Thứ tư, 15/05/2024 00:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 29/03/2021 08:55

Bài 1: Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic chưa có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động

Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic có địa chỉ tại số 1, phố Trung Kính (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) chưa có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động. Vậy cơ quan chức năng đang ở đâu?

Được quảng cáo như một phương pháp chữa khỏi hẳn về các loại bệnh xương, khớp, cột sống nên nhiều bệnh nhân đã tin tưởng và bỏ số tiền lớn đến các cơ sở y tế mập mờ tính pháp lý, đăng ký hành nghề chuyên môn nhưng không khiến bệnh tình thuyên giảm.

Quảng cáo rầm rộ, “lập lờ đánh lận con đen”

Chỉ cần gõ các cụm từ “Viện cơ xương khớp, phòng khám cơ xương khớp, viện xương khớp quốc tế….” thì người tìm kiếm sẽ nhận được hàng trăm kết quả hiển thị về thông tin bài viết, hình ảnh của nhiều đơn vị, cơ sở y tế chuyên chữa trị về bệnh: Xương, khớp, cột sống.

Empty

Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic (USAC Chiroprractic) quảng cáo có bác sĩ nước ngoài

>> Phòng khám Chuyên khoa Cơ xương khớp cột sống USAC hoạt động khi chưa có giấy phép?

Những ngày đầu tháng 2/2021, phóng viên Gia đình Việt Nam nhận được nhiều thông tin phản ánh về tình trạng một số phòng khám, đơn vị y tế “xương, khớp, cột sống” trên địa bàn TP. Hà Nội hoạt động rầm rộ.

Đáng chú ý, nhiều cơ sở y tế này tự ý xưng danh là “phòng khám, viện quốc tế” với những thông tin mù mờ, lập lờ. Một số cơ sở chưa được cấp phép vẫn ngang nhiên hoạt động thu tiền của khách hàng vô tội vạ với kiểu “sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi”.

Có những khách hàng bỏ ra gần 100 triệu đồng với hi vọng dưới bàn tay “bác sĩ Tây” nắn bóp sẽ đánh bay được bệnh tật. Thế nhưng, niềm hi vọng ấy khó thành sự thật.

Video: Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic (USAC Chiroprractic) quảng cáo trên trang mạng facebook

Theo tìm hiểu của phóng viên những cơ sở y tế hoạt động theo mô hình “được chăng hay chớ” này “di cư” từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội trong thời gian gần đây. Họ quảng cáo, mang những cái tên rất Tây để nhằm tạo lòng tin, dụ dỗ, lòe người bệnh.

Qua số điện thoại hotline được đăng tải cùng với những video, hình ảnh ấn tượng, bắt mắt, nhiều người xem qua cảm nhận như cứ đến đúng địa chỉ này khỏi bệnh ngay, phóng viên đã đặt lịch hẹn với cơ sở y tế Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic (USAC Chiroprractic).

Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic tọa lạc tại tầng 1 của tòa nhà Trung Yên Plaza có địa tại số 1, phố Trung Kính (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Empty

Nhân viên Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic (USAC Chiroprractic) số 1 Trung Kính tư vấn cho phóng viên - (Ảnh: cắt từ video)

Đầu tháng 3/2021, phóng viên có mặt để thăm khám và chữa trị theo lịch trình đã đặt trước. Có mặt, chúng tôi được nhân viên lễ tân tư vấn rất tận tình. Tại cơ sở y tế này có nhiều người đang đợi đến lượt thăm khám. Một số bệnh nhân được nhân viên phòng khám này hướng dẫn tập theo các bài tập “đứng, ngồi, quay phải, quay trái”. Một số bệnh nhân có vẻ mặt ủ rũ đang ngồi ở ghế.

Nhân viên tại đây tư vấn rằng: Mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình và phương pháp điều trị riêng tùy vào tình trạng bệnh lý. Nắn chỉnh là bác sĩ nước ngoài bằng phương pháp vật lý trị liệu. Bên này không dùng thuốc, chỉ dùng các thiết bị máy móc để chữa trị.

Quá trình ngồi đợi xếp lịch để được thăm khám, phóng viên được mục sở thị các phòng tập dành cho bệnh nhân, những thiết bị máy móc dùng để hỗ trợ chữa bệnh, những “bác sĩ Tây” đang vật lộn với những tấm phim Xquang.

“Chưa có giấy phép hoạt động, quận cho mở cửa”

Tại địa chỉ tầng 1 tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 phố Trung Kính có treo biển hiệu “Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic” hoành tráng.

Phía bên tay phải có biển hiệu treo khuất tầm mắt hiển thị những thông tin: Chi nhánh Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp Chiroprractic tại Hà Nội; Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic; Số giấy phép hoạt động còn để trống; Phụ trách: Bác sĩ Trần Ngọc Vinh; số CCHN:000130/BYT- CCHN; Thời gian làm việc từ 8h – 20h các ngày trong tuần.

Trong thời gian ngồi chờ đợi để được nhân viên phòng khám này tư vấn, phóng viên được mục sở thị các phòng, các thiết bị máy móc y tế. Được chứng kiến nhiều nữ nhân viên trẻ tuổi, không đeo biển tên, biển hiệu đang hướng dẫn từng động tác tập “thể dục” cho bệnh nhân.

“Đây là bác sĩ người nước ngoài đang kẻ phim cho bệnh nhân. Có 2 bác sĩ người nước ngoài, một bác sĩ người Ấn Độ, một bác sĩ người Mỹ. Buổi đầu tiên, nắn chỉnh cho mình là bác sĩ nước ngoài, sau đó là bác sĩ Việt nam”, nữ nhân viên tư vấn cho phóng viên biết.

Quá trình ngồi đợi, chúng tôi được tiếp xúc với ông T. là bệnh nhân hiện đang chữa trị bệnh thoái hóa đột sống cổ. Khó khăn lắm ông T. mới trả lời được những câu hỏi của chúng tôi bởi cảm giác đau đớn, khó chịu ở vùng cổ hành hạ.

“Tôi bị thoái hóa đột sống cổ, đã điều trị ở đây 2 đợt. Tôi đã đóng gần 100 triệu đồng vào đây để chữa trị nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm. Ở đây có bác sĩ người nước ngoài, bác sĩ người Ấn Độ, tôi được bác sĩ người nước ngoài chữa trị”, ông T. chia với phóng viên như vậy.

165548260_1065359557293735_5404946471413432348_n

Bà Nguyễn Thị Huyền cho biết: "Dù chưa có giấy phép hoạt động nhưng quận Cầu Giấy cho phòng khám này mở cửa" - (Ảnh cắt từ video: Một nhân viên phòng khám đang hướng dẫn bệnh nhân tập các động tác)

Khi hỏi về hiệu quả điều trị, nữ nhân viên tại Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic cho biết “phụ thuộc vào từng người”. Việc đóng tiền cho một liệu trình để chữa trị bệnh tùy thuộc vào bác sĩ chỉ định.

Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic, phóng viên đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Huyền, giám đốc chi nhánh Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp Chiroprractic tại Hà Nội.

Bà Huyền cho biết: “Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic có địa chỉ tại số 1, phố Trung Kính (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) chưa có giấy phép hoạt động”.

“Đã đủ các điều kiện thẩm định, tất cả mọi thứ đã xong xuôi hết rồi. Các anh bên phường, quận nói là bên phòng khám chịu thiệt một tý. Tại vì dính phải đợt dịch nên việc đưa giấy phép từ Sở y tế xuống chậm trễ. Quận cho phép bên chị mở cửa. Hiện tại chưa có giấy phép hoạt động”, bà Huyền khẳng định với phóng viên.

Cũng theo bà Huyền cho biết, Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp Chiroprractic có trụ sở chính là ở TP. Hồ Chí Minh.

Chi nhánh của Công ty này tại Hà Nội có 02 cơ sở: Một cơ sở tại số 85 Giang Văn Minh (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) do bác sĩ Nguyễn Thế Dân phụ trách chuyên môn kỹ thuật và một cơ sở tại số 1 phố Trung Kính hiện chưa có giấy phép hoạt động.

“Có bệnh nhân thì bác sĩ Dân sẽ qua phòng khám làm việc. Thời gian khó khăn, vắng bệnh nhân thì bác sĩ Dân nghỉ, lúc nào có bệnh nhân thì bác Dân gom lại rồi điều trị”, bà Huyền nói.

Tại buổi làm việc, bà Huyền từ chối và không cung cấp các giấy tờ, hồ sơ pháp lý liên quan đến 02 cơ sở Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic nói trên.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Nguyên Khôi - Việt Hoàng  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm