Thứ bảy, 04/05/2024 04:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 24/11/2020 08:22

Cơ sở nha khoa hoạt động không phép, Sở Y tế Hà Nội cần xử lý nghiêm

Không phép, hoặc đang trong quá trình chờ cấp phép, thế nhưng nhiều cơ sở nha khoa, thẩm mỹ nha khoa ngang nhiên hoạt động "thách thức" cơ quan chức năng Sở Y tế Hà Nội.

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt ngang nhiên hoạt động không phép

Thời gian gần đây, báo Gia Đình Việt Nam liên tục nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về cơ sở y tế Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt SB có địa chỉ tại đường Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) ngang nhiên hoạt động không phép khiến nhiều khách hàng đang lầm tưởng.

received_776725192920000

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt SB có địa chỉ tại đường Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) ngang nhiên hoạt động không phép

>> Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động PKĐK Hoàng Mai

Để làm rõ nội dung phản ánh, phóng viên đã theo chân một vị khách có nhu cầu đến phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt SB để thăm khám.

Bước vào cửa phòng khám, chúng tôi được một nữ nhân viên mặc áo màu xanh (không đeo biển tên) hướng dẫn lên tầng 4 để Bác sỹ thăm khám. Tại đây, chúng tôi được chuẩn đoán bị viêm lợi, sâu răng,...

Sau khi thanh toán đủ tiền, chúng tôi được một người tự xưng là bác sỹ không đeo biển tên, biển hiệu tiến hành khám bệnh, tư vấn đủ các gói dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ răng.

Empty

Khách hàng tại Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt SB vào chiều ngày 23/11/2020 - (Ảnh: cắt từ video)

Mục sở thị, bên ngoài phòng khám được treo tấm biển ghi: Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt SB.

Điều tra sâu về hoạt động lĩnh vực y tế của phòng khám này, phóng viên nhận thấy số giấy phép mà phòng khám dán trên biển hiệu không phải là giấy phép hoạt động mà là chứng chỉ hành nghề.

Viện nha khoa thẩm mỹ quốc tế hoạt động "chui", bất chấp quy định

Tên gọi “Viện nha khoa thẩm mỹ quốc tế” tọa lạc tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) khang trang và sạch sẽ khiến những ai bước vào đây cũng sẽ lầm tưởng là cơ sở này đã có đủ các giấy phép hoạt động, hành nghề và có đủ đội ngũ y bác sỹ như những lời quảng cáo, giới thiệu.

“Viện nha khoa thẩm mỹ quốc tế” nằm tựa lưng cùng chung mặt tiền với tên một khách sạn. Tấm biển “Viện nha khoa thẩm mỹ quốc tế” sáng long lanh, phòng ốc khang trang còn chưa hết mùi sơn, vôi. Trên tấm biển mới tinh chỉ có duy nhất thông tin: “Viện nha khoa thẩm mỹ quốc tế”.

Qua số điện thoại trên trang website, phóng viên gọi điện và được phía nhân viên của cơ sở này xác nhận sẽ tiếp nhận khách hàng đến khám và thực hiện theo nhu cầu của khách.

Ghi nhận thực tế, tại quầy lễ tân ở tầng 1 có 02 nhân viên nữ tiếp đón khách hàng. Trong vai bệnh nhân đến khám và có nhu cầu thực hiện một số can thiệp đến răng, chúng tôi được một nữ nhân viên mặc đồng phục xanh của cơ sở này tiếp đón.

Nữ nhân viên này lấy “phiếu khách hàng” và điền đẩy đủ thông tin tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại của phóng viên trước khi khám và thực hiện một số can thiệp đến răng.

Tiếp đến, nữ nhân viên dẫn phóng viên lên tầng 3 của cơ sở “Viện nha khoa thẩm mỹ quốc tế” để thực hiện các can thiệp kỹ thuật. Phòng được lắp đặt các loại máy móc y tế.

Phóng viên được yêu cầu nằm xuống chiếc ghế, tự tay nữ nhân viên này chỉnh máy móc và thực hiện các thao tác can thiệp hàm răng cần thiết cho đến lúc kết thúc mà không có người nào hỗ trợ hay thay thế. Trong khi thực hiện các chuyên môn kỹ thuật, người này nói rằng phóng viên bị “tụt lợi” kéo sâu xuống quá.

Trên người nữ nhân viên này không hề đeo biển tên biển hiệu. Quá trình thực hiện can thiệp kỹ thuật tại đây, chúng tôi được tư vấn về các gói dịch vụ khám, thay thế, thẩm mỹ răng các loại chất liệu với giá từ vài triệu lên đến nhiều triệu đồng.

20201129_190104

Mặc dù không phép, tuy nhiên nhân viên y tá đã thực hiện các thao tác kỹ thuật máy móc và can thiệp răng cho khách hàng tại Viện nha khoa thẩm mỹ quốc tế - (Ảnh: cắt từ video)

Kết thúc quá trình can thiệp, đóng tiền để ra về, phóng viên được giới thiệu và gửi tờ rơi quảng cáo gói “Gift Voucher dành cho cả gia đình” khi đến đây khám, làm đẹp, chữa bệnh...” kèm theo các thông tin in ấn giới thiệu sẽ khuyến mãi thêm như: Lấy cao răng, đánh bóng, kiểm tra định kỳ, nhổ răng sữa trẻ em.

Qua tìm hiểu được biết nữ nhân viên thực hiện các thao tác kỹ thuật can thiệp đến răng cho phóng viên là tên T. T nói rằng mình tốt nghiệp một trường y dược ở Phú Thọ và xuống Hà Nội làm việc nhiều năm nay.

Quá trình thực hiện can thiệp răng tại cơ sở này có xuất hiện một người đàn ông trung niên đến đứng cạnh xem nữ nhân viên này làm việc. Một số khách hàng là người lớn và trẻ con có mặt.

Để làm rõ những phản ánh về việc 02 cơ sở y tế “răng, hàm, mặt” nói trên chưa được cấp phép, trao đổi với phóng viên, qua kiểm tra nhanh bước đầu một lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội khẳng định: Hai cơ sở trên là không có phép”.

Báo Gia đình Việt Nam kính đề nghị Sở Y tế Hà Nội sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý vấn đề báo nêu.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc!

Nguyên Khôi  
Xem thêm