Thứ hai, 06/05/2024 23:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 24/10/2022 19:00

8 món ăn nên tránh khi đang trong quá trình giảm cân, giữ dáng

Khi đang trong chế độ ăn kiêng, muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần hạn chế ăn một số món ăn mà thành phần chứa hàm lượng các chất béo, tinh bột xấu, muối hay một số thực phẩm sữa chưa tách béo...

Những cô nàng bắt đầu quá trình giảm cân, hay những người muốn giữ dáng thon gọn thì việc tính calo trong mỗi bữa ăn, mỗi loại thức ăn nạp vào cơ thể là cực kỳ quan trọng. Calo là đơn vị tính năng lượng, nếu lượng nạp vào nhiều hơn lượng tiêu thụ đi thì calo dư thừa sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo, càng nhiều dư thừa lại càng dễ tăng cân, kết quả thân hình béo tròn với vòng bụng ngấn mỡ là điều không thể tránh khỏi.

Empty

Món ăn nên tránh xa khi trong quá trình giảm cân (Ảnh minh họa)

Dưới đây là 8 món chứa nhiều calo chị em nên tránh tuyệt đối khi trong quá trình giảm cân:

Cơm, mì, bánh mì trắng

Empty

Ảnh minh họa

Đều là những thực phẩm được tạo nên từ gạo – nguyên liệu chứa lượng tinh bột và đường cao nên cơm, mì hay bánh mì trắng khi nạp nhiều vào cơ thể dễ tạo nên bệnh béo phì, các bệnh về đường huyết, cân nặng khó kiểm soát. Thói quen ăn cơm mỗi ngày của người Việt Nam cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bạn nặng nề, xồ xề đi trông thấy. Bạn nên sử dụng thay thế cơm bằng gạo lứt, các ngũ cốc nhiều dưỡng chất như đậu đen, yến mạch… hoặc dùng bánh mì đen thay vì bánh mì trắng. Nhờ vậy cơ thể vẫn có năng lượng mà không nạp vào quá nhiều calo.

Các loại cà phê (cà phê sữa, bạc sỉu)

Empty

Ảnh minh họa

Một ly cà phê nguyên chất chỉ có 20 calo nhưng một tách cà phê đã pha chế (thêm các loại hương vanilla, caramel hay hạnh nhân,...) tăng lên 200 - 300 calo trong khi một người phụ nữ cần trong một ngày 2.000-2.500 calo. Chưa hết cà phê sữa thường chứa khoảng 9 - 11 thìa đường, tương đương 300 calo. Chính vì vậy ngoài cafe đen thì tất cả các loại đã được pha chế đều không tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Tào phớ

Empty

Ảnh minh họa

Theo thống kê lượng calo cho 1 cốc tào phớ 100g chỉ khoảng 65 calo nhưng đa phần mọi người sẽ không ăn nhạt nhẽo như vậy. Ai cũng muốn thêm đường, thêm các loại topping, đó mới là lý do khiến lượng calo tăng đột biến. Một cốc tào phớ cơ bản gồm nước đường hoa nhài, 60 - 70g tào phớ cùng trân châu trắng và thạch đen có lượng calo trung bình khoảng 200 calo. Đây là một con số khá cao đối với một món ăn vặt.

Sữa tươi nguyên kem

Empty

Ảnh minh họa

Sữa tươi nguyên kem được chiết xuất từ 100% sữa bò nguyên chất nên giữ lại được trọn vẹn chất dinh dưỡng trong sữa bò. Đặc biệt, sữa tươi nguyên kem còn giữ nguyên lớp váng sữa và có hàm lượng chất béo cao hơn các loại sữa thông thường đến 3,5%. Với lượng chất béo cao như vậy, sữa tươi nguyên kem không nên dùng khi giảm cân và được thay thế bằng loại sữa đã tách béo, không đường hoặc sữa hạt thiên nhiên thì tốt hơn.

Sữa chua dẻo, mix nhiều loại topping

Empty

Ảnh minh họa

Sữa chua là một món ăn rất lành mạnh, nhưng nếu bạn dùng chúng khi kết hợp với các thực phẩm khác, thì có thể bạn sẽ gặp phải tác dụng ngược lại. Chẳng hạn, sữa chua có thể khiến tăng cân khi chúng được trộn với các loại trái cây khô - vốn là những thực phẩm chứa nhiều đường. Ngoài ra, nếu bạn order các món sữa chua ngoài tiệm, bạn có thể sẽ gặp phải rắc rối vì những món sữa chua này có hàm lượng đường khá cao. Vậy nên hãy cân nhắc với loại đồ uống này nếu không muốn vòng eo của bạn gặp vấn đề.

Khoai tây

Empty

Ảnh minh họa

Nhất là khoai tây chiên, là loại thức ăn khiến bạn tăng cân nhanh nhất, nó chứa quá nhiều chất béo và được tẩm ướp quá mặn. Vì vậy, nếu muốn giảm cân hiệu quả nhất, bạn nên tránh dùng khoai tây chiên quá nhiều.

Trà sữa

Empty

Ảnh minh họa

Khỏi phải nói thì ai cũng biết trà sữa khiến cơ thể béo lên như thế nào. Lượng đường trong một ly trà sữa trân châu tương đương với 200 calo ~ 50 – 55g đường và cần chạy bộ 10km mới tiêu tốn hết lượng calo này đấy. Vì thế, nếu bạn đã quyết tâm thực hiện kế hoạch giảm cân thì cũng nên tạm biệt thói quen uống trà sữa mỗi ngày.

Sushi

Empty

Ảnh minh họa

Sushi với rong biển và các nguyên liệu tươi sống giàu protein tốt cho cơ thể như cá hồi, cá ngừ… là món ưa thích của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, sushi lại không phải món thích hợp để đưa vào thực đơn giảm cân bởi lượng cơm trắng đi kèm ăn vào là nạp đường, tích trữ nhiều calo. Chưa kể nhiều nhà hàng còn biến tấu với món sushi chiên nhiều dầu mỡ càng ảnh hưởng hiệu quả giảm cân của bạn.

-> 5 loại thực phẩm cho bữa tối giúp chị em giảm cân dễ dàng

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm