Thứ hai, 13/05/2024 22:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 21/12/2020 11:10

Phòng khám nha khoa ở Hà Nội hoạt động "chui" 3 năm, bác sĩ ủy quyền cho người khác... hành nghề

Một cơ sở phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt hoạt động không phép gần 03 năm nay nhưng UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội không hề hay biết?. Bác sĩ Trương Văn Tiếp là người phụ trách chuyên môn nhưng lại ủy quyền cho người khác hành nghề.

Bác sĩ Trương Văn Tiếp, người đã được nhắc đến trong bài viết: "Vì sao một bác sỹ đứng tên 2 cơ sở nha khoa ở Hà Nội" đã gây sự chú ý đến bạn đọc.

Đặc biệt, Báo Gia đình Việt Nam nhận được nhiều ý kiến phản đối tình trạng hiện nay nhiều bác sĩ cho nhiều cơ sở y tế tư nhân thuê, mượn bằng cấp để ngồi ở nhà lấy tiền "lương" mà không trực tiếp tham gia hành nghề như đã đăng ký hoạt động.

Sau khi có được giấy phép hoạt động từ việc thuê, mượn bằng cấp của người có trình độ chuyên môn, cơ sở y tế thực hiện việc tuyển dụng nhân sự mới nhưng không đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước. Nghiễm nhiên, người "đứng tên" phụ trách chuyên môn kỹ thuật phòng khám sẽ được phía thuê bằng yêu cầu không phải có mặt mà chỉ ngồi ở nhà rung đùi "hưởng lương".

Trở lại câu chuyện Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt có địa chỉ tại 126 phố Tân Mai (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Mặc dù tấm biển hiệu trưng diện thể hiện rất hoành tráng. "Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt; Phụ trách: Bác sĩ chuyên khoa cấp I - Trương Văn Tiếp; Giấy phép hoạt động 2329/SYT; Thời gian làm việc từ 08h - 20h từ thứ 2 - chủ nhật".

Empty

Gần 03 năm nay, cơ sở nha khoa này ngang nhiên hoạt động không phép

Vậy nhưng phòng khám này được đại diện Sở Y tế Hà Nội xác nhận đã dừng hoạt động cách đây gần 3 năm.

"Năm 2015, phòng khám răng hàm mặt tại 126 phố Tân Mai đăng ký hoạt động, người phụ trách chuyên môn là bác sĩ Trương Văn Tiếp. Phòng khám này dừng hoạt động từ năm 2017, bác sĩ Tiếp chuyển công tác qua 1 số cơ sở khác. Hiện, phòng khám này không có phép. Trách nhiệm xử lý, quản lý những cơ sở y tế không phép thuộc UBND quận Hoàng Mai trong đó có phòng y tế ...", ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng Phòng QLHN Y Dược tư nhân cho biết.

Dù cơ sở nha khoa này đã dừng hoạt động, nhưng qua ghi nhận của phóng viên, hiện tại cơ sở này vẫn bất chấp hoạt động một cách công khai. Câu hỏi được đặt ra, tai sao cơ sở hoạt động "chui" gần 3 năm nay mà chính quyền UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội không hề hay biết gì?

Empty

Nhân viên tên H. khám bệnh cho bệnh nhân tại phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt có đị chỉ tại số 126 Tân Mai - (Ảnh: cắt từ video)

Trong khi phòng khám răng hàm mặt tại 126 phố Tân Mai từng được bác sĩ Trương Văn Tiếp đứng tên đang ngang nhiên hoạt động "chui" thì một cơ sở nhà khoa khác ở quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội do bác sĩ Trương Văn Tiếp phụ trách song người hành nghề lại bác sỹ khác đang khiến nhiều người đặt ra nghi vấn, có việc cho thuê, mượn bằng cấp.

Empty

Người xưng bác sĩ Đạo không đăng ký danh sách hành nghề với Sở Y tế nhưng vẫn hành nghề- (Ảnh: cắt từ video)

Ngày 03/12/2020, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cung cấp thông tin cho phóng viên biết: "Nha khoa B. W do bác sĩ Trương Văn Tiếp phụ trách chuyên môn kỹ thuật, giấy phép hoạt động số 1934/HNO - GPHĐ cấp ngày 4/11/2020. Chưa được phê duyệt danh mục kỹ thuật. Thời gian đăng ký làm việc từ 8h - 20h hàng ngày, từ thứ 7 - chủ nhật".

Như vậy, bác sĩ Trương Văn Tiếp là người đăng ký phụ trách chuyên môn phải có mặt theo lịch đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh. Thế nhưng, ngày 03/12/2020, phóng viên ghi nhận được hình ảnh người đàn ông xưng là bác sĩ Đạo đứng ra tư vấn, mặc áo blu, đeo găng tay, thực hiện một số thao tác kỹ thuật cho bệnh nhân tại cơ sở Nha khoa B.W.

Lý giải về điều này, bác sĩ Trương Văn Tiếp cho biết: "Tôi cộng tác với Công ty cùng làm. Tôi thỉnh thoảng mới qua được thôi. Tôi có giấy ủy quyền cho người khác có chứng chỉ hành nghề đủ 18 tháng thì có thể hành nghề tại đây được".

Liên quan đến "người lạ" là bác sĩ Đạo hành nghề, trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng QLHN Y Dược tư nhân (Sở y tế Hà Nội), ông Trung khẳng định: "Người hành nghề mà không đăng ký danh sách nhân sự hành nghề tại cơ sở y tế thì không thể hành nghề theo ủy quyền của người khác được. Theo nghị định 117 bây giờ là phải xử lý vi phạm".

Việc bác sĩ Trương Văn Tiếp đăng ký phụ trách chuyên môn hành nghề khám, chữa bệnh tại cơ sở nói trên nhưng lại đi ủy quyền cho những người khác hành nghề thay mình đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng cho thuê, mượn bằng cấp trong ngành y. Cơ sở y tế "dựa hơi" tên tuổi người khác để quảng bá hình ảnh, chất lượng, dịch vụ nhằm lừa dối khách hàng.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Nguyên Khôi  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Xem thêm