Thứ ba, 14/05/2024 19:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 02/04/2021 08:23

Bài 2 - Phòng khám Chiroprractic chưa có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động: Quận cho phép mở cửa?

Trước việc phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic chưa có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động, mới đây ông Nguyễn Đức Viên - Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy đã thông tin với phóng viên Gia đình Việt Nam. 

Liên quan đến phản ánh "Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic chưa có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động" phóng viên đã đặt lịch với cơ quan chức năng quận Gầu Giấy để có thông tin khách quan nhất.

Phóng viên Gia đình Việt Nam đã liên hệ với ông Nguyễn Đức Viên - Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy để xác định nội dung đặt lịch làm việc.

158696204_1158514241268308_3987075027606506663_n

Dù chưa có giấy phép hoạt động nhưng Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic quảng cáo và hoạt động rầm rộ

>> Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động PKĐK Hoàng Mai vì y tá sờ của quý

Qua điện thoại, ông Viên cho biết: Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic chưa có giấy phép hoạt động. Hồ sơ của cơ sở y tế này đã được thẩm định và trong thời gian đợi cấp giấy phép hoạt động.

"Người ta (phòng khám - PV) đã được thẩm định đạt rồi thì quan điểm của Sở ví dụ người ta trực tiếp tham gia một số việc liên quan đến phòng khám đó chưa thật sự đi vào hoạt động bài bản, một cách gọi là chuyên môn sâu thì cũng có thể để người ta tiếp cận dần với phòng khám. Chưa thẩm định thì câu chuyện lại khác. Thẩm định xong rồi mà người khác làm thì không được", ông Viên nói.

Empty

Nhân viên Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic tiếp đón, ghi thông tin bệnh nhân - (Ảnh: cắt từ video)

Trong một diễn biến khác, ngày 29/3/2021, ông Viên tiếp tục thông tin cho phóng viên biết: "Phòng y tế quận đã kiểm tra, họ đang setup máy móc, không có bệnh nhân".

Ông Viên thông tin sẽ sắp xếp lịch làm việc với phóng viên vào một thời gian cụ thể.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cung cấp cho phóng viên thể hiện: Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic có 02 nhân sự: Bác sĩ Trần Ngọc Vinh là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám; bà Hà Thị Thủy là điều dưỡng (hợp đồng thực hành).

Liên quan đến quy định về điều kiện để một cơ sở y tế được phép hoạt động, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng Phòng quản lý hành nghề y Dược Tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) khẳng định: "Một cơ sở y tế khám, chữa bệnh hoạt động được bắt buộc phải có đủ điều kiện đã được quy định tại Luật khám chữa bệnh. Phải có giấy phép hoạt động thì mới được phép mở cửa hoạt động".

Trái với khẳng định của ông Viên, trước đó, phóng viên đã thâm nhập nhiều ngày tại Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic có địa chỉ tại tầng 1 tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 phố Trung Kính.

Ghi nhận, quy trình tiếp nhận bệnh nhân, quá trình "khám, chữa bệnh" diễn ra rầm rộ và hoạt động công khai. Nhiều nhân viên phòng khám đang hướng dẫn bệnh nhân tập các động tác, điều chỉnh máy móc. Tại đây có sự xuất hiện của người nước ngoài nghi là bác sĩ như lời nhân viên tại đây tư vấn.

Qúa trình ghi nhận thực tế, phóng viên đã tiếp cận với nhiều bệnh nhân đóng với số tiền lớn cho Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic để chữa trị. Bệnh nhân khẳng định rằng họ được các bác sĩ người nước ngoài chữa trị trực tiếp. Thế nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm.

Mục sở thị tại địa chỉ tầng 1 tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 phố Trung Kính có treo biển hiệu “Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic” hoành tráng.

Phía bên tay phải có biển hiệu treo khuất tầm mắt hiển thị những thông tin: Chi nhánh Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp Chiroprractic tại Hà Nội; Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic; Số giấy phép hoạt động còn để trống; Phụ trách: Bác sĩ Trần Ngọc Vinh; số CCHN:000130/BYT- CCHN; Thời gian làm việc từ 8h – 20h các ngày trong tuần.

Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic, phóng viên đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Huyền, giám đốc chi nhánh Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp Chiroprractic tại Hà Nội.

Empty

Nữ nhân viên Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic đang điều chính máy móc "kéo giãn cơ, cột sống" - (Ảnh: cắt từ video)

Bà Huyền cho biết: “Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic có địa chỉ tại số 1, phố Trung Kính (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) chưa có giấy phép hoạt động”.

“Đã đủ các điều kiện thẩm định, tất cả mọi thứ đã xong xuôi hết rồi. Các anh bên phường, quận nói là bên phòng khám chịu thiệt một tý. Tại vì dính phải đợt dịch nên việc đưa giấy phép từ Sở y tế xuống chậm trễ. Quận cho phép bên chị mở cửa. Hiện tại chưa có giấy phép hoạt động”, bà Huyền khẳng định với phóng viên.

Bà Huyền cho phóng viên biết thêm, Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp Chiroprractic có trụ sở chính là ở TP. Hồ Chí Minh.

Chi nhánh của Công ty này tại Hà Nội có 02 cơ sở: Một cơ sở tại số 85 Giang Văn Minh (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) do bác sĩ Nguyễn Thế Dân phụ trách chuyên môn kỹ thuật và một cơ sở tại số 1 phố Trung Kính hiện chưa có giấy phép hoạt động.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Nguyên Khôi - Việt Hoàng  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm