Thứ sáu, 26/04/2024 21:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/11/2023 05:00

Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày

Bé trai 6 tuổi ở Quảng Trị mắc hội chứng xơ gan Caroli hiếm gặp dù đã mất tới 200 triệu đồng điều trị vẫn không thuyên giảm. Gia đình đã hoàn toàn bế tắc vì không còn tiền để giữ mạng sống cho con

Ngay từ khi sinh ra, em Nguyễn Đức Minh Hiếu (SN 2017) đã có thể trạng không được khỏe mạnh và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

Năm 1 tuổi, trong một lần đi khám, em được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh xơ gan hội chứng Caroli hiếm gặp.

Từ ngày con mắc bệnh tính đến nay đã gần 6 năm căn nhà cấp 4 cũ kỹ tại thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị dường như không mấy khi có tiếng cười.

“Con trai chào đời, gia đình vui mừng chưa được bao lâu thì cháu đổ bệnh, liên tục phải đi bệnh viện điều trị. Khi các bác sĩ nói cháu bị xơ gan hội chứng Caroli hiếm gặp là bệnh không có thuốc đặc trị tôi như ngã quỵ”, chị Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1978, mẹ của em Hiếu) tâm sự.

385550560_1044875110097853_7239144532642902151_n

Từ khi sinh ra, thể trạng của Hiếu đã không được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác

Suốt 6 năm qua, chị Hương cùng đứa con trai đáng thương thường xuyên phải lui tới Bệnh viện Trung ương Huế để thăm khám và điều trị. Cũng vì thế mọi gánh nặng về kinh tế đều đặt lên vai anh Nguyễn Đức Đán (chồng chị Hương). Tuy nhiên, nghề phụ hồ vốn lắm vất vả nhưng thu nhập bấp bênh khiến gia đình anh chị dần rơi vào cảnh khánh kiệt.

Chị Hương chia sẻ, Hiếu là con trai út trong gia đình, người chị gái đầu vừa tốt nghiệp đại học chưa có việc làm. Kể từ ngày vợ chồng lấy nhau dù không có công việc ổn định, điều kiện kinh tế khó khăn nhưng anh chị vẫn luôn hòa thuận, yêu thương quyết nuôi dạy con cái thành người.

Quá trình dài phải lui tới bệnh viện để điều trị cùng với việc liên tục uống thuốc khiến cho Hiếu vốn sức khỏe yếu nay lại càng tiều tuỵ. Trong khi đó việc học hành của em cũng vì thế mà ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ phải bỏ dở.

Những ngày con bệnh nặng, một mình chị Hương ở bệnh viện xoay xở làm các thủ tục, giấy tờ, thuốc men, ăn uống cho con. Trong khi anh Đán ở quê làm việc gần như liên tục, ngoài giờ phụ hồ, anh còn phải đi làm thêm những việc khác để mong có thêm tiền cho con chữa trị.

385521995_3609888125997765_7738240621030758151_n

Gia đình hoàn toàn bế tắc vì không có tiền để ghép gan cho con

Với thu nhập ít ỏi anh chị không thể lo đủ tiền thuốc men nằm viện cho Hiếu. Tính đến nay chị Hương và chồng đã phải vay mượn số tiền hơn 200 triệu đồng để lo cho con nằm viện. Dù vậy, bệnh tình em Hiếu không những không thuyên giảm mà đang dần trở nặng hơn. Các bác sĩ cho biết, phương án tối ưu nhất với em lúc này là ghép gan.

“Kinh phí cho việc ghép gan dự kiến lên đến hơn 800 triệu đồng. Đây là số tiền vượt quá khả năng nên gia đình tôi chưa bao giờ dám nghĩ tới. Thương con lắm, nhưng tôi không biết làm sao. Mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân sẻ chia, giúp con tôi, để cháu có thể chiến thắng được bệnh tật, tiếp tục được đến trường”, chị Hương sụt sùi.

Chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng) cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Hương rất khó khăn. Con trai út của chị mắc bệnh hiếm gặp từ khi mới chào đời, qua nhiều lần điều trị vẫn không thuyên giảm, còn trở nặng hơn. Trong khi đó chi phí chữa trị cho cháu rất lớn, vượt quá khả năng của gia đình.

"Chính quyền địa phương mong rằng các nhà hảo tâm có thể chung tay chia sẻ, hỗ trợ hoàn cảnh chị Hương để giúp cháu Hiếu có kinh phí chữa trị, chiến thắng bệnh tật", lãnh đạo UBND xã Hải Hưng nói.

Mọi thông tin và giúp đỡ xin liên hệ: Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, trú thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Số điện thoại: 0949078225

Nguyễn Hiền  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm