Thứ hai, 13/05/2024 02:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/04/2021 09:07

Quận Đống Đa, Hà Nội: Nghi vấn cơ sở nha khoa không phép, mạo danh bác sĩ khám bệnh

Cơ sở chưa được cấp phép, nhân sự không có trình độ chuyên môn nhưng vẫn hành nghề tại cơ sở nha khoa là những nghi vấn mà bạn đọc phản ánh. Tình trạng này diễn ra lâu nay tại quận Đống Đa, Hà Nội nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý.

Phòng khám chuyên khoa răng Dova beauty center & Dental chưa có giấy phép vẫn hoạt động?

Cơ sở chưa được cấp phép, nhân sự không có trình độ chuyên môn nhưng vẫn hành nghề tại cơ sở nha khoa là những nghi vấn mà bạn đọc phản ánh đến Tòa soạn Gia đình Việt Nam.

Trong vai một bệnh nhân đến cơ sở Phòng khám chuyên khoa răng Dova beauty center & Dental có địa chỉ tại ngõ 27/131 Thái Hà, Đống Đa, TP. Hà Nội để thăm khám răng. Chúng tôi được nhân viên phòng khám dẫn lên tầng 3 của tòa nhà để được thăm khám. Tại đây có 2 nhân viên nữ và một nhân viên nam.

Empty

Phòng khám chuyên khoa răng Dova beauty center & Dental có địa chỉ tại ngõ 27/131 Thái Hà, Đống Đa, TP. Hà Nội chưa ghi số giấy phép nhưng vẫn hoạt động

>> Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic chưa có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động

Theo lời giới thiệu của nhân viên, người đàn ông sẽ khám cho phóng viên là bác sĩ tên Tuyến.

Phóng viên được ông Tuyến yêu cầu nằm xuống chiếc ghế để thăm khám. Khi đã yên vị trên chiếc ghế theo điều chỉnh, đèn được bật sáng, ông Tuyến dùng các dụng cụ y tế khám răng và khám cho phóng viên. Ông Tuyến không đeo biển tên, biển hiệu.

Ông Tuyến giới thiệu cho chúng tôi biết phòng khám răng này đầu tư toàn thiết bị máy móc hiện đại. Đơn cử như chiếc ghế dùng cho bệnh nhân nằm để thăm khám tại đây cũng thuộc dạng "độc nhất vô nhị" ở Hà Nội.

174854614_226990245852549_583371063735512410_n

Nữ nhân viên Phòng khám chuyên khoa răng Dova beauty center & Dental tư vấn và ghi thông tin bệnh nhân - (Ảnh: cắt từ video)

"Răng này thì vỡ rồi, bọc 2 cái cho đẹp. Nếu có điều kiện thì làm 4 cái. Tối thiểu anh phải bọc 2 cái răng vỡ. Cổ răng anh bị khuyết, đứt hết cổ răng, để lâu nó sẽ vào tủy. Đây là hậu quả của việc đánh răng ngang mạnh. Bọc thì 2 hôm là xong, lấy mẫu mất khoảng 40 phút...", người đàn ông khám cho phóng viên nói.

Sau khi hoàn tất quá trình thăm khám, chúng tôi được người đàn ông tên Tuyến giới thiệu về các loại chất liệu bọc răng, giá cả các loại răng.

Theo lời ông Tuyến tư vấn, tùy thuộc vào mức độ kinh tế mà có thể lựa chọn bọc răng theo yêu cầu. Giá thấp nhất khoảng 6 triệu đồng/ răng, cao nhất 27 triệu đồng/răng. Đây là những dòng răng sứ cao cấp.

Tiếp đến, chúng tôi được nhân viên phía Phòng khám chuyên khoa răng Dova beauty center & Dental tư vấn giá cả và chất liệu răng để sắp tới tiến hành phẫu thuật.

Empty

Người đàn ông được giới thiệu là tên Tuyến khám cho phóng viên - (Ảnh: cắt từ video)

"Bên em đang có chương trình giảm giá 30 %, nếu đặt cọc trước thì bên em giảm cho anh 35 %. Nếu anh làm cho e loạin Zico của Đức thì rơi vào khoảng 7 triệu đồng/cái. Hàn cổ răng 500.000 đồng/ răng. Tổng chi phí bọc 3 chiếc răng sứ với hàn 8 cổ răng sau khi đã được giảm giá 35% thì có giá hơn 29 triệu đồng", nhân viên cơ sở y tế Phòng khám chuyên khoa răng Dova beauty center & Dental nói.

Những nghi vấn về cơ sở y tế Phòng khám chuyên khoa răng Dova beauty center & Dental chưa có giấy phép là có cơ sở.

Quan sát kỹ trên tấm biển Phòng khám chuyên khoa răng Dova beauty center & Dental có thông tin thể hiện: Bác sĩ phụ trách: Nguyễn Thiện Quang. Phần giấy phép hoạt động đang để trống; Thời gian làm việc: từ 8h - 22h các ngày trong tuần.

Nghi vấn nhân viên mạo danh bác sĩ tại phòng khám răng hàm mặt Sol Dental Clinic

Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Sol Dental Clinic tọa lạc tại địa chỉ số 15, Yên Lãng, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Theo thông tin hiển thị trên tấm biển dán ở cửa cơ sở y tế này cho thấy: Bác sĩ phụ trách chuyên môn là ông: Nguyễn Tiến Đức; Chứng chỉ hành nghề số 3868/HY - CCHN; Giấy phép hoạt động số: 610/HNO -GPHĐ/CL1; Thời gian làm việc từ 8h - 20h các ngày trong tuần.

Empty

Thông tin về Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Sol Dental Clinic

Phóng viên có mặt tại cơ sở y tế Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Sol Dental Clinic để ghi nhận thực tế. Mục sở thị, cơ sở y tế này hoạt động bình thường.

Trong vai bệnh nhân, phóng viên được nhân viên tại cơ sở tiếp đón. Sau khi tìm hiểu về nhu cầu thăm khám, chúng tôi được nhân viên hướng dẫn lên tầng 3 của tòa nhà để tiến hành thăm khám.

Tại đây, phóng viên được một nam thanh niên trẻ tuổi thăm khám. Đáng chú ý, nam thanh niên này không đeo biển tên biển hiệu. Kết thúc quá trình thăm khám, chúng tôi được yêu cầu chụp phim răng.

Empty

Nam thanh niên không đeo biển tên, biển hiệu khám cho phóng viên tại phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Sol Dental Clinic - (Ảnh: cắt từ video)

"Theo em bây giờ anh nên bọc răng, bọc sớm để bảo vệ. Răng anh chưa ảnh hưởng đến tủy. Hàn luôn cả chân răng", nam thanh niên nói khi kết thúc việc thăm khám và chụp phim.

Tiếp đến, chúng tôi được yêu cầu xuống tầng 1 để nghe nhân viên tư vấn giá.

"Của anh bọc 1 chiếc răng giá hơn 3 triệu đồng, dán 8 chiếc răng, mỗi 1 răng có giá hơn 4 triệu đồng. Tổng chi phí khoảng hơn 35 triệu đồng. Bên phòng khám giảm 10 % cho anh", nữ nhân viên nói.

Empty

Nghi vấn nam thanh niên này không phải là bác sĩ - (Ảnh: cắt từ video)

Với những thông tin, hình ảnh phóng viên ghi nhận được có thể nghi vấn rằng nam thanh niên đứng ra khám, thực hiện một số thao tác kỹ thuật chụp phim răng không phải là bác sĩ tại cơ sở y tế này.

Gia đình Việt Nam kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thông tin phản ánh.

Còn tiếp...!

Nguyên Khôi - Việt Hoàng  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm