏ gối là thứ tiếp xúc trực tiếp với da mặt mỗi ngày. Khi không vệ sinh sạch sẽ, bụi bần, mồ hôi từ vỏ gối cũng dễ lây lan lên da mặt, gây mụn, đẩy nhanh lão hóa. Bạn cũng nên lựa chọn chất liệu vỏ gối mềm mại nhằm hạn chế ma sát để giảm bớt áp lực cho làn da, mái tóc khi ngủ. Ngoài vỏ gối, chăn ga, khăn mặt, dụng cụ trang điểm cũng cần được vệ sinh thường xuyên để bảo toàn làn da khỏe đẹp.

Ngủ sớm

Empty

Ảnh minh họa

Ngủ sâu, ngủ đủ giấc tạo điều kiện cho làn da tái tạo, sản sinh tế bào mới, nhờ đó hạn chế lão hóa, duy trì vẻ tươi tắn, trẻ trung. Nghiên cứu đã chỉ ra khoảng thời gian từ 23h đến 2h là khung giờ vàng để cơ thể tự chữa lành tổn thương da. Thói quen ngủ sớm cũng giúp cân bằng nội tiết tố, nhờ đó hạn chế tình trạng nổi mụn, thâm quầng, xỉn màu da.

-> Bác sĩ da liễu chỉ cách skincare mùa Thu để da luôn căng mướt, mịn màng

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm