Thứ hai, 29/04/2024 13:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 25/02/2022 19:00

5 bước thoa kem chống nắng giúp bảo vệ làn da hiệu quả

Kem chống nắng là một trong những vật bất ly thân của các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách sử dụng cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả.

Kem chống nắng là bước không thể thiếu cho da vào buổi sáng trước khi ra đường hay thậm chí là ở trong nhà. Thông thường nếu không trang điểm thì kem chống nắng sẽ là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da ban ngày. Và trước đó bạn cần phải thực hiện các bước dưỡng da, đặc biệt là dưỡng ẩm cho da.

Đồng thời, khi da được dưỡng ẩm sẽ giúp hạn chế được lượng dầu thừa tiết ra, từ đó sẽ giúp kem chống nắng giữ trên da mà không bị trôi tuột do bóng dầu khi thiếu ẩm. Vì thế, bôi một lớp kem hoặc gel dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem chống là điều rất cần thiết, bạn cần đặc biệt lưu ý.

Vì vậy, dưới đây là quy trình thoa kem chống nắng chỉ với 6 bước đơn giản dành cho các tín đồ làm đẹp.

Dưỡng ẩm trước khi chống nắng

Điều này là cần thiết khi bạn sử dụng kem chống nắng không có chứa thành phần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm hội tụ đủ 2 yếu tố: chống tia UVA và UVB và dưỡng ẩm. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm thời gian trong vấn đề chăm sóc da hàng ngày.

Empty

Ảnh minh họa

Việc sử dụng kem dưỡng chống nắng thay thế cho kem dưỡng ẩm và kem chống nắng còn giúp làn da không cảm thấy bí bách, khó chịu khi thoa quá nhiều lớp sản phẩm.

Thoa kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng làn da sẽ bị tổn thương ngay từ những phút đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng, vì vậy có nhiều ý kiến cho rằng cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút. Cụ thể, tùy thuộc vào sản phẩm kem chống nắng bạn thoa là kem chống nắng hóa học hay vật lý mà thời gian phát huy tác dụng trên da là khác nhau.

Liều lượng kem chống nắng cần phải đủ

Nếu bạn dùng kem chống nắng có chỉ số bảo vệ cao nhưng lại thoa không đúng liều lượng, việc chống nắng xem như không còn ý nghĩa, vì da vẫn có thể bị đen sạm như thường. Bạn có thể tiết kiệm kem dưỡng ẩm, serum nhưng tuyệt đối đừng tiết kiệm kem chống nắng. Vì liều lượng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chống nắng có được phát huy tốt hay không.

Empty

Ảnh minh họa

Lượng kem cho cả cơ thể khoảng 25-30gram, tức khoảng 6 thìa cà phê. Còn với da mặt, lượng kem sẽ bằng 1 đồng xu, đừng quên cho vùng cổ với lượng kem tương tự. Bạn nhớ lưu ý bôi kĩ ở vùng gò má, gần mắt và vùng cổ, đây là những vùng da khá mỏng manh rất dễ bị tác động lão hóa.

Với làn da nhạy cảm, hãy lưu ý chọn những loại kem có thành phần từ thiên nhiên và được kiểm nghiệm chặt chẽ, phù hợp cho da nhạy cảm. Đồng thời bảo vệ da song song với mũ, kính râm, áo, váy chống nắng khi ra ngoài.

Thoa lại kem chống nắng sau 2-3 giờ

Hơn 50% chị em phụ nữ chỉ thoa kem chống nắng một lần duy nhất vào buổi sáng và không thoa lại vì lầm tưởng rằng kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da cả ngày. Thực tế, kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da trong vòng 2 - 3 giờ.

Empty

Ảnh minh họa

Bạn cần thoa lại kem chống nắng sau 2 -3 tiếng, ngày thoa 3 -4 lần. Ngoài ra, bạn cũng nên thoa kem lại sau khi bơi, ra mồ hôi hoặc lau mình.

Bôi kem chống nắng đúng cách

Lấy một lượng kem áng chừng bằng một đồng xu ra tay sau đó chấm kem chống nắng tại nhiều điểm trên mặt, dùng tay vỗ đều và nhẹ kết hợp tán đều khắp mặt.

Empty

Ảnh minh họa

Làm đúng theo cách này kem chống nắng sẽ tạo thành một lớp nền bảo vệ da hiệu quả mà không để lại vệt trắng trên da hay gây bết dính, bít tắc lỗ chân lông. Hơn nữa bạn có thể kiểm soát lượng kem sử dụng mà không gây hao phí.

-> 90% phụ nữ mắc sai lầm khi sử dụng kem chống nắng khiến da sạm nám

Xem thêm: 6 bước dưỡng da trước khi đi ngủ của Hồ Ngọc Hà (Nguồn: Ngôi sao)

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm