Thứ hai, 13/05/2024 08:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 19/04/2021 08:34

Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ "bắt" người khỏe mạnh có bệnh

Căn cứ vào tấm phim Xquang, vị bác sĩ người nước ngoài làm việc tại phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ "bắt" phóng viên phải có bệnh. Liệu trình "đấm bóp" chữa bệnh kéo dài, số tiền phải đóng lên đến hàng chục triệu đồng.

Người khỏe mạnh bị mắc bệnh "chèn ép đĩa đệm"

Những cơ sở y tế với các tên gọi mỹ miều như “Viện cơ xương khớp, phòng khám cơ xương khớp, viện xương khớp quốc tế….” mọc lên như nấm sau mưa đang khiến nhiều người lầm tưởng đó là những cơ sở y tế uy tín và chữa trị hiệu quả.

Empty

Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ có địa chỉ tại số 44, Nguyễn Du, phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

>> Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic chưa có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động

Đáng chú ý, nhiều cơ sở y tế tự xưng danh là “phòng khám, viện quốc tế” với những thông tin mù mờ, lập lờ. Một số cơ sở chưa được cấp phép vẫn ngang nhiên hoạt động thu tiền của khách hàng vô tội vạ.

Những cơ sở y tế này hoạt động theo mô hình “được chăng hay chớ” này “di cư” từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Họ quảng cáo, mang những cái tên rất Tây, có hình ảnh bác sĩ nước ngoài để nhằm tạo lòng tin, dụ dỗ, lòe người bệnh “sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi”.

Theo thông tin tìm hiểu, phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ có địa chỉ tại số 44, Nguyễn Du, phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội có giấy phép hoạt động số 2447/SYT - GPHĐ. Bác sĩ phụ trách là bà Phạm Thị Nhuyên.

Những ngày đầu tháng 4/2021, phóng viên tìm đến phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ để khám bệnh.

Buổi đầu thăm khám, chúng tôi được các nhân viên hướng dẫn điền đầy đủ các thông tin kê khai bắt buộc đối với bệnh nhân.

Theo lời đề nghị, của nhân viên phòng khám, ngày 08/4/2021, phóng viên mang tấm phim chụp Xquang đến để "nhận bệnh" từ những vị bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ.

Nhanh chóng, tấm phim Xquang được gắn lên tấm bảng treo trên tầng. Không chần chừ, người đàn ông nước ngoài bắt đầu "đọc bệnh".

174782738_880329469179657_7484586371028955118_n

Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ có địa chỉ tại số 44, Nguyễn Du, phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội do bác sĩ Phạm Thị Nhuyên phụ trách

>> Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động PKĐK Hoàng Mai

Thông qua nữ nhân viên phiên dịch tên Hằng, chúng tôi nhận được thông tin khi vị bác sĩ người nước ngoài "phán" bệnh:

"Mình gặp phải tình trạng chèn ép địa đệm ở điểm L5S1 vùng thắt lưng. Tình trạng chèn ép địa đệm là như thế nào, mình có thể quan sát thêm trên ti vi. Bác sĩ có nói đây là đốt sống bình thường, bị sai lệch so với vị trí ban đầu. Do khớp của mình đã "kẹt" và bị sai lệch ra khỏi vị trí ban đầu nên xảy ra hiện tượng đè lên địa đệm giữa hai khớp xương này khiến giảm chiều cao địa đệm. Đây là nguyên nhân khiến cho việc đau lan xuống phía dưới và mỏi ở phần bắp chân của mình".

Như vậy, phóng viên là một người khỏe mạnh bình thường, thế nhưng khi đến thăm khám tại phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ có địa chỉ tại số 44, Nguyễn Du, phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) "buộc" phải có bệnh.

Khẳng định rằng, để có thông tin chính xác, khách quan phóng viên đã chụp phim Xquang tại một phòng khám đa khoa uy tín ở Hà Nội.

Các bác sĩ, chuyên gia giỏi đầu ngành về xương khớp khẳng định phóng viên hoàn toàn khỏe mạnh bình thường.

Phí thăm khám 800.000 đồng, hơn 2 triệu đồng cho khoảng 1 giờ đồng hồ "đấm bóp"

Có mặt tại phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ có địa chỉ tại số 44, Nguyễn Du, phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) khang trang.

Chứng kiến, nhiều bệnh nhân già, trẻ có mặt thăm khám và chữa trị. Trong số đó có những trẻ nhỏ được bố mẹ đưa đến thăm khám và chữa trị do chân bị "lệch", bị dị tật, tay chân không lành lặn...

Empty

Khoảng 5 phút sờ nắn, bệnh nhân phải trả số tiền 800.000 đồng cho phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ - (Ảnh cắt từ video: Bác sĩ nước ngoài đang khám)

Sau khi tư vấn, chúng tôi được phía nhân viên phòng khám yêu cầu đóng số tiền 800.000 đồng để thăm khám. Sau đó, được hướng dẫn lên tầng 3 của tòa nhà.

Phòng khám ở tầng 3 có trang bị máy tính, một số mẫu vật là hình xương khớp, cột sống có chất liệu bằng nhựa mô phỏng được trưng bày.

Người đàn ông nước ngoài bất ngờ xuất hiện vẻ mặt vui mừng. Phóng viên được yêu cầu nằm xuống chiếc ghế có sẵn trong phòng. Người đàn ông này thực hiện các thao tác "ấn, nắm, bóp" vào phần cột sống, đốt sống vùng thắt lưng. Khoảng 5 phút, quá trình thăm khám kết thúc.

Sau khi có kết quả chụp Xquang, người đàn ông nước ngoài "bắt" phóng viên bị bệnh "chèn ép đĩa đệm".

Empty

Nữ nhân viên tên Hằng (bên phải) đang phiên dịch - (Ảnh: cắt từ video)

>> Phòng khám Chiroprractic chưa có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động: Quận cho phép mở cửa

Lúc này, qua nữ nhân viên phiên dịch, chúng tôi được yêu cầu chữa trị theo liệu trình và phác đồ do phía bác sĩ phòng khám này đưa ra.

"Đối với tình trạng như vậy thì sẽ có 2 mục tiêu điều trị như sau. Mục tiêu đầu tiên là mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu đầu tiên là mình cần phải làm thuyên giảm các triệu chứng mà mình đang cảm thấy. Mục tiêu thứ 2 là sau khi cảm thấy ổn định rồi thì mình cần duy trì tình trạng ổn định về lâu về dài", nữ nhân viên phiên dịch cho biết.

Cũng theo thông tin từ lời nữ nhân viên phiên dịch nói, phương pháp đầu tiên sẽ được áp dụng là bác sĩ sẽ nắn chỉnh tác động cột sống Chiroprractic. Phương pháp này được bác sĩ nắn chỉnh bằng tay hoặc một số dụng cụ khác cần thiết để dần dần đưa các khớp xương khác về vị trí ban đầu.

"Trong phần "nắn, bóp" này, bác sĩ sẽ cho anh kết hợp với một số phương pháp vật lý trị liệu như điện dung, mát xa, chườm nóng, chườm lạnh...", nữ nhân viên Hằng thông tin.

Phương pháp thứ 2, bác sĩ sẽ kéo dãn cột sống giảm áp. Bệnh nhân sẽ nằm lên phái trên một cái máy, máy sẽ thực hiện việc kéo nhả, kéo nhả để mở rộng khoảng cách giữa 2 đốt sống. Nhờ vậy, cuối cùng sẽ giảm được chèn ép lên địa đệm và đường chuyền dây thần kinh.

Empty

Khi đã được "phán" bệnh, người đàn ông nước ngoài này yêu cầu bệnh nhân phải điều trị một liệu trình từ 18 - 20 buổi. Mỗi buổi "đấm, bóp" có giá 2.380.000 đồng

Phương pháp thứ 3, nữ nhân viên này cho biết sẽ thực hiện việc chiếu tia laze y khoa. Tác dụng đối với phương pháp này là tiêu viêm, giảm sưng cũng như đẩy nhanh phục hồi quá trình phục hồi vết thương bên trong.

Sau khi "nhận" được bệnh từ người đàn ông nước ngoài, nữ nhân viên tên Hằng yêu cầu phóng viên phải điều trị ngay và luôn buổi đầu tiên.

"Hôm nay anh sẽ phải điều trị ngay buổi đầu tiên, ngày mai bác sĩ sẽ gặp lại anh. Bác sĩ chỉ định với chứng bệnh này phải điều trị trong vòng 18 - 24 buổi. Mỗi buổi điều trị kéo dài thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ có giá 2.380.000 đồng", nữ nhân viên tên Hằng cho biết.

Chúng tôi thực sự sốc khi nghe nhân viên thông báo giá "điều trị" cho một buổi "nắn bóp, mát xa" tại phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ có địa chỉ tại số 44, Nguyễn Du, phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Việc đưa ra giá cả "cắt cổ", "vẽ bệnh" rồi yêu cầu điều trị trong một thời gian dài bằng những phương pháp "giời ơi đất hỡi" tại phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về đạo đức nghề y. Họ có thể bất chấp mọi thủ đoạn để moi tiền vô tội vạ những bệnh nhân nghèo.

Trong loạt bài phản ánh trước, Gia đình Việt Nam đã thông tin đến bạn đọc về tình trạng có những bệnh nhân phải bỏ ra gần 100 triệu đồng để chữa trị bệnh thoái hóa đột sống cổ tại Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Chiroprractic có địa chỉ tại tầng 1 tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 phố Trung Kính nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Nguyên Khôi - Việt Hoàng  
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm